• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Kim ngạch xuất khẩu tôm hướng đến mốc 3,3 tỷ USD

Nguồn tin: VOV, 28/08/2017
Ngày cập nhật: 29/8/2017

Bộ NN&PTNT dự kiến năm 2017, kim ngạch xuất khẩu tôm cả nước đạt 3,3 tỷ USD, tăng 9% so với năm ngoái.

Theo Bộ NN&PTNT, năm 2017, kim ngạch xuất khẩu tôm cả nước dự kiến đạt 3,3 tỷ USD, tăng 9% so với năm ngoái. Tại các tỉnh ĐBSCL diện tích nuôi tôm đang phát triển rất nhanh, hiện đạt gần 630.000 ha, chiếm trên 75% diện tích nuôi tôm của cả nước.

Để đảm bảo cấp điện phục vụ nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là nuôi tôm công nghiệp tại các vùng trọng điểm ven biển khu vực phía Nam, Tổng Công ty Điện lực Miền Nam (EVNSPC) đã ưu tiên đầu tư tại một số tỉnh có mật độ nuôi tôm lớn như Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Trà Vinh với tổng số vốn là 876 tỷ đồng nhằm thực hiện chống quá tải, kết hợp cung cấp điện cho một số khu vực đã có quy hoạch.

Tại các tỉnh này, ngành nông nghiệp cũng đang triển khai nhiều mô hình nuôi tôm đủ tiêu chuẩn, cho hiệu quả kinh tế cao.

Ông Mai Văn Đấu, Giám đốc Hợp tác xã thuỷ sản Toàn Thắng, xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng cho biết, quan điểm của những người nuôi tôm trong Hợp tác xã thuỷ sản Toàn Thắng là làm sao để đảm bảo sức khoẻ cho người tiêu dùng.

“Hợp tác xã muốn nâng tầm cao của con tôm Việt Nam trên thị trường quốc tế. Để cạnh tranh được với thị trường quốc tế, tôm nuôi phải đảm bảo không bị nhiễm kháng sinh, con tôm sạch, có chất lượng cao, từ đó người tiêu dùng tin tưởng để hợp tác xã có thể tăng được sản lượng và chất lượng của con tôm Việt Nam”, ông Đấu khẳng định./.

Huy Sơn/VOV-TP HCM

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang