• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Công nhận làng nghề truyền thống nước mắm Phú Quốc

Nguồn tin: Kiên Giang, 21/08/2017
Ngày cập nhật: 22/8/2017

Sáng ngày 18/8, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Phú Quốc đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của UBND tỉnh Kiên Giang về việc công nhận nghề truyền thống và làng nghề truyền thống chế biến nước mắm Phú Quốc cho Hội Nước mắm Phú Quốc.

Trao Quyết định công nhận nghề truyền thống và làng nghề truyền thống chế biến nước mắm Phú Quốc.

Nước mắm Phú Quốc có trên 200 năm hình thành và phát triển. Nước mắm Phú Quốc không những có giá trị về văn hoá mà còn là sản phẩm du lịch của biển đảo quê hương. Việc công nhận làng nghề truyền thống nước mắm Phú Quốc có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá của người Việt Nam.

Tại buổi lễ, ông Huỳnh Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc phấn khởi cho biết: Nước mắm Phú Quốc là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam đạt chỉ dẫn địa lý được Liên minh châu Âu công nhận. Điều này mang ý nghĩa giá trị rất to lớn thể hiện sự quan tâm của các bộ ngành Trung ương và tỉnh Kiên Giang đến nghề làm nước mắm Phú Quốc.

Theo ông Huỳnh Quang Hưng, nước mắm Phú Quốc được công nhận nghề truyền thống và làng nghề truyền thống nhờ công sức đóng góp rất lớn của Hội Nước mắm Phú Quốc. Trong thời gian tới, UBND huyện Phú Quốc sẽ kiến nghị quy hoạch địa điểm xây dựng các cơ sở sản xuất tập trung, nhằm bảo đảm tính lâu dài, bền vững, ngày một nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo tồn và phát huy những giá trị cốt lõi của sản phẩm nước mắm Phú Quốc. Đồng thời, làng nghề nước mắm Phú Quốc sẽ là một trong những sản phẩm du lịch đặc trưng của đảo Phú Quốc.

Hiện tại trên đảo Phú Quốc có hơn 50 doanh nghiệp sản xuất nước mắm, hằng năm cung cấp ra thị trường 30 triệu lít nước nắm từ 20 đến 43 độ đạm, mang lại doanh thu hơn 600 tỷ đồng, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động tại địa phương./.

Hoàng Thơ

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang