• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Giải pháp nào đẩy mạnh cá tra Việt Nam vào Hoa Kỳ và EU?

Nguồn tin: VOV, 18/08/2017
Ngày cập nhật: 19/8/2017

Các doanh nghiệp cần cải thiện chất lượng giống cá thương phẩm, áp dụng quy trình chăm sóc chế biến để hình ảnh và thương hiệu cá tra Việt Nam.

Theo Hiệp hội cá tra Việt Nam, trong 7 tháng năm nay, ngành cá tra Việt Nam đạt kim ngạch xuất hơn 996 triệu USD, tăng 6,9 so cùng kỳ năm ngoái. Dự báo từ nay đến cuối năm kim ngạch xuất khẩu cá tra Việt Nam sẽ giảm tại thị trường Hoa Kỳ và thị trường EU.

Hoa Kỳ, EU, Trung Quốc thời gian qua là thị trường chính trong xuất khẩu cá tra của Việt Nam. Hiện tại kim ngạch xuất khẩu hai thị trường là Hoa Kỳ và EU đang có chiều hướng giảm.

Trong đó, kim ngạch xuất khẩu cá tra sang thị trường Hoa Kỳ đạt hơn 223 triệu USD, giảm 1% so cùng kỳ năm ngoái; thị trường EU đạt kim ngạch xuất khẩu 121 USD giảm 23% so cùng kỳ. Riêng thị trường Trung Quốc kim ngạch xuất khẩu đạt 201 triệu USD, tăng 46%.

Người nuôi và doanh nghiệp chế biến cá tra xuất khẩu tìm giải pháp nâng cao chất lượng và thương hiệu cá tra Việt Nam.

Nguyên nhân dẫn đến kim ngạch xuất khẩu cá tra vào Hoa Kỳ giảm là do Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) công bố mức thuế cao áp cho cá tra Việt Nam và từ ngày 1/8/2017. Khi đó, 100% lô hàng cá tra của Việt Nam sẽ được kiểm tra về nhãn mác, các thông số ghi trên bao bì và dư lượng hóa chất.

Riêng thị trường EU kim ngạch xuất khẩu giảm là do cá tra đang cạnh tranh gay gắt với các loài cá thịt trắng bản địa và các loại cá biển khác…

Theo ông Dương Nghĩa Quốc, chủ tịch Hiệp hội cá tra Việt Nam, để ngành hàng cá tra phát triển bền vững, thời gian tới cần thúc đẩy việc cải thiện chất lượng ngành cá tra về con giống, thương phẩm, chế biến, môi trường; phát triển thị trường trong nước và quốc tế; thúc đẩy cạnh tranh và tái cấu trúc ngành hàng cá tra; nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng hình ảnh và thương hiệu cá tra Việt Nam.

Về chiến lược xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ và EU ông Dương Nghĩa Quốc cho biết, các thị trường này nếu thực hiện theo Đạo luật nông trại (Farm Bill) sẽ phải chứng minh được những điều kiện tương đồng.

“Doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam phải tổ chức lại sản xuất để đáp ứng được yêu cầu của thị trường, đồng thời phải chứng minh được những điểm tương đồng trong vấn đề giống chăn nuôi, chế biến và các mã bao bì. Đối với thị trường EU, doanh nghiệp Việt Nam phải chuẩn bị các điều kiện để khi thực hiện Hiệp định giữa Việt Nam và EU có hiệu lực”, ông Quốc chỉ rõ./.

Hữu Trãi/VOV-ĐBSCL

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang