• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Cà Mau: Sẽ phân tích các mẫu khí thải tại 8 nhà máy chế biến bột cá nằm trong Cụm công nghiệp Sông Đốc

Nguồn tin: Báo ảnh Đất Mũi, 08/08/2017
Ngày cập nhật: 9/8/2017

Trên cơ sở phản ảnh của người dân, qua 3 ngày đo với 6 mẫu không khí ở nhiều vị trí khác nhau tại các nhà máy chế biến bột cá trên địa bàn xã Khánh Hải và thị trấn Sông Đốc thuộc Cụm công nghiệp Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau), do các đơn vị trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện trong tháng 7 vừa qua, cho thấy tình trạng gây ô nhiễm môi trường tại đây là khá nghiêm trọng, nhất là tại khu vực cách các nhà máy khoảng 100 - 250m.

Khí thải trong quá trình sản xuất tại Công ty CP Thủy sản Bích Khải.

Tại khu vực trên, khi các nhà máy hoạt động, tổng bụi lơ lửng đo được có hàm lượng vượt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia hiện hành từ 1,33 đến 5,68 lần.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là kết quả đo chung, thời gian tới, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ kết hợp với Trung tâm Công nghệ Môi trường tại TP. Hồ Chí Minh (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) tiến hành đo, phân tích các mẫu khí thải tại vị trí ống khói của 8 nhà máy chế biến bột cá nằm trong Cụm công nghiệp Sông Đốc; làm cơ sở trong xử lý vi phạm hành chính cũng như có giải pháp làm giảm tình trạng ô nhiễm không khí tại đây.

Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã xử phạt hành chính đối với doanh nghiệp Đặng Lợi và Công ty CP Thủy sản Bích Khải với số tiền 100 triệu đồng, vì hành vi không bao che và thu gom tro trấu, làm phát tán ra môi trường xung quanh trong quá trình sản xuất, gây ô nhiễm môi trường.

Được biết, tại Cụm công nghiệp Sông Đốc có 8 nhà máy chế biến bột cá đang hoạt động với công nghệ sản xuất lạc hậu, hầu như chỉ sử dụng tro trấu để đốt lò trong quá trình sản xuất, làm phát tán phế thải ra không khí, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường nước và không khí quanh khu vực.

Trần Nguyên

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang