• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Hải sản khô "sốt" giá

Nguồn tin: Báo Bà Rịa Vũng Tàu, 16/01/2017
Ngày cập nhật: 18/1/2017

Chị Nguyễn Thị Tường Vy ở cảng Bến Đá, phường 5, TP. Vũng Tàu giới thiệu về cá tín tẩm gia vị và cá chỉ vàng do nhà tự làm và bán cho khách có nhu cầu.

Khảo sát tại các chợ, vựa hải sản những ngày gần đây cho thấy sức mua các mặt hàng hải sản khô tăng mạnh, giá cũng đã được đẩy lên cao.

Mực khô tăng giá 100 ngàn đồng/kg

Trong những ngày này, các mặt hàng hải sản dọc đường Trần Phú (phường 5, TP. Vũng Tàu) luôn tấp nập khách mua hải sản. Chủ tiệm hải sản Mạnh Hà, số 314 Trần Phú cho biết, các loại cá, mực, tôm khô bán rất chạy, ngày bán cũng vài chục ký, khách chủ yếu mua gửi tặng cho người thân ở xa làm quà Tết.

Giá cả hiện đã tăng khoảng 5-10%. Cụ thể, cá dứa một nắng loại 1 giá 300.000 đồng/kg; cá dứa một nắng loại 2 giá 220.000 đồng/kg; cá đù một nắng 170.000 đồng/kg; cá thu một nắng 200.000 đồng/kg; mực loại 1 (6 con/kg) giá 800.000 đồng/kg; tôm khô cỡ lớn giá 880.000 đồng/kg…

Tại vựa mực khô của bà Trần Thị Bút ở cảng Bến Đá, phường 5, anh Lê Đình Hiếu, nhà ở phường 7 đang lựa chọn mực khô cho biết: “Có người thân ở TP. Hồ Chí Minh rất thích ăn mực khô nên điện nhờ tôi mua dùm 5kg để dùng trong dịp Tết”. Bà Trần Thị Bút cho biết, năm nay sản lượng đánh bắt mực giảm nên giá tăng thêm 100 ngàn đồng/kg. “Hiện sức mua đang tăng dần, mỗi ngày cũng bán được vài chục ký. Trong những ngày tới lượng khách sẽ tăng cao và nhiều người đã gọi điện đặt mua mực trước”, bà Bút cho biết thêm.

Trong số các mặt hàng hải sản khô ra chợ Tết thì mặt hàng tôm khô đang tăng giá từng ngày. Theo các tiểu thương tại chợ Vũng Tàu, từ hơn một tháng qua, dù tìm nguồn hàng tôm từ các chủ tàu đánh cá nhưng ngư dân không có nhiều hàng. Do đó tôm khô tăng giá mạnh từ 10-15% so với 1 tháng trước, hiện thời tôm khô loại I giá 1,2-1,3 triệu đồng/kg; tôm loại II tăng lên mức 1 triệu đồng/kg.

Tại 2 siêu thị bán hải sản khô của Công ty CP Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản tỉnh BR-VT (Baseafood) trên đường Trương Công Định và Trưng Trắc, hơn 1 tuần qua lượng khách mua hải sản khô tăng so với ngày thường. “Để phục vụ nhu cầu của khách hàng, Baseafood sản xuất nhiều sản phẩm ăn liền đóng gói nhỏ cho 1 đến 2 người dùng, giá dao động từ 20 đến 30 ngàn đồng/gói. Baseafood cũng thực hiện việc đóng gói các loại sản phẩm với giá dao động từ 300 ngàn đến 1 triệu đồng/gói tùy theo nhu cầu của khách hàng”, ông Hoàng Văn Minh, Giám đốc Xí nghiệp Kinh doanh và Dịch vụ thuộc Công ty CP Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản tỉnh BR-VT (Baseafood) cho biết.

Khách hàng chọn mua tôm khô tại Siêu thị đặc sản Vũng Tàu Baseafood số 02 Trưng Trắc, phường 1, TP. Vũng Tàu.

Hải sản tươi cũng tăng từ 20-30%

Trong khi đó, khảo sát tại một số điểm kinh doanh hải sản tươi trên địa bàn TP.Vũng Tàu, nhiều tiểu thương kinh doanh mặt hàng này cho biết giá cả các loại cá tươi, tôm, mực đang rục rịch tăng từ 10-20% do nhu cầu mua hàng làm quà biếu ngày càng nhiều. Ngoài ra, do ảnh hưởng của đợt áp thấp nhiệt đới những ngày qua làm cho nguồn cung hải sản tươi sống giảm mạnh. Hiện cá thu đang có giá 160-170 ngàn đồng/kg; cá bớp 120-140 ngàn đồng/kg; cá dứa 200 ngàn đồng/kg; mực ống lớn 270-280 ngàn đồng/kg; mực nang 280-300 ngàn đồng/kg; ốc hương 230-250 ngàn đồng/kg; ghẹ loại 1 hơn 400 ngàn đồng/kg. Anh Trịnh Đình Hoàng, chủ vựa hải sản Hoàng Dung (chợ Xóm Lưới, TP.Vũng Tàu) cho biết, các loại cá bớp, cá chẽm do nuôi ở các lồng bè tại Long Sơn, nguồn cung ổn định nên giá cả sẽ không biến động. Riêng mặt hàng cá thu, ghẹ tăng giá mạnh từ 50-70 ngàn đồng/kg do hai mặt hàng này nhu cầu tăng cao và nguồn cung giảm.

Còn anh Nguyễn Văn Trọng, chủ vựa hải sản Đức Trọng, chuyên kinh doanh tôm, cua, ghẹ (chợ Xóm Lưới) cho biết, 3 ngày qua giá tôm ở cửa hàng anh đã tăng khoảng 15 ngàn đồng/kg. Hiện tôm sú nuôi ở mức 230-250 ngàn đồng/kg; tôm sú biển khoảng gần 300 ngàn đồng/kg; tôm thẻ 210-220 ngàn đồng/kg. Anh Trọng cho biết, những ngày Tết giá cả hải sản sẽ tăng khoảng 20-30%.

Không chỉ có người tiêu dùng ở TP. Vũng Tàu chọn mua hàng hải sản khô và tươi sống để dùng trong dịp Tết mà nhiều khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương... cũng nhờ người quen mua hải sản tươi sống, cấp đông đóng thùng xốp gửi theo xe đò để sử dụng và làm quà biếu Tết. Theo các chủ vựa hải sản tại Vũng Tàu, hiện đã có nhiều khách hàng quen gọi điện thoại để đặt hàng.

Chọn mua hải sản khô như thế nào?

Theo các chủ vựa hải sản, để mua được hải sản khô ngon, bảo đảm ATVSTP, người tiêu dùng cần chú ý một số điểm sau: Mực được phơi khi còn tươi sẽ có bụng màu trắng, lưng màu hồng tự nhiên, trên con mực còn một lớp phấn trắng, mùi không tanh hay dính ướt tay. Đối với tôm khô, tôm ngon phải là tôm đất, không to lắm, hơi dẹp chứ không tròn; sau khi phơi khô có màu hồng đỏ tự nhiên rất đẹp (không cần nhuộm phẩm màu); Mùi tôm khô rất thơm, không có mùi tanh nồng, ăn thử rất ngọt...

THÀNH HUY, CÁT TƯỜNG

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang