• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Phong phú mặt hàng hải sản phục vụ Tết

Nguồn tin: Báo Nghệ An, 13/01/2017
Ngày cập nhật: 14/1/2017

Gần Tết, những làng nghề chế biến hải sản dọc vùng biển Nghệ An nhộn nhịp người mua - bán với nhiều nguồn hàng hấp dẫn.

Các làng nghề sản xuất nước mắm truyền thống cốt cá cơm ở TX Hoàng Mai thực sự nhộn nhịp trước Tết với các sản phẩm được đóng chai, trên bao bì ghi rõ ràng các thông tin, cơ sở sản xuất, địa chỉ, số điện thoại, loại mắm, hàm lượng, thành phần, ngày sản xuất, hạn sử dụng… Giá nước mắm giao động từ mức 30 – 100 ngàn đồng/lít.

Nước mắm truyền thống sẵn sàng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán.

Trước Tết khoảng 2 tháng, nước mắm được ủ đủ 1 năm được các làng nghề tích chứa trong các thùng lớn. Mọi công đoạn đều thực hiện nghiêm ngặt theo các quy trình đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thời điểm này, các cơ sở đóng gói, vận chuyển hàng cho khách đến mua và chuyển đi tiêu thụ khắp các vùng miền trong tỉnh và các tỉnh khách trong cả nước. Có cả những khách xa ở Hà Nội, Sài Gòn… còn gọi điện về để đặt hàng.

Làng nghề chế biến nước mắm Phú Lợi, phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai mỗi năm cung ứng ra thị trường trên 2 triệu lít nước mắm, 830 tấn chượp, 270 tấn mắm tôm, 650 tấn cá hấp sấy, moi biển, cá khô 7 tấn. Hiện nay có 24 cơ sở lớn của làng nghề như Cương Ngần, Cúc Đồng, Xân Thơ, Thành Quyên, Sơn Lý, Hùng Lâm… đã thực hiện đăng ký và gắn nhãn lên sản phẩm, mang thương hiệu nước mắm Phú Lợi có mặt khắp mọi miền đất nước.

Chị Thảo - chủ cơ sở kinh doanh các mặt hàng hải sản làng nghề Phương Cần giới thiệu với khách món hàng độc ”mực câu” của ngư dân Hoàng Mai

Cùng với sản phẩm nước mắm, ruốc hôi, ruốc chua hiện nay các cơ sở đông lạnh và các mặt hàng khô trên địa bàn cũng tất bật chuẩn bị hàng chục tấn hàng tết. Những mặt hàng nổi tiếng ở Hoàng Mai gồm: Cá thu nướng, cá thu một nắng, mực câu khô, mực câu một nắng, cá chỉ vàng, cá chỉ hồng, tôm nõn, cá cơm khô, moi khô… đều là những mặt hàng có sản lượng tiêu thụ dịp tết rất cao, gấp 4, 5 lần ngày thường.

Chị Hồ Thị Thảo, cơ sở kinh doanh các mặt hàng hải sản làng Phương Cần, phường Quỳnh Phương nói: “So với giá ngày thường, các mặt hàng hải sản phục vụ tết Nguyên đán đều tăng nhẹ từ 10 – 15%. Hiện nay giá cá chỉ vàng loại 1 là 150 ngàn đồng/kg, ruốc khô là 80 ngàn đồng/kg, cá cơm mờm là 300 ngàn đồng/kg, cá thu nướng 220 ngàn đồng/kg, thu 1 nắng, 200 ngàn đồng/kg, mực tùy loại giao động từ 400 – 1.100 ngàn đồng /kg. Các cơ sở kinh doanh hải sản lớn như chúng tôi hiện nay, đã đầu tư kho cấp đông có sức chứa hàng chục tấn, nên các mặt hàng hải sản luôn đảm bảo tươi, ngon”.

Tôm nõn loại 1 giá bán trên 1 triệu đồng/kg.

Chị Nguyễn Thị Thu Linh, một khách hàng ở thị trấn Con Cuông đang lựa chọn nhiều mặt hàng hải sản cho biết: “Tôi là khách hàng thường xuyên sử dụng các mặt hàng hải sản chế biến ở các làng nghề của thị xã Hoàng Mai như nước mắm, ruốc, cá, mực… Dịp lễ, tết nhiều người nhờ mua để sử dụng và làm quà cho người thân, bạn bè. Nói chung nguồn hàng luôn tươi ngon, hình thức cũng bắt mắt, nhiều loại, thuận lợi cho mình lựa chọn”.

Nhiều sản phẩm hải sản sau chế biến đã được đóng gói cẩn thận.

Những năm gần đây, hoạt động chế biến hải sản ở thị xã Hoàng Mai phát triển mạnh mẽ. Các cơ sở đã mạnh dạn đầu tư hệ thống kho cấp đông, máy móc phục vụ nhằm sản xuất ra các mặt hàng có chất lượng, cung ứng cho thị trường.

Riêng trong năm 2016, đã sản xuất được 13.500 tấn hải sản các loại, gồm hải sản khô, cá nướng, cá đông lạnh và 5,2 triệu lít nước mắm, hàng chục tấn ruốc, một sản lượng lớn hải sản được xuất khẩu tươi sống sang thị trường Lào và Trung Quốc... đóng góp vào tổng giá trị sản xuất của địa phương hàng trăm tỷ đồng, góp phần khuyến khích nghề khai thác hải sản của ngư dân vươn xa.

Nguyễn Vân

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang