• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Câu chuyện khởi nghiệp: Ấn tượng “Vua cua”

Nguồn tin: Khoa Học Phổ Thông, 08/06/2017
Ngày cập nhật: 9/6/2017

Bà Đoàn Anh Thư, người sáng lập và điều hành “Vua cua”

“Vua cua” nằm trong Top 5 dự án vào vòng chung kết cuộc thi Go Global Startup 2017, được ban giám khảo đánh giá có khả năng thâm nhập thị trường và phát triển đa dạng sản phẩm...

Cho đến nay, tại TP.HCM, Vua Cua là đơn vị phân phối thịt cua Cà Mau chính gốc Năm Căn với quy trình kiểm soát chặt chẽ nguyên liệu đầu vào, cua đúng chất lượng, thịt cua giòn, thơm và ngọt. Cua Năm Căn có giá cao hơn cua các vùng khác 30% vì đặc tính thơm ngon kể trên.

Theo các nhà chuyên môn trong lĩnh vực thực phẩm, cua tươi thường có mùi thơm ngon và rất ngọt, có giá trị dinh dưỡng cao nên có giá bán cao nhưng người tiêu dùng vẫn chấp nhận nếu như đảm bảo và có thể hiện nguồn gốc xuất xứ và quy trình bảo dưỡng tươi sống, chế biến sạch. Thịt cua, rẻ nhưng không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bằng mắt thường không thể khẳng định được, dễ bị nhiễm khuẩn và ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Vì vậy, người tiêu dùng cần tỉnh táo khi mua cua bóc sẵn với giá rẻ.

Chị Đoàn Anh Thư, sáng lập và điều hành “Vua cua” cho biết: ”Chúng tôi chú trọng đến chất lượng của con cua khi thu mua, đảm bảo quy trình đông lạnh và chế biến thực phẩm cua sạch. Chúng tôi chọn loại cua có trọng lượng 1 kg - cua loại nhỏ không có dây hấp lên, sau đó gỡ vỏ để lấy thịt thì chỉ còn khoảng 200 g hơn. Nếu bóc (gỡ thịt) cẩn thận thì có thể tận dụng thêm trọng lượng thịt cua nhưng cũng không đáng kể. Do vậy, nếu thịt cua bán ở ngoài chợ chỉ rơi vào giá dưới 1 triệu (đồng/kg) thì chắc chắn đấy là hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm hoặc đó không phải là thịt cua (mà pha trộn với ghẹ). Tuy nhiên, không phải người tiêu dùng nào cũng có thể đánh giá đúng chất lượng sản phẩm như trên”.

Chị Thư chia sẻ thêm: “Sau cuộc thi, tôi đã có được những góp ý quý báu từ ban giám khảo trong việc hoàn thiện kế hoạch phát triển kinh doanh và tôi quyết tâm xây dựng mô hình chuyển nhượng thương hiệu “Vua cua” trong nước. Tôi nhận thấy rằng, thị trường Việt Nam chưa thật sự tồn tại một thương hiệu cua uy tín để làm các sản phẩm từ cua một cách an toàn, tiện lợi. Tôi quyết định nghiên cứu để gỡ thịt cua từ con cua tươi sống hấp chín để bán cho khách hàng có nhu cầu, tiếp đó sẽ nghiên cứu các món ăn được chế biến từ thịt cua tươi như chả cua Cà Mau, chả giò cua, cháo cua ăn nhanh, bánh canh cua ăn nhanh... và các loại xốt đặc trưng tại nhà hàng Vua Cua (được làm từ các loại nguyên liệu chính đặc sản Việt Nam như tiêu, tỏi, me...) thành các món như cua xốt tiêu xanh, cua xốt trứng muối, cua chấy tỏi, cua xốt ớt... Tất cả được bán thông qua hệ thống nhà hàng “Vua cua” nhằm giúp khách hàng có một nơi thưởng thức đặc sản cua Cà Mau thực sự. Hiện tại, tôi đã có nhà đầu tư hỗ trợ nâng cấp mô hình nhà hàng mẫu tại Vũ Huy Tấn. Tôi kỳ vọng sau khi mô hình nhà hàng mẫu tại Vũ Huy Tấn thành công, tôi có thể tiếp cận các nhà đầu tư khác để nhân rộng mô hình ở các khu vực quận 5, quận Tân Phú... và Hà Nội. Đồng thời, đầu tư nghiên cứu phát triển các sản phẩm thịt cua nhằm làm phong phú thực đơn tại nhà hàng”, chị Thư cho biết.

Quang Tâm

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang