• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Tất bật chuẩn bị cho Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng”

Nguồn tin: Báo Bình Dương, 05/01/2017
Ngày cập nhật: 7/1/2017

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” năm 2017. Những ngày này, người dân xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đang tích cực chăm sóc vườn bưởi, luyện tập các phần thi, gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị để tham gia lễ hội.

Người dân xã Bạch Đằng đã sẵn sàng đón khách du lịch đến tham dự Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” năm 2017. Ảnh: QUỲNH NHIÊN

Nhộn nhịp Cù lao Bạch Đằng

Cù lao Bạch Đằng được nhiều người biết đến như một cù lao xanh, được bao bọc bởi những cây cối xanh mượt, nằm dọc theo hai triền sông Đồng Nai màu mỡ. Nhắc đến Cù lao Bạch Đằng, người ta còn biết đến nơi đây nổi tiếng với những vườn bưởi trĩu cành với những hương vị ngọt ngọt, đậm đà, đã tạo dựng được thương hiệu vang tiếng gần xa.

Là địa phương được TX.Tân Uyên chọn làm nơi diễn ra Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” nên không khí tại Cù lao Bạch Đằng những ngày này khá nhộn nhịp bởi các hoạt động chuẩn bị lễ hội. Các vườn bưởi của địa phương được chăm chút tỉ mỉ để chuẩn bị đón khách đến tham quan. Trong khi đó, nhiều hộ dân trồng bưởi ở đây đang tất bật tuyển chọn những quả bưởi chất lượng nhất để tham gia trưng bày tại các gian hàng.

Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” diễn ra vào ngày 7-1, tiếp nối với lễ khai mạc bằng chương trình biểu diễn nghệ thuật sân khấu hóa “Cù lao Bạch Đằng ngày mới” và lễ hội tôn vinh những người trồng bưởi tiêu biểu. Ngoài ra, lễ hội ẩm thực và hội chợ trưng bày bưởi, giống bưởi và các sản phẩm từ bưởi sẽ được tổ chức xuyên suốt trong hai ngày diễn ra lễ hội. Gắn với hoạt động của lễ hội là Hội thi đua thuyền bầu trên sông, Liên hoan đờn ca tài tử, Hội thi “Người đẹp xứ bưởi”… Bên cạnh đó, khách đến tham gia lễ hội còn được Ban tổ chức lễ hội hướng dẫn đi tham quan vườn bưởi và các di tích cấp tỉnh trên cù lao như Nhà cổ ông Đỗ Cao Thứa, đình Tân Trạch…

Bà Võ Thị Bảo Xuyên, Phó Chủ tịch UBND xã Bạch Đằng cho biết, trong 2 ngày diễn ra Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” năm 2017, chị em phụ nữ trong xã sẽ mặc áo bà ba để đón khách tham quan. Xã sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho bà con trong xã tham gia 1 gian hàng ẩm thực và 1 gian hàng trưng bày bưởi đặc sản của địa phương. Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã dần hoàn tất.

Cùng nỗ lực cho lễ hội thành công

Đến với Lễ hội “Hưởng bưởi Bạch Đằng”, khách tham quan còn được thưởng thức các món ngon được chế biến từ trái bưởi như: Nem bưởi, gỏi bưởi, rượu bưởi, chè bưởi, mứt bưởi… Tại cơ sở kinh doanh của các nhà hàng, quán ăn tham gia lễ hội sẽ có chương trình đờn ca tài tử phục vụ khách từ 10 giờ đến 22 giờ. Bên cạnh đó, du khách có thể đến tham quan vườn bưởi và đặt bưởi chưng tết với giá gốc tại vườn. Bà Trịnh Thị Kim Sở, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bạch Đằng cho biết, những ngày này, nhiều chị em trong xã tích cực chuẩn bị, chọn nguyên liệu ngon nhất, tốt nhất để nấu những món ăn đặc sản vùng bưởi như chè bưởi, trà sữa bưởi, gỏi bưởi… phục vụ khách tham quan.

Hiện nay, xã Bạch Đằng có trên 400 ha trồng bưởi đường lá cam, bưởi da xanh đặc sản. Đây là hai giống bưởi phát triển tốt, ít sâu bệnh và phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của xứ cù lao này. Những năm qua, giống bưởi ở đây được các nhà vườn cải tiến, lai tạo cho hiệu quả, năng suất cao hơn nhưng vẫn giữ được hương vị và nét đặc trưng riêng. Ông Nguyễn Hữu Tâm, Tổ trưởng Tổ hợp tác bưởi Bạch Đằng chia sẻ, các thành viên trong tổ hợp tác rất phấn khởi vì đây là lần đầu tiên tại địa phương diễn ra lễ hội bưởi với nhiều hoạt động quảng bá giống bưởi đặc sản địa phương, cũng như tôn vinh những người trồng bưởi. Chính vì thế, mọi người ở đây đều muốn dốc sức để chuẩn bị tốt nhất, chu đáo nhất sẵn sàng phục vụ du khách gần xa.

Dự kiến, Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” năm nay xã Bạch Đằng sẽ đón khoảng 5.000 lượt khách trong và ngoài TX.Tân Uyên đến tham quan. Càng gần tới ngày khai mạc lễ hội, người dân nơi đây càng thêm háo hức, chờ mong. Anh Nguyễn Hữu Tâm, ở xã Bạch Đằng chia sẻ, bà con ở đây hiểu rằng, lễ hội là sự kiện văn hóa lớn của địa phương, là cơ hội giới thiệu, quảng bá thương hiệu “Nhãn hiệu tập thể bưởi Bạch Đằng” đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, qua đó góp phần nâng cao giá trị bưởi Bạch Đằng. Chính vì vậy, bà con trong xã đều rất nỗ lực cho Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” thành công.

QUỲNH NHIÊN

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang