• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Trái cây “độc, lạ” ra lò

Nguồn tin: Báo Hậu Giang, 25/01/2017
Ngày cập nhật: 1/2/2017

Lúc này, các loại trái cây tạo hình, in chữ phong thủy của Hậu Giang đã được thu hoạch để bắt đầu cho cuộc hành trình đến với mọi miền đất nước, phục vụ nhu cầu chưng trên bàn thờ gia tiên của khách hàng trong những ngày Tết cổ truyền dân tộc.

Những trái đu đủ căng bóng in chữ được gói cẩn thận và chuyển đi khắp mọi miền đất nước.

Không khí tại vườn đu đủ in chữ thuộc nhóm nghiên cứu của chị Nguyễn Thị Ướm, ở thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, vào những ngày cuối năm khá nhộn nhịp. Từng trái đu đủ da căng bóng, có in chữ phúc, lộc, thọ, tài, đã rời thân, bắt đầu “hành trình du xuân” trên khắp mọi miền đất nước. Hiện, 1.000 trái đu đủ in chữ đã được thu hoạch xong theo đơn đặt hàng. Quan trọng là nhiều khách hàng phương xa sau khi đến thu mua sản phẩm đều đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã trái cây “độc và lạ” này.

Chị Phan Thị Hồng Loan, người trực tiếp thu mua đu đủ để vận chuyển ra Quảng Bình, đang nâng niu từng trái đu đủ căng bóng trên tay, tâm đắc nói: “Xứ Hậu Giang này tôi đã biết đến qua các phương tiện truyền thông, báo chí, nổi tiếng nhất là trái cây tạo hình dịp tết. Mấy năm trước, có dưa hấu thỏi vàng, bưởi hồ lô… Năm nay, lại có thêm đu đủ in chữ. Lần đầu tiên tôi thấy nó lạ mắt lắm, nhìn hay hay và ý nghĩa nữa. Ngày Tết cổ truyền, bước vào nhà gặp “đủ tài, đủ lộc, đủ phúc, đủ thọ” được bày biện bắt mắt trên mâm ngũ quả là trọn vẹn ý tứ rồi. Quả thật nhà vườn Hậu Giang biết nắm bắt thị hiếu của khách hàng nên luôn chủ động làm mới sản phẩm mỗi năm”.

Tuy là năm đầu tiên thực hiện nhưng sản phẩm đu đủ in chữ của nhóm chị Ướm thu được khoảng 1.000 trái, đạt tỷ lệ gần 100%. Nhất là toàn bộ sản phẩm đều sớm có đơn đặt hàng của thương lái gần xa, với giá bán 150.000 đồng/trái. Bên cạnh đó, nhóm của chị Ướm còn làm thử nghiệm thành công với sản lượng trên 1.000 trái mãng cầu xiêm da vàng để cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán 2017. Hiện, sản phẩm đang thu hút mạnh mẽ khách hàng, với giá bán 70.000 đồng/kg. Ngoài ra, để làm phong phú thị trường quà tết, chị Ướm còn sáng tạo trong việc cho trái cây in chữ độc đáo vào giỏ gói quà, góp phần giúp cho sản phẩm thêm trang trọng… Tuy nhiên, chị Ướm chỉ nhận gói quà theo yêu cầu của khách.

Chị Nguyễn Thị Ướm cho hay: “Đây là năm đầu nhóm chúng tôi thực hiện đu đủ in chữ nên diện tích chỉ 1ha. Đến thời điểm này, có thể đánh giá là khá thành công. Vì thế, nhóm đang có dự định sẽ mở rộng diện tích vào dịp Tết Nguyên đán năm sau. Bên cạnh phát huy sản phẩm đu đủ in chữ hiện có, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo ra những mẫu mã mới để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng”.

Một sản phẩm trưng bày đang hút hàng không kém đu đủ in chữ và mãng cầu xiêm da vàng là khóm phụng. Loại trái này đang được nhiều người lựa chọn để chưng tết bởi tên gọi và hình dáng bề ngoài lạ mắt. Xuân Đinh Dậu 2017 được xem là năm đầu tiên mà anh Lưu Văn Lượm, ở ấp Thạnh An, xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh mạnh dạn trồng khoảng 1 công khóm phụng, với số lượng khoảng 1.000 gốc. Hiện, anh Lượm vừa thu hoạch dứt điểm và giao cho thương lái được khoảng 800 trái khóm phụng đạt yêu cầu, với mức giá 55.000 đồng/trái.

Anh Lượm chia sẻ: “Nhà tôi trồng khóm lâu đời rồi, song năm nay mới mở ra 1 công đất sau nhà trồng loại khóm phụng để bán tết, vì thấy nó đẹp mắt và nhiều người hỏi mua. Mặc dù gia đình tôi chưa tính toán cụ thể nguồn thu từ khóm phụng là bao nhiêu, nhưng ước tính ban đầu nó sẽ mang về khoản lợi nhuận kha khá. Tôi vui nhất là sản phẩm của mình đã được khách hàng ủng hộ. Cho nên, năm sau tôi vẫn tiếp tục duy trì trồng loại khóm này để phục vụ thị trường tết. Chưa kể, gia đình còn trồng thêm khoảng 200 gốc khóm son để bán trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 này, với mức giá khoảng 25.000 đồng/trái”.

Từ những trái đu đủ in chữ bắt mắt cho đến mãng cầu xiêm vàng ươm, hay khóm phụng, khóm son… vừa mới ra lò như đã khẳng định sự sáng tạo của nhà vườn Hậu Giang, góp phần mang đến cho đời những sản phẩm độc đáo, mới lạ vào mỗi độ xuân về tết đến.

KỲ ANH

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang