• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Thu nhập cao từ ổi “siêu sạch’’

Nguồn tin: Báo Quảng Trị, 11/09/2017
Ngày cập nhật: 13/9/2017

Từ năm 2014, nhận thấy tiềm năng phát triển của giống ổi “nữ hoàng ” rất phù hợp với thổ nhưỡng và khí hậu địa phương, ông Nguyễn Văn Bình, trú tại làng Phú Ngạn, xã Cam Thanh, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị đã tìm hiểu và chọn mua giống ổi này về trồng trên mảnh vườn hơn 2 ha của gia đình.

Ông Bình chắm sóc vườn ổi

Ông Bình cho biết, giống ổi này có sản lượng vượt trội và chất lượng cao so với các giống ổi hiện có tại địa phương. Giống ổi thích hợp với chân đất được đắp cao để dễ thoát nước, chống ngập úng. Qua thời gian trồng cho thấy cây nhanh ra hoa và tỷ lệ đơm trái cao, khi trái chín ruột rất ít hạt, giòn, ngọt và có mùi thơm đặc trưng .

Đặc biệt, vườn ổi nhà ông Bình được người dân trong làng công nhận là ổi “siêu sạch ” do quy trình chăm sóc luôn được tiến hành chặt chẽ bằng thủ công. Việc chăm bón, vun gốc bằng phân chuồng, tưới bằng nước sạch, không sử dụng hay can thiệp của các hóa chất độc hại. Trái ổi lúc còn nhỏ được bọc bằng bao ni lông bên ngoài để hạn chế sâu bệnh.

Nhờ chăm sóc đúng quy trình kĩ thuật, vào mùa thu hái, mỗi ngày vườn ổi gia đình ông cắt bán hơn 50kg, với giá 25.000/kg, thu được hơn 1 triệu mỗi ngày, đây là một khoản thu nhập rất đáng kể đối với gia đình vùng nông thôn thuần nông.

Ông Bình cho biết, vườn ổi của ông bây giờ được nhiều người biết và tìm đến mua vì chất lượng cao, giá cả phù hợp. Nhiều hộ dân khác trong vùng biết đến mô hình trồng ổi của ông cũng đã tìm đến tham quan, học tập và áp dụng ở vườn nhà mình.

Ông Hồ Văn Hiếu, một trong những người tìm đến gia đình ông Bình để học hỏi kỹ thuật trồng ổi “siêu sạch” chia sẻ, thời gian tới, ông sẽ sử dụng đất vườn nhà mình để mở rộng quy mô trồng ổi với mong muốn phát triển loại trái cây này trở thành đặc sản của vùng, đưa sản phẩm sạch đến tay người tiêu dùng.

Ông Bình cho biết trong thời gian tới sẽ đầu tư mở rộng vườn cây và trồng thử nghiệm một số giống cây mới như thanh long ruột đỏ, bưởi, mít …đồng thời mong muốn các cấp chính quyền có chính sách khuyến khích, hỗ trợ nhân rộng mô hình trồng cây ăn quả chất lượng cao, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Ông Nguyễn Thanh Bình Chủ tịch UBND xã Cam Thanh cho biết: “Chính quyền địa phương rất khuyến khích các hộ dân trong xã nhân rộng mô hình trồng ổi của gia đình ông Bình để tăng thêm thu nhập; tích cực cùng người dân tìm đầu ra cho sản phẩm cũng như quảng bá trên thị trường về loại ổi “siêu sạch” này; đồng thời nghiên cứu, đề xuất với các ban, ngành liên quan chứng nhận sản phẩm trái cây sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được trồng trên địa bàn để tạo điều kiện tiêu thụ sản phẩm thuận lợi hơn”.

Võ Thị Khánh Linh

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang