• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Bến Tre: Khảo sát nắm tình hình liên quan đến bưởi da xanh

Nguồn tin: Báo Đồng Khởi, 16/08/2017
Ngày cập nhật: 17/8/2017

Liên quan đến dư luận thương lái thu mua bưởi da xanh non để bán sang tay cho thương lái nước ngoài, Sở Công Thương và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Bến Tre phối hợp với các địa phương đã vào cuộc xác minh làm rõ.

Theo đó, Sở Công Thương cho biết, kết quả nắm thông tin tại một số cơ sở, hợp tác xã thu mua bưởi da xanh với số lượng lớn ở các huyện Châu Thành, Mỏ Cày Bắc và TP. Bến Tre thì có thời điểm một số thương lái địa phương đến các cơ sở này để bán bưởi da xanh chưa đủ độ chín nhưng đã bị từ chối. Ngoài ra, cũng có thời điểm do không có bưởi cung cấp cho thị trường nên có việc thương lái người Trung Quốc và một số thương lái địa phương đến tận vườn đặt vấn đề thu mua bưởi thu hoạch sớm hơn bình thường.

Sở NN&PTNT cho rằng, tuy chưa phát hiện tình trạng thương lái Trung Quốc hay thương lái địa phương thu mua bưởi non với số lượng lớn và thường xuyên nhưng tại các thời điểm bưởi giá cao, thiếu nguồn cung thì một số thương lái địa phương đã mua bưởi chưa đủ độ chín trộn lẫn với bưởi chín, bán sang tay kiếm lời. Ngoài ra, việc người dân một số nơi chấp nhận bán bưởi chưa đủ độ chín là do cây đang mang quá nhiều trái cùng lúc, cần hái bớt để đảm bảo sức khỏe cho cây; thêm nữa, còn do người trồng sợ bị mất cắp ở những thời điểm giá quá cao. Mặt khác, trên thị trường cũng có một số tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua bưởi non để làm thuốc Nam (bưởi khoảng 3 - 5 tháng tuổi) hoặc chiết xuất tinh dầu.

Về giá bưởi da xanh loại 1 rẻ hơn loại 2, các cơ sở thu mua khẳng định do nhu cầu của thị trường chứ không phải vì loại 1 chất lượng kém hơn loại 2. Nhu cầu thị trường xuất khẩu hiện nay đang cần bưởi loại 2 và 3 vì dễ bán cho người tiêu dùng.

Mã Phương

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang