• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Ngày hội na Chi Lăng 2017: Nơi tụ hội nông sản xứ Lạng

Nguồn tin: Báo Lạng Sơn, 14/08/2017
Ngày cập nhật: 15/8/2017

Ngày hội na Chi Lăng năm 2017 lần thứ nhất diễn ra trong hai ngày 11-12/8/2017 là sự kiện trọng đại không chỉ của những người trồng na mà còn là nơi hội tụ nhiều sản phẩm đặc sản của tỉnh Lạng Sơn giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.

Du khách tham quan gian hàng nông sản của huyện Chi Lăng tại ngày hội na Chi Lăng 2017. Ảnh: Bùi Dũng

Na VietGap hút khách

Hơn 20 gian hàng trưng bày quả na tại ngày hội na Chi Lăng là điểm nhấn hút khách nhất. Giờ khai hội chưa đến, nhưng du khách đã đứng chật các gian hàng để ngắm, lựa chọn. Na năm nay to đều, mắt sáng, có quả to đến hơn 1 kg; giá bán đầu mùa giao động từ 30.000 đồng đến 80.000 đồng/kg. Đặc biệt, quả na được sản xuất theo quy trình VietGAP trưng bày tại các gian hàng luôn trong tình trạng cháy hàng.

Chị Hứa Thị Dung, thôn Trằm Pháng xã Quang Lang chia sẻ: Nhân dịp ngày hội na, tôi tranh thủ gánh na đến bán, trong vòng 1 tiếng đồng hồ đã bán được 200 kg na VietGap. Vẫn còn rất nhiều khách hàng đặt na với khối lượng lớn nhưng tôi chưa kịp thu hoạch.

Tại gian hàng của UBND xã Chi Lăng, khối lượng na VietGAP tiêu thụ tại lễ khai mạc ngày hội rất ấn tượng, theo số liệu thống kê của UBND xã, gian hàng đã tiêu thụ được 850 kg na VietGAP với giá bán từ 50 đến 80 nghìn đồng/kg. Ông Hoàng Văn Lâm, xã Chi Lăng hồ hởi cho biết: “Trong ngày khai mạc, gian hàng của UBND xã đã tiếp hơn 300 lượt khách tham quan và tìm hiểu về quả na VietGAP, lượng tiêu thụ đạt gần 1 tấn quả, vượt xa dự kiến ban đầu của xã”.

Theo số liệu thống kê của ban tổ chức, chỉ trong 2 ngày, ngày hội na Chi Lăng lần thứ nhất thu hút được hơn 10 nghìn lượt du khách đến tham quan, mua sắm, đặt hàng thu mua; khối lượng bán ra đạt trên 20 tấn quả na VietGAP.

Đa dạng nông sản xứ Lạng

Không chỉ có na, ngày hội na Chi Lăng năm nay, ban tổ chức dành hơn 10 gian hàng để các huyện, thành phố trưng bày, giới thiệu nhiều nông sản đặc trưng của tỉnh Lạng Sơn như: hoa hồi Văn Quan, thạch đen Tràng Định, Bình Gia; hồng vành khuyên Văn Lãng; gạo nếp cái hoa vàng Bắc Sơn; hạt dẻ, rau xanh thành phố Lạng Sơn…

Ông Từ Trọng Hiếu, Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bình Gia cho biết: Tham gia ngày hội, huyện đã dựng gian hàng trưng bày và bán một số nông sản đặc trưng như: thạch đen, quế, gạo bao thai… sản phẩm thạch đen đã gây ấn tượng mạnh với các du khách. Hơn 50 kg thạch đen huyện đưa đi đã được khách tham quan mua hết ngay trong sáng ngày 11 và rất nhiều khách muốn đặt mua nhưng chưa kịp chuẩn bị.

Các sản phẩm nông sản đặc trưng của Lạng Sơn đã tạo được không gian ngày hội đa dạng, hấp dẫn du khách tham quan. Bà Nguyễn Hoàng Yến (hơn 60 tuổi), sinh sống tại thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh cho biết: Thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, vợ chồng tôi biết năm nay Lạng Sơn tổ chức ngày hội na Chi Lăng, mặc dù bận nhiều việc nhưng chúng tôi vẫn quyết định dành thời gian đến tham dự. Chứng kiến không khí ngày hội chúng tôi thấy quả không lãng phí thời gian chút nào. Ngoài ấn tượng về quả na trồng trên núi đá cheo leo, với hương vị khác hẳn na Đông Triều, những sản phẩm nông sản khác trưng bày tại ngày hội đã giúp tôi hiểu hơn về mảnh đất xứ Lạng.

Ngày hội na khép lại, các du khách đều mong mùa na năm sau, Lạng Sơn sẽ tiếp tục tổ chức ngày hội như vậy. Và không chỉ là quả na, với nhiều loại hoa quả đặc sản nổi tiếng như: quýt vàng Bắc Sơn, hồng không hạt Bảo Lâm… hy vọng sẽ có thêm nhiều ngày hội theo từng loại hoa quả của mỗi vùng.

PVKT

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang