• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Hapro hỗ trợ tỉnh Hải Dương tiêu thụ vải thiều: Không lo đầu ra, chỉ lo chất lượng nguồn hàng

Nguồn tin: Kinh Tế Đô Thị, 20/05/2015
Ngày cập nhật: 21/5/2015

Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cam kết tiêu thụ ít nhất 1.000 tấn vải đạt tiêu chuẩn VietGap của tỉnh Hải Dương trong năm 2015.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Anh Cương và lãnh đạo Hapro kiểm tra chất lượng vải Thanh Hà trước khi Hapro tiêu thụ sản phẩm.

Tuy nhiên, để việc tiêu thụ đạt hiệu quả cao nhất, UBND tỉnh Hải Dương cần hỗ trợ DN trong việc đảm bảo nguồn hàng, giá cả ổn định, sản phẩm bảo đảm chất lượng - đó là ý kiến của ông Nguyễn Hữu Thắng - Chủ tịch HĐTV Hapro tại buổi làm việc với UBND tỉnh Hải Dương về việc tiêu thụ vải tổ chức ngày 19/5.

100 điểm tiêu thụ vải

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương, dự kiến trong năm 2015, sản lượng vải tươi của tỉnh đạt 50.000 tấn, trong đó có 10.000 tấn vải thu hoạch sớm, từ 10/5 - 5/6, và 40.000 tấn vải thu hoạch từ 5/6 - 5/7. Để hỗ trợ người dân huyện Thanh Hà tiêu thụ vải, trong tháng 5/2015, Hapro phối hợp với UBND huyện Thanh Hà tổ chức thu mua khoảng 3.000 tấn vải tươi trong đó có 1.000 tấn vải đạt tiêu chuẩn VietGap. Hapro đã giao cho Công ty CP Phân phối Hapro làm đầu mối trực tiếp ký kết các hợp đồng thu mua sản phẩm. Nhằm đưa vải thiều Hải Dương tới tay người tiêu dùng, Hapro sẽ tổ chức bán buôn tại chợ đầu mối phía Nam, chợ đầu mối Bắc Thăng Long, chợ Bưởi... Chi nhánh phía Nam của Hapro cũng đã đăng ký mua số lượng vải lớn để tiêu thụ tại các thị trường TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Phước, Bình Dương…

Ông Nguyễn Hữu Thắng cho biết: Bên cạnh việc tổ chức bán buôn tại chợ đầu mối, đưa hàng vào phía Nam tiêu thụ, các DN thành viên Hapro sẽ tổ chức 100 điểm bán lẻ tại Hà Nội. Đồng thời, Hapro còn tổ chức nhiều hoạt động quảng bá sản phẩm vải thiều Thanh Hà tới người tiêu dùng trong cả nước.

Tăng cường hỗ trợ DN khi thu mua

Mặc dù DN đã đẩy mạnh hỗ trợ người dân tiêu thụ vải, thế nhưng chất lượng sản phẩm khi đưa ra thị trường tiêu thụ chưa được người sản xuất quan tâm điều này sẽ gây khó khăn không nhỏ cho DN.

Ông Nguyễn Tiến Vượng, Phó Tổng giám đốc Hapro nêu ý kiến: Để đưa sản phẩm vải vào phía Nam tiêu thụ mất khá nhiều thời gian, trong khi đó vải là loại quả nhanh bị hỏng dẫn tới việc tiêu thụ gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, đề nghị chính quyền và người dân, DN tỉnh Hải Dương cần đầu tư kỹ thuật, công nghệ sau thu hoạch để tăng thời gian bảo quản trái vải lên tối thiểu 5 ngày, thay vì chỉ bảo quản được từ 1 - 3 ngày như hiện nay. Đồng tình với ý kiến này, ông Thắng cũng kiến nghị: Sản phẩm nông sản nói chung, quả vải nói riêng giá bán không cố định mà tăng giảm thất thường. Để bảo đảm quyền lợi cho người nông dân cũng như DN, tỉnh Hải Dương nên xây dựng chiến lược bảo đảm giá cả ổn định trong một thời gian nhất định. “Chẳng hạn Hapro ký hợp đồng trong 3 ngày liên tục mua vải với giá 15.000 đồng/kg, nếu giá bán trên thị trường hạ xuống 10.000 đồng/kg, DN vẫn thu mua cho bà con với giá 15.000 đồng/kg, nhưng nếu giá vải tăng lên 18.000 - 20.000 đồng thì người nông dân vẫn bán cho DN với giá 15.000 đồng trong 3 ngày chứ không được dừng giao hàng cho DN. Nếu giá cả lên xuống thất thường sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch tiêu thụ của đơn vị”, ông Thắng khẳng định.

Trước những kiến nghị của Hapro, ông Nguyễn Anh Cương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã yêu cầu UBND huyện Thanh Hà và các DN, người kinh doanh tỉnh Hải Dương cần phải tăng thời gian bảo quản, chú trọng cải thiện bao bì, gắn nhãn mác đầy đủ cho sản phẩm. Tỉnh Hải Dương sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nông sản. Để ngăn chặn việc tăng giá bất hợp lý, UBND tỉnh Hải Dương và huyện Thanh Hà yêu cầu một số hộ dân có sản lượng lớn định giá bán sản phẩm cho Hapro. Nhưng để làm được điều này, Hapro phải trực tiếp ký kết hợp đồng với những hộ dân và đặt cọc một phần kinh phí, qua đó các ngành chức năng Hải Dương có cơ sở pháp lý ngăn chặn việc người dân không bán sản phẩm cho Hapro khi thị trường tăng giá.

Kiến nghị từ phía DN cho thấy, người dân nên nâng chất lượng sản phẩm trong quá trình tiêu thụ tại thị trường nội địa, nếu sản phẩm đạt chất lượng tốt thì chắc chắn người tiêu dùng trong nước sẽ chấp nhận chi trả một mức giá xứng đáng. Nhưng, quan trọng hơn cả các bộ, ngành, DN và người nông dân cùng chung tay trong việc tiêu thụ vải thiều Thanh Hà nói riêng, mặt hàng nông sản của Việt Nam nói chung.

Lê Nam

Các tin mới:

31/12/2015
31/12/2015
31/12/2015
31/12/2015
30/12/2015
30/12/2015
30/12/2015
30/12/2015
30/12/2015

Xem các tin năm 2015: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146

Xem các tin năm 2014 | 2013 | 2012 | 2011 | 2010 | 2009

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang