• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Nhãn Út Hiện

Nguồn tin: Báo Đồng Tháp, 02/05/2012
Ngày cập nhật: 4/5/2012

Với ưu điểm nổi bật như cơm dày, hạt nhỏ, vị thơm ngọt, không rụng cành... đặc sản trái cây thương hiệu nhãn Út Hiện đang từng bước chinh phục thị trường trong và ngoài nước.

Cách đây 2 năm, tổ hợp tác tiêu thụ nhãn An Hòa được thành lập. Người tổ trưởng của tổ hợp tác là ông Phạm Hữu Hiện (ấp An Hòa, xã An Nhơn, huyện Châu Thành - Đồng Tháp). Ông cũng chính là người xây dựng nên thương hiệu nhãn Út Hiện. Sinh trưởng ở miền cù lao sông nước, cả đời ông gắn bó với cây nhãn. Từng theo học chuyên ngành về nông nghiệp (hiện ông là ủy viên BCH Hội làm vườn Việt Nam) nên trong suốt quá trình theo nghề nông, ông Út Hiện luôn tìm tòi, sáng tạo sao cho công sức lao động bỏ ra phải mang về hiệu quả cao nhất. 10 năm trước, từ giống nhãn ngoại nhập, ông Hiện quyết tâm nghiên cứu, tìm hiểu để thuần hóa, lai tạo. Sau một thời gian dài, ông Hiện đã thành công khi giới thiệu ra thị trường giống nhãn mới mang tên Út Hiện với những đặc tính ưu việt vượt trội.

Ông Út Hiện bên vườn nhãn mang thương hiệu của mình

Khi đưa vào sản xuất, giống nhãn Út Hiện đã bước đầu mang lại những lợi ích thiết thực và lợi nhuận cao cho bà con nông dân trên địa bàn. Ngoài việc cung cấp giống cây nhãn, tổ hợp tác do ông Hiện làm tổ trưởng còn nhận tư vấn kỹ thuật, thu mua bao tiêu sản phẩm, cung cấp nhãn số lượng lớn trong và ngoài nước. Đến nay, tổ hợp tác đã tạo dựng được một quy trình khép kín: tạo ra vùng nguyên liệu, hướng dẫn kỹ thuật trồng, thu mua, tìm thị trường tiêu thụ. Không chỉ gói gọn trong huyện, địa bàn hoạt động của tổ còn mở rộng ra các tỉnh lân cận với nhiều điểm sản xuất vệ tinh.

Đến nay, sản phẩm nhãn Út Hiện mỗi ngày xuất lượng hàng từ 1 đến 3 tấn đi tiêu thụ ở nhiều tỉnh, thành. Thị trường lớn nhất là các tỉnh phía Bắc và xuất khẩu sang Trung Quốc. Để sản phẩm thu được lợi nhuận cao, tổ hợp tác vạch ra chiến lược sản xuất nghịch thời điểm với các điểm sản xuất cung cấp sản phẩm nhãn phía Bắc. Mỗi năm, thường các vườn nhãn phía Bắc đến rằm tháng 8 là hết hàng cung cấp cho thị trường, nhãn Út Hiện bắt đầu cho xuất sản phẩm ra thị trường từ đó đến tháng 5 âm lịch năm sau.

Là nơi đầu tiên được chọn làm thí điểm sản xuất theo mô hình Global GAP của huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, vườn nhãn 30 ha rộng bạt ngàn mang thương hiệu Út Hiện đang giải quyết việc làm cho trên 30 lao động làm việc thường xuyên, thu nhập khoảng 3 triệu đồng/người/tháng. Ngoài lương, người lao động còn được lo bữa ăn trưa và những khoản thưởng theo định mức.

Thành quả của tổ hợp tác có được như ngày hôm nay có sự góp công lớn của ông Út Hiện khi ông mạnh dạn đưa cây nhãn mang thương hiệu của mình nhân rộng và đẩy mạnh vào sản xuất. So với các giống nhãn khác như nhãn long, tiêu da bò, cơm vàng..., nhãn Út Hiện có những ưu điểm vượt trội và đặc biệt là giống nhãn này có khả năng cho trái quanh năm. Tổ hợp tác tiêu thụ nhãn An Hòa đang từng bước giới thiệu và quảng bá, nâng cao thương hiệu Út Hiện đến người tiêu dùng.

Ông Út Hiện nói về dự định sắp tới: “Thương hiệu nhãn Út Hiện được người tiêu dùng biết đến và tin tưởng, đó là thuận lợi lớn. Thời gian tới, điều quan trọng nhất là thương hiệu chúng tôi phải luôn đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng cao. Chúng tôi cũng đang tiếp tục mở rộng diện tích sản xuất và tìm kiếm thị trường”.

T.Hiền

Các tin khác:

4/5/2012
4/5/2012
4/5/2012
4/5/2012
4/5/2012
4/5/2012
4/5/2012
4/5/2012
4/5/2012

 

Xem các tin năm 2014

Xem các tin năm 2013 | 2012 | 2011 | 2010 | 2009: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 187 188 189 190 191 192 193 194 195 196 197 198 199 200 201 202 203 204 205 206 207 208 209 210 211 212 213 214 215 216 217 218 219 220 221 222 223 224 225 226 227 228 229 230 231 232 233 234 235 236 237 238 239 240 241 242 243 244 245 246 247 248 249 250 251 252 253 254 255 256 257 258 259 260 261 262 263 264 265 266 267 268 269 270 271 272 273 274 275 276 277 278 279 280 281 282 283 284 285 286 287 288 289 290 291 292 293 294 295 296 297 298 299 300 301 302 303 304 305 306 307 308 309 310 311 312 313 314 315 316 317 318 319 320 321 322 323 324 325 326 327 328 329 330 331 332 333 334 335 336 337 338 339 340 341 342 343 344 345 346 347 348 349 350 351 352 353 354 355 356 357 358 359 360 361 362 363 364 365 366 367 368 369 370 371 372 373 374 375 376 377 378 379 380 381 382 383 384 385 386 387 388 389 390 391 392 393 394 395 396 397 398 399 400 401 402 403 404 405 406 407 408 409 410 411 412 413 414 415 416 417 418 419 420 421 422 423 424 425 426 427 428

 

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang