• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Tạo ra được 95% cá rô phi đơn tính

Nguồn tin: TBKTVN, 30/11/2005
Ngày cập nhật: 30/11/2005

Công ty TNHH Cargill Việt Nam phối hợp với Trung tâm nghiên cứu và sản xuất giống thủy sản An Giang vừa tổ chức chuyển giao sản xuất cá rô phi đơn tính thuần giống đực cho các hộ nuôi trồng thủy sản khu vực miền Đông Nam Bộ.

Cá rô phi đơn tính thuần đực có thời gian tăng trọng nhanh nên giá thành hạ. Phương pháp xử lý cũ là trộn chất Methyltestosterone vào thức ăn, thời gian xử lý mất 21 ngày, tạo ra được 90 % cá thuần giống đực.

Theo kỹ thuật mới, cá bột 12-16 ngày tuổi được ngâm trong dung dịch Methyltestosterone chỉ trong 4 giờ là đạt được 95-97% con giống thuần đực. Thời gian sinh trưởng của cá nuôi cũng nhanh hơn so với cá được xử lý theo phương pháp cũ.

H.Hạnh - Thời báo Kinh tế Việt Nam - No.238 [ 2005-11-30 ]

 


TP.HCM: chợ thủy sản Cần Giờ sẽ hoạt động 24/24 giờ

Nguồn tin: TT, 30/11/2005
Ngày cập nhật: 30/11/2005

 


Người nuôi cá bống tượng và cá chình đầu tiên ở An Nhơn

Nguồn tin: BBD, 30/11/2005
Ngày cập nhật: 30/11/2005

Trong phong trào "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi", nhiều nông dân ở huyện An Nhơn đã biết tìm tòi, học hỏi, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Trong số này có ông Nguyễn Giàu, ở thôn Bằng Châu - thị trấn Đập Đá. Ông đã mạnh dạn đầu tư vốn nuôi cá bống tượng và nuôi chình, với triển vọng khả quan.

Trao đổi với chúng tôi về việc nuôi chình và cá bống tượng của mình, ông Giàu cho biết: "Ở quê chỉ biết làm ruộng, rồi nuôi vài con heo, con bò cũng chỉ đắp đổi cuộc sống, khó giàu lên được. Với sự giúp đỡ của ông Giáo sư Đạt, người thầy đang hướng dẫn con tôi làm nghiên cứu sinh ở TP Hồ Chí Minh, và ông cũng đang nghiên cứu mô hình nuôi chình ở Vũng Tàu, tôi đã vào tận Bình Thuận, đến nhà ông Hai Lương, người có kinh nghiệm nuôi chình đã 6 năm nay để học hỏi. Ông Lương chẳng những giúp đỡ tôi rất tận tình mà còn ra tận nơi để hướng dẫn trực tiếp cho tôi. Thế là tôi đầu tư 23 triệu đồng xây hồ nuôi chình. Làm xong đâu ra đấy, tôi ra đầm Trà Ổ (Phù Mỹ) mua ngay 400 con cá chình con về thả nuôi đã hơn 8 tháng, con lớn nhất đã đạt 1kg. Tôi mới mua thêm 200 con chình con nữa, mới nuôi ở hồ ươm. Ngoài ra, tôi còn mua 1.500 con cá giống bống tượng thả nuôi đến nay 3 tháng, con lớn nhất đã được 2 lạng. Cá chình nuôi khoảng 15 tháng và cá bống tượng nuôi khoảng 8 tháng là xuất bán nuôi lứa mới".

Xem xong hồ nuôi cá chình, chúng tôi bước qua hồ nuôi cá bống tượng xem cung cách nuôi, và được ông cho biết: "Ao phải sâu, đáy ao đổ một lớp cát dày chừng 0,2m, mực nước hồ phải bảo đảm 1,2 -1,4m, đặt dưới đáy ao các ống tre cắt dài 0,6m, rỗng bên trong để cá bống vào nằm. Cho cá ăn ngày chỉ 1 lần vào chiều tối, giống như cho chình ăn. Thức ăn của cá bống tượng và cá chình đều là cá biển được rửa sạch".

Mỗi ngày, ông Giàu chi phí thức ăn cho chình và cá bống tượng mất từ 60.000-100.000 đồng, và mỗi tháng ông chi phí hơn 500.000 đồng tiền điện bơm nước tạo ô xy thay nước hồ nuôi. Đến nay, qua 8 tháng nuôi, tổng chi phí xây dựng cơ sở hạ tầng, con giống, thức ăn, tiền điện… khoảng 75 triệu đồng. Tuy chi phí đầu tư lớn, nhưng ông Giàu rất phấn khởi vì đầu ra con chình và cá bống tượng rất ổn định (từ 250.000-270.000 đồng/kg). Tính ra, nếu đạt thấp nhất 300 kg chình và 500 kg cá bống tượng, ông sẽ thu về trên 200 triệu đồng. Cũng theo ông Giàu, chình và cá bống tượng đều là những loài cá dễ nuôi, chóng lớn, chưa thấy xuất hiện dịch bệnh, con giống cũng dễ tìm.

Từ mô hình nuôi cá chình và cá bống tượng của ông Hai Giàu ở thị trấn Đập Đá, đã có nhiều người đến tham quan, học hỏi, được ông hướng dẫn kỹ cách xây hồ, chọn giống, cách thức chăm sóc… Hiện nay, đã có 2 hộ ở Bình Nghi (Tây Sơn) và Cát Hải (Phù Cát) học hỏi làm theo.

Xuân Thức

 


Thành lập Quỹ Tái tạo Nguồn lợi Thủy sản Việt Nam

Nguồn tin: VNECONOMY, 30/11/2005
Ngày cập nhật: 30/11/2005

 


Các hộ nuôi cá tra có khuynh hướng chuyển sang nuôi các loại cá khác

Nguồn tin: WAG, 30/11/2005
Ngày cập nhật: 30/11/2005

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm, hạn chế rủi ro, nhiều hộ nuôi thủy sản có khuynh hướng chuyển từ nuôi cá tra sang các loại cá khác. Ðiều tra mới đây của ngành Nông nghiệp cho thấy, trong số hơn 3.000 lồng bè đang nuôi thì có đến 2.320 cái nuôi các loại cá khác. Ðặc biệt, cá rô phi, điêu hồng được chọn chuyển đổi nhiều nhất ở cả 2 loại hình nuôi hầm và bè, trong đó về diện tích có 140 ha đang nuôi, tăng đến 32%, về bè có 817 cái (tăng 49%); cá lóc nuôi hầm, vèo, bè cũng tăng rất đáng kể.

QUANG DUY


Cần Thơ: chạy trốn... mùi thối do nuôi cá bằng phụ phẩm cá tra, cá biển hư hỏng

Nguồn tin: TT, 30/11/2005
Ngày cập nhật: 30/11/2005

 


Canada bỏ kiểm tra dư lượng kháng sinh với thủy sản Việt Nam

Nguồn tin: VNECONOMY, 29/11/2005
Ngày cập nhật: 29/11/2005

Ông Nguyễn Tử Cương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, an toàn vệ sinh và thú y thuỷ sản cho biết, Cơ quan Kiểm tra thực phẩm Canada (CFIA) vừa có thông báo quyết định huỷ bỏ lệnh kiểm tra dư lượng kháng sinh chloramphenicol đối với 100% lô hàng thuỷ sản nhập khẩu từ Việt Nam.

Lệnh kiểm tra này đã được áp đặt từ năm 2003 đến nay. Trước đó đã có thông tin Hiệp hội Người tiêu dùng Canada kêu gọi Chính phủ nước này ngừng nhập một số sản phẩm thuỷ sản của một số nước với lý do sản phẩm có dư lượng malachite green.

Đức Thọ


Giá tôm sú đạt mức cao nhất từ đầu năm đến nay

Nguồn tin: TTXVN, 29/11/2005
Ngày cập nhật: 29/11/2005

Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), giá tôm sú nguyên liệu ở các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long tiếp tục tăng, đạt mức cao nhất kể từ đầu năm đến nay.

Giá tôm sú nguyên con từ 75.000 đồng/kg đến 150.000 đồng/kg (tùy theo loại 20 con/kg, 30 con/kg và loại 40con/kg), tăng từ 15.000 đến 20.000 đ/kg so với cùng kỳ tháng trước.

Nguyên nhân chính là do sản lượng tôm sú giảm mạnh bởi tôm vụ chính trong năm sắp kết thúc, trong khi đó nhiều tỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long khuyến cáo các hộ dân không nuôi tôm sú vụ nghịch (vụ 3 từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau) vì thời tiết không thuận lợi, ban đêm lạnh, ban ngày nóng, chênh lệch nhiệt độ cao, tôm dễ bị chết hàng loạt./.

 


Thủy sản đang thuận lợi... kép

Nguồn tin: NLD, 29/11/2005
Ngày cập nhật: 29/11/2005

 


Giá tôm hùm giống ở mức cao nhất từ trước tới nay

Nguồn tin: Web Phu Yen, 28/11/2005
Ngày cập nhật: 28/11/2005

Từ giữa tháng 11 đến nay, giá tôm hùm giống nhỏ bằng que tăm đã lên tới 150.000 đồng/con, tăng gấp đôi so với mùa tôm năm ngoái và cao nhất từ trước tới nay. Lý do là thời điểm này bà con đang vào vụ nuôi mới, trong khi đó lượng tôm giống rất khan hiếm, ngư dân đi lặn bắt mỗi đêm chỉ từ 2-3 con. Giá tôm hùm giống cao nhất khiến nhiều người vay vốn Ngân hàng không dám mua giống vì sợ lỗ.

Theo Kiều Ba, Báo Phú Yên

 


Biển Cửa Tùng (Quảng Trị): Ngư dân kiếm tiền triệu mỗi đêm từ cá mú giống

Nguồn tin: SGGP, 27/11/2005
Ngày cập nhật: 28/11/2005

Hai năm gần đây, cá mú giống tự nhiên xuất hiện dày đặc tại vùng biển Cửa Tùng vào dịp cuối mùa thu đầu mùa đông. Năm trước, ngư dân Cửa Tùng (chủ yếu xã biển Vĩnh Quang) mỗi lần kéo lưới thấy có rất nhiều cá con bằng mũi đũa mắc vào nhưng không biết nên mang về làm thức ăn cho heo. Tình cờ có một tư thương ở miền Nam phát hiện những con cá mới đẻ này là cá mú, rất hiếm nên đặt mua. Từ đó, vùng biển Cửa Tùng rộ lên hoạt động đánh bắt cá mú giống.

Cá mú giống tự nhiên là đặc sản mà người dân vùng biển Cửa Tùng may mắn có được. Ở vùng biển này phần lớn là cá mú chấm đỏ, rất thơm ngon. Theo ngư dân ở đây, biển Cửa Tùng có nhiều rạn đá nên là chỗ sinh sản lý tưởng cho cá mú. Sau khi sinh ra, cá mú giống theo thủy triều bơi lên vùng cửa sông kiếm ăn, thế là trúng vào bẫy lưới giăng sẵn.

Ban đầu, ngư dân bán mỗi con mú giống với giá 200 đồng. Sau đó tăng lên 500, rồi 1.000 đồng. Đến khi cá mú giống tự nhiên trở thành hàng hiếm, chỉ có duy nhất tại Quảng Trị nên ngư dân bán ra với giá từ 2.000 đến 3.000 đồng/con. Thếâ mà chẳng đủ cá cung cấp cho các tư thương.

Ông Bùi Quang Việt, trưởng thôn An Đức 1, cho biết có người mỗi đêm bắt được 3.000 con. Tính trung bình mỗi con 2.000 đồng thì họ thu nhập một đêm từ việc đánh cá mú giống đến 6 triệu đồng, bằng làm nghề khác cả năm.

Do cá mú giống có giá nên ngư dân ở đây đánh bắt cá mú một cách tận diệt. Họ giăng lưới vét sạch từ đáy sông, đáy biển, không cho loài cá giống tự nhiên này có cơ may sống sót. Ông Nguyễn Đình Tế, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Quang, cho biết: “Cá mú tự nhiện xuất hiện như quà của sông nước ban tặng nên bà con đổ xô nhau đi khai thác. Không nghe cơ quan chức năng có ý kiến, nên người dân vẫn khai thác tự do đến khi nào hết cá thì thôi”. Thế nên mùa đánh bắt cá mú giống tự nhiên kéo dài chừng 2 tháng là chấm dứt. Sau đó có muốn làm cũng không còn cá mú giống để bắt.

Cũng theo ông Tế, sau khi thu mua cá mú giống, tư thương đưa lên ô tô chở vào miền Nam và ra miền Bắc bán lại cho các cơ sở nuôi cá ở Quảng Ninh, Phú Yên… Chúng tôi hỏi vì sao không khuyến khích ngư dân ở biển Cửa Tùng nuôi cá mú lớn lên rồi bán để có lợi về kinh tế, ông Tế cho biết: “Vừa rồi một số bà con có nuôi thử nhưng không thành công. Lũ lụt làm cá trôi ra biển hết rồi”.

Trung tâm Khuyến nông- khuyến ngư tỉnh Quảng Trị, cho biết: Cách khai thác àøo ạt hiện nay chỉ có lợi trước mắt. Biển Cửa Tùng sóng lớn, nuôi cá mú không được. Bây giờ muốn nuôi tốt thì phải cho cá mú sống trong lồng do châu Âu sản xuất. Mỗi lồng nuôi cá như vậy có giá 10 triệu đồng. Kinh phí hoạt động của trung tâm mỗi năm chỉ mua được… 10 lồng nuôi cá mú kiểu này.

Trước mắt, chuyện con cá mú giống tự nhiên xuất hiện ở biển Cửa Tùng đã đem lại nguồn thu nhập cao cho nhiều gia đình ngư dân. Nhưng về lâu dài, cá mú là đặc sản biển, nếu để ngư dân khai thác tận diệt như vậy e chắc rồi biển chẳng còn… cá nữa.

LAM KHANH

 


Sản xuất thử nghiệm thành công cua biển

Nguồn tin: KH, 27/11/2005
Ngày cập nhật: 27/11/2005

Bộ Thủy sản cho biết, khoa Thủy sản của trường Ðại học Cần Thơ vừa nghiên cứu và sản xuất thử nghiệm thành công cua biển, mở ra hướng phát triển mới cho nghề nuôi thủy sản nước lợ vùng ven biển khu vực Ðồng bằng sông Cửu Long.

Theo các chuyên gia thủy sản, phát triển nghề nuôi cua biển không chỉ góp phần thúc đẩy tăng trưởng của ngành thủy sản, mà còn giúp các hộ thủy sản nâng cao thu nhập và thoát khỏi tình trạng nuôi trồng "độc canh" con tôm.

Kết quả nghiên cứu cho thấy cua biển dễ nuôi, có thể thu hoạch trong thời gian 4 tháng. Người nuôi có thể thả nuôi theo nhiều hình thức bán thâm canh hoặc kết hợp tôm - cua - rừng... tùy theo điều kiện vùng nuôi.

Cua biển ăn tạp từ động thực vật phù du đến rong tảo, các loài giáp xác, cá... và cua có thể nhịn ăn nửa tháng mà không ảnh hưởng đến trọng lượng. Hiện nay, sản lượng khai thác tự nhiên loài thủy sản này tại Việt Nam bình quân khoảng 400 tấn/năm.

Theo đánh giá của Bộ Thủy sản, sản phẩm cua lột là mặt hàng xuất khẩu có giá trị kinh tế cao. Ðặc biệt, mặt hàng cua biển tươi sống, đông lạnh hiện đang tiêu thụ mạnh trên thị trường. Năm 2004, sản lượng xuất khẩu cua biển của Việt Nam đạt khoảng 6.000 tấn, đạt kim ngạch 25 triệu USD.

Theo TTXVN

 


Ninh Thuận: Nuôi ếch xanh: Mô hình mới, hiệu quả kinh tế cao

Nguồn tin: NT, 21/11/2005
Ngày cập nhật: 27/11/2005

Ếch được xếp vào nhóm động vật có ích và bao đời qua, thịt ếch được xem là một trong những đặc sản của bà con nông thôn cũng như thành thị. Gần đây, tại thị xã PR-TC, một số hộ nông dân đã đầu tư vốn nuôi ếch xanh, với hy vọng sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Vài năm gần đây, có thể nói số lượng ếch trong tự nhiên đã cạn kiệt do tình trạng đánh bắt vô tội vạ (!). Xuất phát từ nhu cầu tiêu thụ, nhiều hộ ở thị xã PR-TC đã mạnh dạn đầu tư vốn nuôi ếch giống và ếch thương phẩm, theo hai hình thức là nuôi ếch trong lồng sắt có bao lưới chung quanh và trong bể xây bằng xi măng (tùy thuộc vào diện tích đất của từng hộ). Bước đầu, cho thấy ếch xanh sinh trưởng tốt.

Người đầu tiên mà chúng tôi tiếp xúc là ông Tạ Ngọc Long ở khu phố 6, phường Phước Mỹ. Ông Long, vốn là người thích tìm hiểu và phát triển những loại cây trồng, vật nuôi mới, ông tâm sự: Khi xem chương trình “Bạn nhà nông” và chuyên mục Khuyến ngư nói về hiệu quả của mô hình nuôi ếch xanh được phát sóng trên Đài PT-TH tỉnh, tháng 11-2004, tôi thu xếp chuyện gia đình, đón xe khách đi ra Hà Tĩnh, tìm đến những nơi nuôi ếch để tham quan, học hỏi kinh nghiệm và quyết định đầu tư nuôi.

Do diện tích đất của gia đình hẹp, không thể đào ao nên ông Long đã chọn mô hình xây vài bể xi măng để nuôi ếch. Xây xong, ông trở lại Hà Tĩnh chi trên 3 triệu đồng, mua 10 cặp ếch giống bố mẹ về thả nuôi. Ban đầu ông Long dành hết thời gian chăm sóc ếch bố mẹ để sản xuất giống. Sau vài tháng nuôi, thấy ếch sinh trưởng tốt, đến tháng 5-2005, số ếch giống này đã sinh nở lứa đầu tiên. Để tiếp tục nhân giống, ông chọn nhiều con khỏe mạnh, áp dụng một số kỹ thuật nuôi theo quy trình đặc biệt trong bể xi măng để chuyển thành ếch bố mẹ, còn lại ông chuyển sang nuôi ếch thương phẩm. Đến nay, Ông Tạ Ngọc Long đã nhân giống được trên 10.000 con.

Đầy đủ về nguồn giống, ông Long đã vận động một số hộ lân cận đầu tư nuôi thử nghiệm, mỗi hộ vài cặp. Về phần mình, ông Long chọn 200 cặp để tạo giống bố mẹ, còn lại chuyển sang nuôi ếch thương phẩm. Theo ông, nếu thuận lợi thì 200 cặp ếch bố mẹ có thể sản xuất ếch giống ổn định với số lượng lớn, đủ cung cấp cho hàng trăm hộ có nhu cầu nuôi.

Một trường hợp khác là anh Ngô Đình Nghĩa, ở thôn Tân Sơn, xã Thành Hải. Trên diện tích 3 sào nuôi tôm sú thịt nhiều năm thất bại, qua tư vấn của cán bộ Trung tâm khuyến ngư, anh Nghĩa quyết định chuyển sang nuôi ếch xanh trên diện tích cũ. Để có kiến thức kỹ thuật, anh Nghĩa đã lặn lội vào tận tỉnh Bình Dương và TP Hồ Chí Minh, tìm hiểu nhiều mô hình nuôi ếch. Với lợi thế là diện tích đất rộng, gia đình anh đào ao và đầu tư gần 10 triệu đồng làm 24 lồng nuôi, mỗi lồng có diện tích 10m2. Tháng 9-2005, anh Nghĩa đã chi gần 40 triệu đồng mua giống thả nuôi 18.000 con ếch được nhập từ Thái Lan, với giá 2.000đ/con giống. Bình quân, mỗi lồng khoảng 900 con, rồi sử dụng thức ăn tổng hợp để nuôi. Sau gần 2 tháng nuôi, anh cho biết ếch tăng trọng khá nhanh, tỷ lệ hao hụt giống trong quá trình nuôi không đáng kể, vì ếch rất thích nghi với môi trường. Dự kiến sau 3,5 tháng nuôi, có thể xuất bán ếch thương phẩm, đạt yêu cầu về kỹ thuật chăm sóc và trọng lượng mỗi con nặng từ 200 -250g.

Tuy nhiên việc tìm “đầu ra” cho ếch thương phẩm trong thời gian tới đang là nỗi băn khoăn của nông dân. Bởi trước mắt, địa chỉ mà họ có thể cung cấp thịt ếch đang dừng lại là các quán nhậu tại địa phương, còn xuất bán ra ngoài tỉnh thì chưa tìm được đối tác. Theo chúng tôi, nguyên nhân vì mô hình nuôi ếch thương phẩm tại tỉnh ta, mới bước đầu là nuôi thử nghiệm, chưa được nhân rộng nuôi đại trà, số lượng còn ít, đồng thời việc quảng bá sản phẩm chưa rộng rãi, nên nhiều khách hàng có điều kiện tiêu thụ số lượng lớn ở ngoài tỉnh không nắm được thông tin. Song với giá xuất bán cho các quán nhậu hiện nay từ 30.000 đồng - 35.000 đồng/kg, thì quả thật người nuôi sẽ thu được lợi nhuận khá và ổn định hơn nuôi các loài thủy hải sản khác.

Với kết quả bước đầu, hy vọng trong thời gian tới, mô hình nuôi ếch xanh thương phẩm sẽ được nhân rộng ở tỉnh ta và với lợi nhuận mang lại khi tìm được nơi tiêu thụ ổn định, chắc chắn đời sống của nông dân sẽ được cải thiện đáng kể.

(Báo Ninh Thuận)


Khó khăn nghề nuôi tôm - Nghĩ về chuyển đổi vật nuôi, trồng mới ở Phước Dinh

Nguồn tin: NT, 27/11/2005
Ngày cập nhật: 27/11/2005

 

 


Trung tâm Khuyến ngư Phú Yên: Tập huấn kỹ thuật nuôi thuỷ đặc sản nước ngọt thương phẩm

Nguồn tin: PY, 25/11/2005
Ngày cập nhật: 26/11/2005

 


Cá basa Việt Nam sẽ được dùng làm nhân bánh sandwich thủy sản của McDonald?

Nguồn tin: VNeconomy, 25/11/2005
Ngày cập nhật: 26/11/2005

 


Đổ nợ... vì tôm

Nguồn tin: NLĐ, 25/11/2005
Ngày cập nhật: 25/11/2005

 


Giá thủy hải sản đồng loạt tăng

Nguồn tin: NLĐ, 25/11/2005
Ngày cập nhật: 25/11/2005

Theo Ban Quản lý chợ đầu mối thủy sản Chánh Hưng (quận 8- TPHCM), hầu hết các loại thủy hải sản tại chợ đã tăng từ 3.000 đồng - 5.000 đồng/kg so với cuồi tuần qua.

Nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch cúm gia cầm và do lượng hàng về chợ chỉ còn 306 tấn/đêm, giảm gần 100 tấn so tuần trước. Cụ thể: cá thu giá 47.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng), cá chẽm 45.000 đồng/kg (tăng 3.000 đồng), cá bạc má 22.000 đồng/kg (tăng 3.000 đồng), cá nục 13.000 đồng (tăng 3.000 đồng), mực ống lớn 60.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng), đặc biệt, giá tôm sú lớn tăng 15.000 đồng/kg, lên mức 95.000 đồng/kg do hàng ít.

S.Nhung

 


Từ năm 2004 đến nay trung tâm Khuyến Ngư BRVT tổ chức 214 lớp tập huấn kỹ thuật

Nguồn tin: BRVT, 16/11/2005
Ngày cập nhật: 25/11/2005


Cá tra, cá basa tiêu thụ mạnh

Nguồn tin: TN, 24/11/2005
Ngày cập nhật: 25/11/2005

 


Khuyến khích các địa phương chuyển từ nuôi gia cầm sang nuôi thuỷ sản

Nguồn tin: Vasep, 24/11/2005
Ngày cập nhật: 25/11/2005

Ngày 23/11, Bộ Thuỷ sản gửi công văn đề nghị các Sở Thuỷ sản kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng phân gia cầm, gia cầm chết làm thức ăn nuôi thuỷ sản, nhằm ngăn chặn dịch cúm gia cầm lây sang người. Để bù đắp nguồn thực phẩm thiếu hụt do dịch cúm gia cầm, Bộ Thuỷ sản chủ trương khuyến khích các địa phương nuôi ếch, ba ba và các loài thuỷ sản khác. Bộ sẽ huy động các doanh nghiệp chế biến thuỷ sản tham gia giết mổ, chế biến sản phẩm gia cầm sạch phục vụ tiêu dùng.

(TN) (Nhân dân, 24/11/2005)

 


Đơn đặt hàng thủy sản VN vào EU tăng đột biến

Nguồn tin: LĐ, 24/11/2005
Ngày cập nhật: 24/11/2005

 


Giáo sư Võ Tòng Xuân được trao giải thưởng Derek Tribe

Nguồn tin: ND, 24/11/2005
Ngày cập nhật: 24/11/2005

 


An Giang: Hàng ngàn tấn cá tra "quá lứa" bị ế

Nguồn tin: LĐ, 24/11/2005
Ngày cập nhật: 24/11/2005

Ông Nguyễn Hữu Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Nghề cá An Giang - cho biết, so với tuần trước giá cá tra đã tăng thêm từ 300-500đ/kg, nhưng rất khó bán. Được biết, nhiều tháng nay, tuy đã đến kỳ thu hoạch, nhưng do giá bán thấp hơn giá thành đầu tư từ 1.000-2.000đ/kg, nên ngư dân neo chờ giá. Do quá lứa, nên các doanh nghiệp không thu mua. Hiện toàn tỉnh có hàng ngàn tấn cá tra trong tình trạng "quá lứa".

Lục Tùng

 


An Giang: cá tra tăng giá 300-500đ/kg nhưng khó tiêu thụ

Nguồn tin: WAG, 23/11/2005
Ngày cập nhật: 24/11/2005

So với tuần trước, giá cá tra nuôi hầm tại An Giang đã tăng 300 - 500 đồng/kg. Giá thu mua: cá thịt trắng 10.200 - 11.500 đồng/kg, cá thịt vàng 8.200 - 9.200 đồng/kg. Tuy nhiên, rất đông hộ khốn đốn vì bán không được. Ông Nguyễn Hữu Khánh, Chủ tịch Hiệp hội nghề cá An Giang cho biết: do thời gian qua nhiều hộ nuôi neo hầm cầm chừng đợi giá nên cá lớn hơn kích cỡ quy định, nên rất khó bán. Trong khi đó, các doanh nghiệp chế biến lại thiếu cá nguyên liệu.

Một lần nữa, chuyện ngư dân và doanh nghiệp hợp tác lại tréo ngoe!

Theo SGTT


Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang