• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Khai mạc Tuần lễ xoài Cao Lãnh và trái cây chủ lực trên sàn thương mại điện tử

Nguồn tin: Báo Đồng Tháp, 16/05/2022
Ngày cập nhật: 19/5/2022

Ngày 16/5, Ban Quản lý các dự án IFAD, UNIDO và GIC Đồng Tháp tổ chức khai mạc chương trình “Tuần lễ xoài Cao Lãnh và trái cây chủ lực trên sàn Thương mại Điện tử tỉnh Đồng Tháp chodacsandongthap.com và sàn voso.vn”. Sự kiện này được diễn ra từ ngày 16 - 22/5/2022, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hội quán và nông dân trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, tiếp cận với kênh thương mại điện tử để mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản.

Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc

Tuần lễ xoài Cao Lãnh và trái cây chủ lực trên sàn thương mại điện tử là một trong những chương trình nằm trong khuôn khổ dự án “Hướng tới tương lai tốt đẹp hơn, phát triển chuỗi giá trị có tăng cường ứng dụng kỹ thuật số và có khả năng ứng phó, chú trọng tới phụ nữ và thanh niên Việt Nam”. Dự án này do tổ chức UNIDO và IFAD hỗ trợ xây dựng tại tỉnh Đồng Tháp.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Huỳnh Tất Đạt - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đồng Tháp, Giám đốc Ban Quản lý các dự án IFAD, UNIDO và GIC Đồng Tháp cho biết, thông qua hoạt động này, dự án mong muốn hỗ trợ cho nông dân tỉnh nhà chủ động hơn trong việc tìm kiếm và kết nối với thị trường tiêu thụ, đặc biệt là các nền tảng thương mại điện tử. Hiện nay, bên cạnh các hoạt động thương mại truyền thống, thương mại điện tử chính là một trong những kênh phân phối hàng hóa tiềm năng giúp người sản xuất nâng cao vị thế cho sản phẩm trên thị trường. Thông qua việc ứng dụng và đẩy mạnh phát triển kênh thương mại điện tử sẽ giúp cho người nông dân, các HTX có thêm nhiều cơ hội để quảng bá hàng hóa, chủ động trong việc tìm kiếm đầu ra cho nông sản. Trong khuôn khổ của dự án, nông dân, các HTX, doanh nghiệp sẽ được cập nhật những kiến thức mới trong việc phát triển kinh doanh online cũng như cách bán hàng, quảng bá sản phẩm trên những nền tảng số... Đây cũng là một trong những hướng đi mà ngành nông nghiệp tỉnh nhà đang đẩy mạnh trong giai đoạn hiện nay.

Tuần hàng xoài Cao Lãnh và trái cây chủ lực tỉnh Đồng Tháp trên nền tảng chodacsandongthap.com

Tham dự sự kiện, đại diện các HTX, hội quán và nông dân trồng xoài còn được nghe các chuyên gia chia sẻ về một số giải pháp về xây dựng thương hiệu, phát triển kỹ năng bán hàng hiệu quả trên các nền tảng thương mại điện tử đối với các mặt hàng nông sản của Đồng Tháp, đặc biệt là sản phẩm xoài.

Các chuyên gia cũng nhìn nhận tiềm năng phát triển kinh doanh hàng nông sản trên các nền tảng số là rất lớn. Tuy nhiên, để kinh doanh tốt trên các kênh thương mại điện tử, các HTX, hội quán trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp cần có những cách làm mới. Trong đó, cần quan tâm phát triển đội ngũ nhân sự có kiến thức bán hàng trực tuyến, xây dựng mẫu mã bao bì, thay đổi phương thức đóng gói sản phẩm...

MỸ LÝ

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang