• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Hiệu quả từ mô hình rau thủy canh công nghệ cao

Nguồn tin: Báo Bình Dương, 18/6/2021
Ngày cập nhật: 20/6/2021

Với mong muốn cung cấp nguồn thực phẩm sạch đến người dân, ông Nguyễn Văn Tiến, khu phố Bình Đức, phường Bình Nhâm, TP.Thuận An (tỉnh Bình Dương) đã quyết tâm đầu tư mô hình trồng rau thủy canh công nghệ cao và đã thành công.

Hội Nông dân phường Bình Nhâm tổ chức cho hội viên nông dân đến tham quan mô hình trồng rau thủy canh của ông Tiến

Là người chuyên cung cấp thực phẩm cho các trường học, trước tình trạng người trồng rau ngày càng lệ thuộc vào thuốc bảo vệ thực vật, ông Tiến đã quyết định trồng rau sạch theo hướng công nghệ cao để học sinh được ăn thực phẩm sạch, bảo đảm an toàn sức khỏe. Nhận thấy mô hình rau thủy canh bảo đảm an toàn, chất lượng, mặc dù phải đầu tư với số vốn cao, nhưng ông Nguyễn Văn Tiến vẫn quyết tâm thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Tiến, chia sẻ: “Học sinh ở trường cũng như con, cháu của mình, cũng phải được ăn những bữa rau sạch. Hơn nữa, hiện nay nhu cầu về thực phẩm sạch là rất lớn, nhất là rau. Do đó, phát triển mô hình rau sạch là hướng đi tất yếu. Sau khi tìm hiểu kỹ, tôi đã quyết định đầu tư mô hình trồng rau thủy canh theo hướng công nghệ cao, phù hợp với khí hậu của Bình Dương”.

Năm 2019, ông Tiến đầu tư gần 4 tỷ đồng cho trên 2.000m2 nhà lưới với hệ thống thủy canh hoàn chỉnh. Chỉ sau 1 năm, ông tiếp tục đầu tư mở rộng thêm trang trại trên 1.000m2 với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng. Đặc biệt, ông còn đầu tư thêm máy gieo hạt hiện đại, có thể thực hiện gieo hạt chỉ mất 3 giờ bằng 3 người làm trong 1 tuần. Giá thể để gieo hạt làm bằng rong biển và được nhập từ nước ngoài. Hệ thống rau thủy canh của ông trồng khoảng 10 loại rau như muống, cải ngọt Nhật, cải xanh, cải trắng, rau dền, cải thìa…

Ông Tiến, cho biết thêm: “Với mô hình thủy canh, năng suất cao hơn nhiều so với canh tác trên đất. Không chỉ bảo đảm về chất lượng, an toàn mà còn mang lại hiệu quả kinh tế cao”. Trên diện tích 3.000m2, bình quân mỗi ngày ông Tiến thu hoạch khoảng 700kg - 800kg rau. Hiện nay, trang trại của ông đã cung cấp phần lớn rau xanh cho 28 trường học bán trú trên địa bàn TP.Thuận An và 4 trường học tại huyện Dầu Tiếng.

Ông Nguyễn Phú Đông, Chủ tịch Hội Nông dân phường Bình Nhâm, cho biết: “Ông Nguyễn Văn Tiến là nông dân điển hình của phường trong việc mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới trong sản xuất nông nghiệp. Mô hình trồng rau an toàn theo phương pháp thủy canh của ông Tiến không mới, nhưng là đầu tiên của phường, phát triển theo hướng nông nghiệp đô thị, nâng cao giá trị sản xuất, tăng thu nhập cho nông dân. Thời gian qua, Hội Nông dân phường và thành phố đã tổ chức cho nông dân đến tham quan tìm hiểu, để có thể nhân rộng, phát triển rau sạch, đáp ứng nhu cầu của thị trường”.

Việc ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp là xu thế tất yếu, bảo đảm cho sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp, thân thiện với môi trường, đồng thời nâng cao giá trị kinh tế cho sản phẩm, nâng cao đời sống người dân. Mô hình rau sạch của ông Nguyễn Văn Tiến theo đúng định hướng phát triển ngành nông nghiệp đô thị của TP.Thuận An hiện nay.

PHƯƠNG AN

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang