• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Hỗ trợ người dân xã Tráng Việt (huyện Mê Linh) tiêu thụ khoảng 864 tấn nông sản

Nguồn tin:  Hà Nội Mới, 04/03/2021
Ngày cập nhật: 6/3/2021

Chiều 4-3, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Văn phòng UBND thành phố tổ chức họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội tháng 2 năm 2021 của thành phố Hà Nội. Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Anh Dũng, Người phát ngôn của UBND thành phố Hà Nội chủ trì họp báo.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan phát biểu tại họp báo.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về các giải pháp hỗ trợ nông dân Hà Nội tiêu thụ nông sản để tránh tình trạng “được mùa, mất giá”, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, vụ đông - xuân năm 2021 do thời tiết thuận lợi nên sản lượng nông sản tăng mạnh, trong đó có các huyện của Hà Nội.

Tuy nhiên, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng lớn đến việc tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản. Trong khi người dân đã mua sắm nhiều vào dịp trước Tết Nguyên đán, các nhà hàng, khách sạn phải đóng cửa, bếp ăn trong các nhà máy, trường học không hoạt động do dịch Covid-19 nên sức mua giảm. Do đó, giá cả các mặt hàng nông sản rớt mạnh trên địa bàn chung cả nước, không riêng gì Hà Nội.

Theo Quyền Giám đốc Sở Công Thương, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy, UBND thành phố về việc đẩy mạnh tiêu thụ hỗ trợ nông sản cho bà con nông dân, ngày 25-2, Sở Công Thương cùng với các cơ quan liên quan đã làm việc với xã Tráng Việt về việc dư thừa củ cải, vì người dân gối vụ và sản xuất thêm 2 vụ (từ 5 đến 6 vụ/năm) nên tăng sản lượng.

Tại buổi làm việc với huyện Mê Linh, khoảng 1.500 tấn, trong đó có 500 tấn cần tiêu thụ gấp, còn khoảng 10 ngày nữa mới đến thời điểm tiêu thụ số còn lại. Vì thế, Sở Công Thương đã có văn bản gửi các siêu thị, bếp ăn, trường học đẩy mạnh tiêu thụ hỗ trợ người dân.

“Trong 8 ngày từ 25-2 đến 3-3, lượng nông sản đã hỗ trợ tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội cho riêng nhân dân xã Tráng Việt được khoảng 864 tấn củ cải, cà chua và rau các loại. Đến nay, việc tiêu thụ diễn ra bình thường, bảo đảm tiêu thụ hết sản phẩm nông sản cho người dân”, bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

ĐÌNH HIỆP

Các tin mới:

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang