• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Ninh Bình: Tái thả 92 cá thể động vật hoang dã tại Vườn quốc gia Cúc Phương

Nguồn tin: Báo Ninh Bình, 20/03/2021
Ngày cập nhật: 22/3/2021

Ngày 20/3, 92 cá thể của 17 loài động vật hoang dã sau cứu hộ đã được tái thả tại Vườn quốc gia (VQG) Cúc Phương. Sự kiện được VQG Cúc Phương phối hợp với Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội thực hiện.

Động vật hoang dã được tái thả về VQG Cúc Phương.

Nhân "Ngày Quốc tế hạnh phúc" 20/3 và "Ngày Quốc tế về Rừng" năm 2021 với chủ đề "Khôi phục rừng: con đường dẫn tới khôi phục kinh tế và hạnh phúc", VQG Cúc Phương quyết định cho phép một số khách tham quan tham gia chứng kiến đợt tái thả động vật.

92 cá thể của 17 loài động vật hoang dã gồm: khỉ vàng, khỉ mốc, dúi mốc, cầy vòi hương, mèo rừng, rắn hổ mang chúa, sóc bụng đỏ, diều núi, chào mào... Các cá thể được tái thả tại một số địa điểm có sinh cảnh phù hợp với tập tính của các loài, trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt, VQG Cúc Phương.

Đây là động vật hoang dã được cứu hộ, chăm sóc tại Trung tâm Cứu hộ Động vật hoang dã Hà Nội, tiếp nhận từ các nguồn khác nhau. Toàn bộ các cá thể đã đủ tiêu chuẩn tái thả về tự nhiên và được kiểm dịch theo quy định.

Trên cơ sở đánh giá hiệu quả đợt tái thả có sự tham gia của khách tham quan lần này, VQG Cúc Phương sẽ phát triển thành sản phẩm du lịch sinh thái với tên gọi: Tour Về Nhà.

Cúc Phương là Vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam, có kinh nghiệm lâu năm và nhiều thành tựu về công tác cứu hộ, chăm sóc động vật hoang dã, được cộng đồng trong nước và quốc tế ghi nhận.

Tính đến nay, Cúc Phương đã thực hiện hàng trăm đợt tái thả với số lượng hàng ngàn cá thể của nhiều loài khác nhau, tại rừng nguyên sinh Cúc Phương và nhiều vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên khác trên cả nước.

Những nỗ lực của VQG Cúc Phương, với sự chung tay của các tổ chức trong nước, quốc tế, các chuyên gia, kỹ thuật viên, tình nguyện viên và đặc biệt là nhiều cá nhân yêu động vật đã và đang làm thay đổi nhận thức của cộng đồng xã hội, góp phần vào việc cứu nhiều loài động vật hoang dã, quý hiếm thoát khỏi nguy cơ tuyệt chủng, giữ được sự đa dạng sinh học và cân bằng sinh thái tự nhiên.

Tin, ảnh: Hoàng Hiệp

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang