• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Giới thiệu 80 chủng loại giống mới cho nông dân

Nguồn tin: Báo Lâm Đồng, 02/12/2020
Ngày cập nhật: 3/12/2020

Sáng ngày 2.12.2020, Tập đoàn Lộc Trời và Công ty Syngenta Việt Nam vừa tổ chức giới thiệu 80 sản phẩm giống mới đến với nông dân Đà Lạt và vùng phụ cận Đơn Dương, Lạc Dương và Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng). Các giống mới đều thuộc bộ sản phẩm rau ôn đới, với nhiều thế mạnh về kháng bệnh, năng suất cũng như chất lượng so với các chủng loại trên thị trường.

Về cà chua, giống cây trồng chủ lực của nông dân, ngoài giống cà beef chuyên ăn sống, Syngenta- Lộc Trời giới thiệu giống cà chua trứng chín thành chùm với đặc điểm thịt quả dày, ít hạt, vỏ dầy và cứng, phù hợp với việc vận chuyển, phục vụ các thị trường ở xa cũng như xuất khẩu. Các giống cà chua mới có khả năng kháng virus gây bệnh xoăn lá và đui đọt đồng thời năng suất cao, đạt tới 4-5 kg trái/gốc.

Cà chua trứng phù hợp với xuất khẩu

Ớt ngọt cũng được du nhập thêm một số giống kháng bệnh phấn trắng, xoăn lá xoăn đọt, cho trái to, cùi dày, màu sắc đẹp.

Giới thiệu với nông dân trực tiếp trên đồng ruộng

Hai đơn vị còn giới thiệu nhiều giống mới như dưa leo mini, bí ngồi tròn, bí ngồi trắng, lơ xanh, sú, xà lách thủy tinh crispita…, đều là các giống mới, có khả năng kháng bệnh tốt, năng suất cao. Đặc biệt, bắp ngọt cabo lần đầu tiên trồng ở Đà Lạt đã cho kết quả tốt, cây phát triển nhanh, trồng 88 ngày cho thu hoạch. Trái bắp giòn, ngọt, thơm nhẹ, chuyên dùng để ăn sống và cũng có thể chế biến đa dạng các món ăn như hầm, salad, nấu sữa…, hiện đang được thị trường rất ưa chuộng.

Bắp ngọt Cabo có thể ăn ngay khi vừa hái

Tiến sĩ Lê Hoàng Kiệt, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu nông nghiệp Lộc Trời cho biết, 80 chủng loại giống trên đều đã được Trung tâm nghiên cứu và Thực nghiệm nông nghiệp Đà Lạt khảo nghiệm thành công, có quy trình canh tác chuẩn, sẵn sàng chuyển giao cho nông dân. Các loại giống mới sẽ giúp nông dân có thêm lựa chọn trong canh tác, cung cấp cho thị trường những nông sản ngon, sạch, chất lượng cao.

DIỆP QUỲNH

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang