• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Rau an toàn sẵn sàng phục vụ thị trường Tết

Nguồn tin: Báo Vĩnh Phúc, 26/11/2020
Ngày cập nhật: 30/11/2020

Càng cận Tết, nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng rau, củ, quả càng tăng cao. Nắm bắt xu hướng tiêu dùng của thị trường cũng như việc chú trọng các sản phẩm an toàn, đảm bảo vệ sinh thực phẩm của người dân, hiện nay, trên những cánh đồng trồng rau an toàn, rau hữu cơ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, người lao động đang dồn sức chuẩn bị nguồn cung, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của thị trường dịp cuối năm.

Công ty cổ phần Nông lâm nghiệp môi trường Vĩnh Hưng, phường Hội Hợp (Vĩnh Yên) mở rộng diện tích sản xuất, chuẩn bị cung ứng tốt nguồn hàng cho dịp cuối năm. Ảnh: Chu Kiều

Giai đoạn 2017- 2020, để khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của từng vùng và thúc đẩy phát triển sản xuất, tái cơ cấu ngành nông nghiệp, UBND tỉnh đã quyết định hỗ trợ đầu tư cho 3 doanh nghiệp có dự án sản xuất về rau an toàn trong nhà lưới theo quy trình VietGAP là: Công ty cổ phần Nông, lâm nghiệp và Môi trường Vĩnh Hưng, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Nông nghiệp Trung Kiên, Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại Phát Đạt.

Hiện nay, các doanh nghiệp phát triển ổn định, cung cấp nguồn thực phẩm an toàn cho người dân trên địa bàn trong và ngoài tỉnh, từng bước thay đổi thói quen canh tác truyền thống và tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Có mặt tại Công ty cổ phần Nông lâm nghiệp và Môi trường Vĩnh Hưng, phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên những ngày này, nhận thấy người lao động như bận rộn, tất bật hơn trong việc thu hoạch, chăm sóc cây trồng.

Dẫn chúng tôi thăm quan những ruộng mướp đắng, bí đao xanh ngắt đang vươn mình leo lên những giàn cao và cho quả trĩu nặng, Ông Trần Hải Nam, Giám đốc công ty chia sẻ:

Năm nào cũng vậy, cứ trước và sau Tết Nguyên Đán, nhu cầu rau, củ, quả tăng hơn 1,5-2 lần so với ngày thường.

Để đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường, công ty đang tập trung chăm sóc các loại cây trồng để thu hoạch đúng khung thời vụ.

Hiện nay, với tổng diện tích gần 5 ha, toàn bộ rau, củ, quả của công ty được trồng theo tiêu chuẩn Viet GAP. Trung bình 1 ngày, công ty cung cấp gần 4 tấn rau gồm: Su hào, cà chua, bí đao, mướp nhật, bí đỏ, su su, bắp cải... cho hệ thống siêu thị Vinmart và một phần cho các cửa hàng thực phẩm sạch.

Cùng với đó, công ty còn liên kết và là đầu mối tiêu thụ nông sản an toàn cho một số hộ nông dân trên địa bàn tỉnh thuộc các xã Tam Quan (Tam Đảo), Kim Long (Tam Dương) và ngoài tỉnh như Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu.

Thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm rau an toàn đến người tiêu dùng, đồng thời lựa chọn các đơn vị, nhà cung cấp giống, vật tư nông nghiệp uy tín, chất lượng tốt để đáp ứng tốt hơn nhu cầu rau, củ, quả an toàn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người dân.

Được biết đến là đơn vị chuyên canh rau ăn lá các loại, hiện nay, công tác chuẩn bị nguồn rau phục vụ thị trường Tết cũng được Công ty TNHH Sản xuất và Phân phối nông sản sạch OFP, xã Liên Châu (Yên Lạc) quan tâm, thực hiện. Anh Phạm Văn Dũng, Quản lý công ty cho biết:

Với hình thức luân canh gối vụ, chuyên sản xuất rau ăn lá, thời gian từ lúc gieo hạt đến khi thu hoạch không dài (khoảng 1 tháng) nên công ty không chỉ đảm bảo đúng các đơn hàng theo hợp đồng đã ký mà luôn sẵn sàng đáp ứng tốt nhu cầu tăng lên của người tiêu dùng trước và sau Tết Nguyên Đán.

Những năm qua, với kỹ thuật canh tác theo hướng hữu cơ, hệ thống quản lý chất lượng chặt chẽ và được cấp Giấy chứng nhận theo tiêu chuẩn Viet GAP, hiện nay, công ty đang cung cấp trên 5 tạ rau an toàn/ngày cho hệ thống các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch trên địa bàn trong và ngoài tỉnh như: Big C, Copmart, Mega Market...

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có trên 1.640 ha sản xuất rau, quả an toàn theo quy trình VietGAP, trong đó, 987 ha rau an toàn được cấp chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm và 695 ha rau sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, sản lượng rau an toàn và rau được cấp giấy chứng nhận VietGAP ước đạt 40 nghìn tấn/năm (bằng 25% tổng sản lượng rau toàn tỉnh).

Cùng với đó, toàn tỉnh đã vận hành 8 nhà sơ chế rau an toàn tại các vùng thuộc dự án QSEAP, liên kết chuỗi với Công ty Vineco Tam Đảo; một số vùng chuyên canh sản xuất rau, quả hàng hóa tập trung, quy mô lớn như: Dưa chuột 70 ha tại An Hòa (Tam Dương); Su su 110 ha tại huyện Tam Đảo và Tam Dương; Cà chua 40 ha tại huyện Yên Lạc; Ớt quả 12 ha tại huyện Yên Lạc và Bình Xuyên; Thanh long ruột đỏ 120 ha tại huyện Lập Thạch...

Việc ban hành, thực hiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển nông nghiệp của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự nỗ lực áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, đảm bảo các quy trình trong việc trồng và chăm sóc rau an toàn như hiện nay sẽ ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng thực phẩm an toàn, thực phẩm sạch của người tiêu dùng hàng ngày cũng như dịp trước và sau Tết Nguyên Đán.

Hồng Liên

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang