• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Nhiều diện tích keo lai và cao su bị đốt, chặt hạ

Nguồn tin: Báo Phú Yên, 16/08/2019
Ngày cập nhật: 18/8/2019

Diện tích keo của ông Cao Nguyên Lâm bị đốt cháy. Ảnh: NHẬT HUY

Những ngày qua, ông Cao Nguyên Lâm (xã Ea Bar, huyện Sông Hinh) đứng ngồi không yên, khi 8ha keo lai và cao su của gia đình trồng tại buôn Quen bị đốt và đốn hạ, gây thiệt hại lớn.

Vào lúc 11 giờ ngày 13/8, gia đình ông Cao Nguyên Lâm phát hiện 4ha keo lai 5 năm tuổi tại buôn Quen, xã Ea Bar bị cháy. Nhờ lực lượng chức năng của xã và người nhà ông Lâm có mặt kịp thời nên ngọn lửa được khống chế sau đó.

Sau khi dập lửa đám keo, ông Lâm tiếp tục phát hiện gần 4ha cao su, với khoảng 3.000 cây 2 năm tuổi trồng gần đó cũng bị đốn hạ không thương tiếc. Nhận thấy sự việc mang tính chất phá hoại, ông Lâm đã báo cáo chính quyền xã Ea Bar và cơ quan chức năng huyện Sông Hinh để làm rõ vụ việc.

Theo quan sát của phóng viên, những cây cao su bị chặt sát gốc nằm la liệt và không có khả năng hồi phục. Với kinh nghiệm trồng cao su nhiều năm, ông Lâm cho biết, để chặt diện tích lớn như vậy trong một đêm, cần khoảng 4-6 người thực hiện. Theo ông Lâm, tổng thiệt hại keo lai bị đốt cháy và cao su bị chặt hạ khoảng 600 triệu đồng, trong đó cao su 200 triệu đồng, keo lai 400 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Ea Bar nhận định, đây là vụ phá hoại nghiêm trọng nhất trên địa bàn xã Ea Bar trong nhiều năm trở lại đây. “Chính quyền xã tích cực hỗ trợ gia đình ông Cao Nguyên Lâm giải quyết vụ việc, đồng thời phối hợp với cơ quan điều tra Công an huyện Sông Hinh sớm tìm ra thủ phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã, giúp người dân yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế”, ông Hải nói.

Theo ông Hải, ông Lâm là nông dân tiêu biểu của xã, sống hiền lành, hòa thuận với nhiều người và thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ngày 15/8, trao đổi với phóng viên Báo Phú Yên, đại tá Nguyễn Trọng Thám, Trưởng Công an huyện Sông Hinh cho biết, đơn vị đã nắm thông tin diện tích cao su và keo lai của ông Cao Nguyên Lâm bị chặt phá và đốt. Nhận định ban đầu, đây là vụ việc nghiêm trọng, nên Công an huyện đang tích cực điều tra làm rõ.

Tôi rất lo lắng và đã báo cáo vụ việc lên chính quyền địa phương, cơ quan chức năng với mong muốn sớm truy tìm ra thủ phạm, qua đó giúp tôi và những người dân xung quanh yên tâm sản xuất

Ông Cao Nguyên Lâm

NHẬT HUY

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang