• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Tây Ninh: Trồng thử nghiệm sung Mỹ xen canh trong vườn bưởi

Nguồn tin: Báo Tây Ninh, 28/06/2019
Ngày cập nhật: 1/7/2019

Bên cạnh 2 ha bưởi 6 năm tuổi, một nông dân đã trồng thử nghiệm xen canh cây sung Mỹ trên diện tích 4.000m2, bước đầu cho kết quả khả quan.

Cuối năm 2018, ông Cao Hoàng Vũ (59 tuổi) đã đầu tư hơn 50 triệu đồng trồng thử nghiệm giống sung Mỹ xen canh trong vườn bưởi ở ấp Hội Thành, xã Tân Hội, huyện Tân Châu. Hiện, ông có khoảng 200 gốc sung Mỹ đang cho trái, trung bình mỗi lần thu hoạch được gần 100 kg.

Ông Vũ bên cây sung mỹ trồng xen trong vườn bưởi.

Theo ông Vũ, giống sung Mỹ không những dễ trồng, dễ chăm sóc mà còn cho hiệu quả kinh tế khá cao. Để cây sinh trưởng, phát triển tốt, ông tận dụng phân chuồng, rơm ủ mục để bón, tưới bằng hệ thống sinh học chung với vườn bưởi. “Nhờ áp dụng chung với hệ thống bón, tưới trong vườn bưởi nên chi phí đầu tư cho sung Mỹ không nhiều”- ông Vũ nói.

Cây sung Mỹ thuộc họ dâu tằm, thân có thể cao đến 6m, lá to có 3 hoặc 5 thùy. Từ lúc trồng cho đến kỳ sinh trưởng khoảng 6 tháng, cây bắt đầu cho trái. Điểm đặc biệt ở cây sung Mỹ, cây khi ra lá non là kết hợp cho trái, trái mọc liên hoàn tại mỗi nách lá, không ra chùm như sung thường có ở Việt Nam.

Đây là loại trái cây đẹp, có mùi vị phong phú.

Ông Vũ cho biết thêm, mỗi cây từ khi ra trái đến chín tầm khoảng 3- 3,5 tháng. Cây trưởng thành có thể cho khoảng 400 – 500 kg trái một năm. Sung non có màu xanh lục, khi chín chuyển sang màu đỏ tươi, nặng, dày thịt, mọng nước, ăn có vị ngọt thanh, mềm và thơm. Đây là loại trái cây đẹp, có mùi vị phong phú hơn so với giống sung hiện đang có tại nước ta.

Hỏi lý do tại sao chọn sung Mỹ để trồng thử nghiệm trong vườn bưởi, ông Vũ cho hay, từ thông tin của bạn bè và trên mạng internet, ông biết sung Mỹ là loại có giá trị kinh tế tương đối cao, phù hợp với thổ nhưỡng và khí hậu Tây Ninh. “Nếu phát triển giống sung Mỹ trên vùng đất Tây Ninh sẽ hứa hẹn thêm một loại cây trồng mới cho tỉnh nhà”- ông Vũ cười nói.

Sung mỹ cho trái tại mỗi nách lá, không ra chùm như sung thường.

Hiện tại, mỗi ngày ông Vũ thu hoạch gần 15 kg sung Mỹ để cung cấp cho thị trường TP.Hồ Chí Minh, với giá từ 150.000- 200.000 đồng/kg. Trung bình mỗi kg từ 10 - 14 trái. Do đây là loại trái cây mềm nên sau khi hái xong phải nhanh chóng phân loại, đóng hộp cẩn thận, tránh trái bị giập, mềm nhão sẽ không ngon.

Ông Vũ cho biết thêm, thực tế giá mỗi kg sung Mỹ hơi cao nên chỉ bán được ở thị trường TP.HCM, còn tại Tây Ninh vẫn chưa được người tiêu dùng chấp nhận. Hiện nay, giá mỗi kg sung Mỹ tại TPHCM có thể bán với giá lên đến 400.000 đồng.

Tâm Giang

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang