• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Cảnh giác với phân chuồng chưa qua xử lý

Nguồn tin: Báo Bình Phước, 10/04/2019
Ngày cập nhật: 12/4/2019

Thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã xuất hiện những cơn mưa đầu mùa. Đây cũng là lúc nhà nông chuẩn bị bón phân đợt đầu cho cây trồng trong năm. Thị trường phân bón cũng từ đó sôi nổi mời chào đến tận nông trại.

Bao bì phân gà sau khi người dân huyện Phú Riềng bón trực tiếp cho cây trồng

Các công ty sản xuất phân bón cho biết, giá nguyên liệu đầu vào của phân bón từ đầu năm 2019 đến nay tăng từ 10-12%. Cộng vào đó, giá xăng dầu và điện cũng tăng làm cho giá thành phân bón tăng ít nhất 12%. Tuy nhiên, các công ty phân bón dự báo giá thành phẩm phân bón đến tay nông dân ở thời điểm hiện tại chưa thể tăng theo thị trường. Nguyên nhân vì đa số mặt hàng nông sản đều mất giá. Thị trường giá cà phê cuối tuần qua rớt còn 31.700 đồng/kg. Các mặt hàng chủ lực khác như lúa, điều, tiêu, cao su cũng đang ở mức thấp. Điều đó khiến nhà nông chỉ sản xuất cầm chừng, không dám đầu tư lớn cho cây trồng. Những yếu tố này đã tác động trực tiếp đến thị trường phân bón không thể tăng giá.

Để giảm chi phí sản xuất nông nghiệp, một số nông trại trên địa bàn tỉnh sử dụng nguồn phân gà chưa qua xử lý nhập khẩu từ thị trường Nhật để bón trực tiếp cho cây trồng. Giá của mỗi kilôgam phân gà chưa qua xử lý đến tay nhà nông chỉ 3.500 đồng.

Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp tỉnh Võ Đình Khánh cho biết: Việc sử dụng nguồn phân gà chưa qua xử lý sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ có hại cho cây trồng. Bởi lẽ, các chủng nấm có lợi lẫn có hại cũng như mầm bệnh tồn dư trong phân chuồng rất lớn. Do vậy, khi nhà nông muốn sử dụng nguồn phân này phải nắm chắc quy trình xử lý và xử lý triệt để mầm bệnh trước khi bón cây trồng.

Đông Kiểm

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang