• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Cà phê Sơn La ra mắt thị trường

Nguồn tin: Nông Nghiệp VN, 22/03/2019
Ngày cập nhật: 23/3/2019

Ngày 22/3, Phúc Sinh Group cho ra mắt sản phẩm Blue Son La, được lựa chọn từ những hạt cà phê Arabica ngon nhất của vùng cà phê đặc sản Sơn La. Và cũng công bố chất lượng dòng sản phẩm đạt chuẩn Specialty Coffee của Blue Son La trên thị trường thế giới.

Cà phê Arabica từ trước đến nay luôn có giá trị nhất trong các loại cà phê và được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các nước châu Âu và Bắc Mỹ. Thế nhưng, ở Việt Nam loại cà phê này chưa được trồng phổ biến. Những nơi trồng nhiều cà phê Arabica phải kể đến Đà Lạt, Điện Biên, Quảng Trị và Sơn La. Trong đó, Sơn La hiện là tỉnh có sản lượng cà phê Arabica đứng thứ 2 Việt Nam. Tuy nhiên, người nông dân trồng cà phê ở Sơn La từng gặp nhiều khó khăn vì giống cây này khá “khó tính” và tại Sơn La lúc này chưa thu hút được nhiều vốn đầu tư.

Ông Phan Minh Thông giới thiệu quy trình sản xuất và chất lượng Blue Sơn La với báo chí

Ông Phan Minh Thông, Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sinh, đánh giá cao chất lượng cà phê tại Sơn La. Năm 2017, Phúc Sinh Group đầu tư hơn 100 tỷ đồng để xây dựng nhà máy chế biến cà phê quy mô lớn tại Sơn La, có hệ thống xử lý nước thải công suất 200m3/ngày đêm. Phúc Sinh cũng hỗ trợ các nông hộ trồng cà phê thông tin, nâng cao kỹ thuật trồng cà phê, tạo điều kiện tốt nhất như cam kết giá mua luôn cao hơn thị trường cho nông dân Sơn La yên tâm sản xuất.

Lần đầu đưa sản phẩm Blue Son La ra thị trường quốc tế với chất lượng Specialty Coffee, nhiều khách hàng tại triển lãm nông sản Amsterdam không tin. Tuy nhiên, sau khi kiểm định chất lượng, Phúc Sinh đã nhận được đơn đặt hàng 95% sản phẩm đang có (điểm đạt chất lượng specialty năm đầu tiên của Blue Son La là 84/100). Đức là thị trường lớn nhất của Blue Son La và tiếp theo là Canada… Đặc biệt, các sản phẩm Blue Son La được xuất đi với bao bì mang thương hiệu Blue Son La của Phúc Sinh.

Bên cạnh việc đẩy mạnh xuất khẩu, Phúc Sinh Group cũng chú trọng đến thị trường nội địa bằng các sản phẩm cà phê nguyên chất 100% đúng tiêu chí "From Farm to Cup". Từ ngày 25/3, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua Blue Son La và các sản phẩm của Phúc Sinh Group thông qua hệ thống coffee shop, siêu thị, website (www.kphucsinh.vn) – fanpage Facebook KCoffee (facebook.com/KcoffeePhucSinh) và website bán hàng trực tuyến Tiki. Với việc ra mắt sản phẩm Blue Son La, người tiêu dùng có cơ hội thưởng thức dòng cà phê đặc biệt (Specialty Coffee) Arabica. Đây cũng là lần đầu tiên người Việt Nam được mua cà phê Arabica với chất lượng hàng đầu thế giới, mà không phải là qua nhập khẩu.

PHƯƠNG CHI

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang