• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Ưu tiên vốn cho tăng trưởng xanh

Nguồn tin:  Báo Bạc Liêu, 02/01/2019
Ngày cập nhật: 6/1/2019

Vốn được coi là một yếu tố quan trọng quyết định cho thành công đối với phát triển sản xuất, kinh doanh; cũng như giúp doanh nghiệp, nông dân chủ động sản xuất và tăng cường năng lực cạnh tranh. Với việc các ngân hàng ưu tiên đầu tư vốn cho tăng trưởng xanh, hứa hẹn nhiều nguồn tiền sẽ được đầu tư cho nông dân và các dự án sản xuất khác trong năm 2019.

Công ty TNHH MTV Hải Nguyên (TP. Bạc Liêu) thu hoạch tôm thẻ nuôi theo quy trình ứng dụng công nghệ cao. Ảnh: Hải Anh

Năm 2019, Bạc Liêu sẽ tập trung cho tăng trưởng xanh. Điều đó đã được cụ thể hóa bằng Quyết định số 368/QĐ-UBND năm 2018 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch hành động tăng trưởng xanh Bạc Liêu đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025. Trong đó, lĩnh vực sản xuất nông nghiệp sẽ được phát triển theo hướng “xanh hóa”, giảm phát thải khí thải nhà kính thông qua phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, áp dụng quy trình sản xuất theo hướng VietGAP, từng bước ứng dụng nông nghiệp hữu cơ…

Để hoàn thành mục tiêu này và tạo sự lan tỏa trong dân, nhất là khuyến khích nông dân ứng dụng các mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao, yếu tố đầu tiên chính là vốn. Bởi, khi áp dụng mô hình này, mỗi héc-ta nuôi tôm cần đầu tư từ 2 - 3 tỷ đồng. Đây là khâu khó khăn trong việc triển khai và nhân rộng các mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao lâu nay.

Song, nếu như việc vay vốn đầu tư cho con tôm trước đây luôn gặp khó, thì nay, việc thực hiện các mô hình công nghệ cao trong năm 2019 sẽ giải quyết được “nút thắt” này, và theo đó đồng vốn sẽ được khai thông. Cụ thể là năm 2018, nguồn vốn cho vay nông nghiệp sạch và ứng dụng công nghệ cao trong nuôi tôm hơn 4,3 tỷ đồng.

Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và tăng trưởng xanh đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khuyến khích các tổ chức tín dụng đầu tư. Đồng thời chỉ đạo các tổ chức tín dụng xây dựng và triển khai thực hiện các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng tín dụng xanh nhằm khuyến khích hoạt động kinh doanh thân thiện với môi trường và xã hội; nghiên cứu và phát triển sản phẩm tín dụng xanh; triển khai các chương trình tín dụng có các chính sách khuyến khích đối với các dự án, phương án sản xuất, kinh doanh có mục tiêu tăng trưởng xanh. Đặc biệt là quan tâm tài trợ các dự án, phương án sản xuất, kinh doanh thực hiện tăng trưởng xanh…

Việc làm này sẽ góp phần phát triển sản xuất, khuyến khích nông dân, doanh nghiệp tăng cường đầu tư, liên kết sản xuất hàng hóa sạch, chất lượng; từng bước hình thành những vùng chuyên canh sản xuất hàng hóa lớn ứng dụng công nghệ cao, hiện đại và thân thiện với môi trường.

TÚ ANH

Các tin mới:

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang