• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Ấn tượng với ống hút thân thiện môi trường làm từ bột gạo

Nguồn tin:  Báo Đồng Tháp, 24/02/2019
Ngày cập nhật: 26/2/2019

Những chiếc ống hút nhựa được sử dụng hằng ngày tưởng chừng như vô hại nhưng lại là thủ phạm khiến cho tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng. Gần đây, tại làng bột Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp), một doanh nghiệp (DN) vừa ra mắt người tiêu dùng sản phẩm ống hút thân thiện với môi trường được sản xuất từ nguồn nguyên liệu bột gạo.

Sản phẩm ống hút OCHAO làm từ bột gạo, tiện dụng và thân thiện với môi trường

Có tên là OCHAO - loại ống hút đặc biệt này do Công ty TNHH Thực phẩm Hùng Hậu, TP.Sa Đéc ra mắt thị trường trong thời gian gần đây. Ống hút OCHAO được sản xuất từ 100% nguồn nguyên liệu tự nhiên, gồm bột gạo, bột mì và chiết xuất màu từ rau, củ, quả.

Được gọi là ống hút thân thiện với môi trường là vì ngoài công dụng dùng để hút nước thì sản phẩm này còn có thể ăn được và có thể tự hủy dễ dàng ngoài môi trường tự nhiên. Nếu bảo quản trong môi trường bình thường, sản phẩm có thể sử dụng tốt trong vòng 18 tháng. Riêng sử dụng trong môi trường nước nhiệt độ bình thường và nước lạnh trong khoảng 30 phút đến 2 tiếng vẫn giữ nguyên hình dạng và sản phẩm sẽ tự hủy sau khi sử dụng.

Với nhiều màu sắc hấp dẫn không kém sản phẩm ống hút nhựa, ống hút OCHAO hiện có 4 nhóm màu chính (tím, xanh, đen và trắng). Những màu sắc này là màu tự nhiên được chiết xuất từ rau, củ, quả như: củ dền, lá dền, mè đen, vì vậy người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng ống hút OCHAO.

Với ưu điểm tiện dụng và tính năng thân thiện với môi trường, sản phẩm ống hút bột gạo của Công ty TNHH Thực phẩm Hùng Hậu đã được chào đón tại thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản. Hiện DN cũng đang chào hàng tại một số thị trường khác như Châu Âu và Nga.

Chia sẻ về ý tưởng sản xuất sản phẩm ống hút bột gạo thân thiện với môi trường, ông Võ Minh Khang - Tổng giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Hùng Hậu tâm sự: “Có dịp đi công tác nhiều nước trên thế giới, tôi nhận thấy ở quốc gia của họ rất chú trọng đến vấn đề bảo vệ môi trường. Việc sử dụng sản phẩm nhựa luôn được pháp luật quy định hẳn hoi, các sản phẩm nhựa dùng một lần như ống hút nhựa hầu như không được phép sử dụng ở đất nước họ. Vì vậy tôi nghĩ, công ty mình đang có thế mạnh về sản xuất sản phẩm nui, sò, mì thì sao mình không thử sản xuất loại ống hút từ nguyên liệu bột gạo để thay thế ống hút nhựa. Và, may mắn là thành công đã đến với DN chúng tôi”.

Hiện tại, trung bình DN sản xuất 100.000 ống hút/ngày, tương đương 1 tấn sản phẩm/ngày. DN cũng đang đầu tư thêm dây chuyền sản xuất mới, dự kiến sẽ đưa vào sản xuất trong tháng 2 này với công suất trên 3 tấn/ngày. Phần lớn sản phẩm hiện nay được cung cấp cho các thị trường nhập khẩu. Theo DN Hùng Hậu, hiện thị trường trong nước đang có những phản ứng rất tốt với sản phẩm ống hút OCHAO của DN. Một số nhà hàng, khách sạn đang đặt vấn đề liên kết dài lâu với đơn vị.

Ông Khang vui mừng: “Nhiều đại lý và chuỗi nhà hàng, khách sạn trong nước đã chủ động liên hệ với công ty để tiêu thụ sản phẩm ống hút OCHAO. Đây không phải niềm vui của riêng DN mà còn là niềm vui chung cho cả cộng đồng. Bởi thêm một người sử dụng sản phẩm ống hút thân thiện với môi trường thì sẽ bớt đi một ống hút nhựa bị thải ra môi trường thiên nhiên”.

Ống hút được làm từ bột gạo không những là niềm vui với người tiêu dùng mà sự ra đời của nó còn có ý nghĩa quan trọng với với người dân làng bột Sa Đéc. Ông Nguyễn Văn Nương - chủ nhiệm Hội quán làng bột Sa Đéc tâm sự: “Tôi rất mừng khi làng bột quê tôi có thêm một sản phẩm mới ra đời được làm từ nguyên liệu bột gạo của quê hương. Đây cũng là động lực để bà con làng nghề hăng say sản xuất. Tôi tin, với sản phẩm mới này, sự phát triển của làng bột sẽ còn vươn xa hơn nữa”.

Theo Hiệp hội bảo tồn đại dương, Việt Nam nằm trong top 5 nước đổ rác nhựa xuống biển nhiều nhất trên thế giới. Trong khi đó, theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, chỉ tính riêng 2 thành phố lớn là TP.Hà Nội và TP.HCM, trung bình 1 ngày thải ra môi trường khoảng 80 tấn nhựa và bao nilông.

Mỹ Lý

Các tin mới:

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang