• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Nông dân muốn tra cứu về thuốc trừ sâu, cứ vào app

Nguồn tin:  Tuổi Trẻ, 17/05/2019
Ngày cập nhật: 20/5/2019

Ứng dụng "Thuốc BVTV" cung cấp cho nông dân thông tin về các loại thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) đã đăng ký như loại thuốc nào dùng cho loại sâu bệnh nào, cây trồng nào và các hướng dẫn sử dụng thuốc hiệu quả cho từng loại cây trồng…

Ứng dụng "Thuốc BVTV" cung cấp hoàn toàn miễn phí cho nông dân thông tin về các loại thuốc bảo vệ thực vật - Ảnh: CHÍ TUỆ

Chiều 17-5, Cục Bảo vệ thực vật, Bộ NN&PTNT và Tổ chức Sáng kiến thương mại bền vững (IDH) tổ chức lễ công bố phầm mềm tra cứu "Thuốc BVTV" trên điện thoại di động cho nông dân. Nông dân có thể dễ dàng tải và sử dụng ứng dụng miễn phí này từ kho dữ liệu trên Apple và Google.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quý Dương - phó cục trưởng Cục BVTV - cho biết phần mềm sẽ cung cấp số liệu chính thống các loại thuốc BVTV, cách sử dụng cho từng loại thuốc đối với từng cây trồng để đạt hiệu quả.

"Cục BVTV sẽ phối hợp với các tổ chức, hiệp hội, cơ quan quản lý nhà nước các địa phương tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm phổ biến phần mềm này tới càng nhiều nông dân càng tốt vì đây là phần mềm hoàn toàn miễn phí cho mọi người sử dụng", ông Dương nói.

Ông Huỳnh Tiến Dũng - giám đốc quốc gia IDH - cho biết sự ra đời của phần mềm này giải quyết việc sử dụng không đúng cách thuốc BVTV tại Việt Nam, cũng như khuyến khích sản xuất và thương mại bền vững một số sản phẩm nông nghiệp chủ lực của Việt Nam.

"Chúng tôi tin tưởng rằng, kiểm soát tốt việc sử dụng thuốc BVTV chắc chắn sẽ giúp nâng cao khả năng cạnh tranh và giá trị nông sản Việt trên thị trường quốc tế", ông Dũng nói.

Theo IDH, Việt Nam là một trong những quốc gia sản xuất nông nghiệp hàng đầu trên thế giới, đã cung cấp nông sản với số lượng lớn và đa dạng trên toàn cầu trong nhiều thập kỷ. Các sản phẩm nông nghiệp do Việt Nam sản xuất không chỉ đáp ứng nhu cầu của gần 100 triệu người Việt mà còn được xuất khẩu sang trên 180 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch xuất khẩu hàng năm trên 40 tỉ USD.

Thuốc BVTV từ lâu đã được coi là yếu tố thiết yếu trong sản xuất nông nghiệp. Do kiến thức hạn chế, nông dân Việt đang sử dụng thuốc BVTV dựa trên thói quen hoặc làm theo hướng dẫn từ các đại lý bán thuốc tại địa phương trong khi những đại lý này không phải lúc nào cũng cung cấp những loại thuốc và chỉ dẫn đúng đắn, đầy đủ.

CHÍ TUỆ

Các tin mới:

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang