• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Tuyên Quang: Nông sản vào vụ Tết

Nguồn tin:  Báo Tuyên Quang, 9/1/2019
Ngày cập nhật: 10/1/2019

Những ngày này các nhà vườn, trang trại, gia trại đang tất bật chuẩn bị nguồn nông sản để tung ra thị trường phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Đoàn cán bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh kiểm tra trang trại trồng cây ăn quả tại thôn Ao Dăm, xã Phúc Ninh (Yên Sơn).

Xã Phúc Ninh (Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) thời điểm này hàng đoàn xe tải từ các nơi nườm nượp đổ về thu mua bưởi Diễn. Theo ông Nguyễn Văn Vinh, thôn Khuôn Thống, để bưởi Diễn ngon vào đúng dịp Tết, thu hoạch lúc này là thích hợp nhất. Bưởi cắt xuống, bảo quản cẩn thận chừng 15 - 20 ngày khi vỏ bưởi héo, lúc đó bưởi đã xuống đường ăn rất ngọt và mát. Ông Vinh cho biết, hiện bưởi mua cả vườn có giá từ 13 - 15 nghìn/quả, nếu bưởi chọn có giá từ 20.000 đồng/quả.

Ông Đinh Văn Bắc, Trưởng Trạm Khuyến nông huyện Yên Sơn cho biết, nếu như các năm trước Yên Sơn chỉ có 2 loại bưởi, gồm bưởi đường và bưởi diễn phục vụ nhu cầu của thực khách trong dịp Tết Nguyên đán thì năm nay nhiều nhà vườn có thêm bưởi da xanh, bưởi đỏ rất ngon. Ông Bắc khẳng định, sản lượng bưởi năm nay rất lớn, đủ đáp ứng nhu cầu của người dân trong dịp Tết.

Cũng như các nhà vườn trên địa bàn huyện Yên Sơn, tại huyện Hàm Yên, thành phố Tuyên Quang và một số xã phía nam huyện Sơn Dương, các cơ sở sản xuất, chăn nuôi cũng chuẩn bị lượng hàng hóa lớn để tung ra thị trường. Anh Nguyễn Ngọc Sáng, chủ trang trại chăn nuôi lợn theo tiêu chuẩn VietGap xã Quyết Thắng khẳng định, từ nay đến Tết Nguyên đán, trang trại có 3 lứa lợn xuất chuồng, mỗi lứa khoảng 15 đến 20 tấn.

Các mặt hàng khô như măng, mộc nhĩ, gạo, chè, nấm hương, gạo nếp… cũng khá dồi dào để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Chị Lê Thị Nga, thương lái chuyên cung cấp một số nông sản qua sơ chế cho các cửa hàng tại chợ Tam Cờ (TP Tuyên Quang) cho biết, giá 1 kg măng khô dao động từ 180 - 300 nghìn đồng, tùy từng chủng loại. Các loại chè có sự chênh lệch rất lớn, bên cạnh các loại chè giá từ 80 - 300 nghìn đồng/kg năm nay có loại lên đến 1 triệu đồng/1 kg, tuy nhiên hiện nay khách đã đặt hết.

Ông Nguyễn Đại Thành, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, trước, trong và sau Tết Nguyên đán nhu cầu sử dụng sản phẩm nông sản tăng cao. Qua kiểm tra, nguồn cung từ các cơ sở sản xuất, trang trại lớn khá lớn, hiện tổng đàn lợn khoảng trên 600 nghìn con, trong đó đàn lợn thịt trên 540 nghìn con, riêng lợn đến tuổi xuất chuồng khoảng gần 300 nghìn con; đàn gia cầm khoảng 6 triệu con. Các loại rau, củ, quả và một số sản phẩm lương thực khác cũng khá đa dạng nên giá cả có thể sẽ không có sự biến động lớn.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã yêu cầu các cơ sở, trang trại, gia trại không được sử dụng chất cấm trong sản xuất và chế biến sản phẩm nông sản. Sở cũng chỉ đạo Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản, thủy sản phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan kiểm tra định kỳ, đột xuất các sở sản xuất, chế biến, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Sở cũng đề nghị các huyện, thành phố phối hợp tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các nhà vườn, chủ trang trại, cơ sở sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông nghiệp áp dụng các quy phạm thực hành sản xuất tốt; sử dụng đúng cách thuốc bảo vệ thực vật, bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng.

Bài, ảnh: Tuấn Hùng

Các tin mới:

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang