• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Kỳ vọng mùa sầu riêng bội thu

Nguồn tin: Báo Khánh Hòa, 10/06/2019
Ngày cập nhật: 14/6/2019

Còn khoảng 2 tháng nữa sẽ vào vụ thu hoạch sầu riêng ở Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa). Thời tiết thuận lợi, trái phát triển tốt, người dân Khánh Sơn đang kỳ vọng một mùa sầu riêng bội thu.

Đến Khánh Sơn những ngày này, ở các nhà vườn, người dân đang hồ hởi chăm sóc những vườn sầu riêng đang sai trái. Thời tiết thuận lợi, nước tưới đầy đủ giúp trái sầu riêng phát triển tốt khiến ai nấy đều mừng vui. Vườn sầu riêng của ông Nguyễn Văn Đệ (xã Sơn Bình) có 200 cây, trong đó, một số cây sẽ cho thu hoạch vào khoảng cuối tháng 7, số còn lại đang trong quá trình phát triển. Ông Đệ cho biết, sầu riêng vụ này đang phát triển rất tốt, giá cũng khá cao, nếu thương lái đến cắt tại vườn khoảng 70.000 đồng/kg, còn mang đi bán ở ngoài sẽ cao hơn. Nếu thời tiết vẫn thuận lợi, cây và quả không bị bệnh, độ 2 tháng nữa, ông Đệ ước tính thu hoạch được khoảng 2 tấn sầu riêng.

Người dân Khánh Sơn chăm sóc sầu riêng chờ đến vụ thu hoạch.

Để sầu riêng đạt hiệu quả cao, nông dân đang đầu tư thêm phân bón và tăng cường phòng trừ các loại sâu bệnh như: sâu đục trái, nấm gây bệnh, bệnh xì mủ... Bên cạnh đó, nông dân thường tỉa bỏ những trái xấu, khống chế số lượng trái trên mỗi cây để năng suất trái được như mong muốn. “Việc này sẽ giúp trái tròn đều, đạt trọng lượng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Nếu quá nhiều trái trên mỗi cây, khi thu hoạch trọng lượng sẽ nhẹ, bán không được giá, còn nếu để ít trái quá thì trọng lượng mỗi trái lại quá nặng, người tiêu dùng khó mua. Giai đoạn này, chúng tôi chăm sầu riêng phải tỉ mỉ như chăm con vậy”, ông Trần Văn Tâm, hộ trồng sầu riêng ở xã Sơn Lâm cho biết.

Ông Nguyễn Ngọc Hiếu - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cho biết, diện tích trồng sầu riêng toàn huyện khoảng 1.000ha, vào cuối tháng 7, đầu tháng 8 sẽ có khoảng 600ha cho thu hoạch, số còn lại đang trong giai đoạn sinh trưởng. Thời gian gần đây, nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi, vào các buổi chiều thường có mưa nên tình hình nước tưới của nông dân vẫn đảm bảo. Hiện nay, dù chưa vào vụ nhưng giá sầu riêng đang dao động khá cao, từ 80.000 đồng đến 90.000 đồng/kg và có thể sẽ tiếp tục tăng. Khi vào vụ, nhiều thương lái sẽ đến tận vườn thu mua của người dân, một số khác tự chở đi bán ở các địa phương khác như: TP. Cam Ranh, TP. Nha Trang hay ngoài tỉnh để được giá cao hơn.

Theo ông Hiếu, để bảo vệ thương hiệu sầu riêng Khánh Sơn, đơn vị đang phối hợp cùng các địa phương tuyên truyền cho người dân chuyển mô hình trồng sang phương pháp hữu cơ, không sử dụng thuốc hóa học. Bên cạnh đó, sẽ làm chỉ dẫn địa lý để công bố trên các kênh thông tin truyền thông, cơ quan chức năng để quảng bá sản phẩm.

“Nhằm đẩy mạnh quảng bá thế mạnh của nông nghiệp huyện, đặc biệt là giới thiệu các loại trái cây ngon, khoảng đầu tháng 8, huyện sẽ tổ chức Lễ hội trái cây lần thứ 2. Tại đây, chúng tôi sẽ tổ chức hội thi trái cây ngon với đủ loại trái. Cùng với đó, sẽ có một hội thảo riêng về sản xuất sầu riêng sạch, an toàn nhằm nâng cao chất lượng trái sầu riêng, đặc sản đặc trưng của huyện Khánh Sơn”, ông Hiếu nói.

V.THÀNH

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang