• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Hòa Bình: Giữ gìn thương hiệu cam, bưởi

Nguồn tin: Báo Hòa Bình, 6/12/2019
Ngày cập nhật: 9/12/2019

Chỉ dẫn địa lý cam Cao Phong và Nhãn hiệu tập thể "Bưởi đỏ Tân Lạc” được quản lý chặt từ giống, quy trình kỹ thuật, chất lượng VietGAP, ATVSTP cho việc sản xuất, bảo vệ thương hiệu và giữ vững lòng tin của người tiêu dùng. Trong đó phải kể đến vai trò của các HTX tham gia tích cực trong công tác sản xuất và kinh doanh sản phẩm; quản lý lô gô, tem, nhãn và chất lượng sản phẩm cũng như quảng bá về thương hiệu cam Cao Phong, bưởi đỏ Tân Lạc đến mọi vùng miền trong cả nước.

HTX 3T nông sản Cao Phong chuẩn bị các sản phẩm cam, bưởi có chất lượng tham gia Tuần lễ Nông sản.

Với mục tiêu "giữ vững và nâng tầm thương hiệu cam Cao Phong", HTX 3T nông sản Cao Phong (tỉnh Hòa Bình) đã có những cách làm sáng tạo và phù hợp mong muốn mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm cam sạch, chất lượng và an toàn cho sức khỏe. Đến nay, HTX đã thu hút 25 thành viên với tổng diện tích canh tác 43,2 ha. HTX luôn thực hiện tốt quy trình sản xuất, chăm sóc cam và đã được cấp chứng nhận VietGAP, chứng nhận an toàn. Để nâng cao sản lượng và chất lượng sản phẩm, 3T farm không chỉ chú trọng khâu sản xuất chăm bón mà còn liên kết với trường Đại học Bách khoa Hà Nội để lắp đặt mô hình rửa, phân loại, xử lý bọc màng sinh học bảo quản sản phẩm và dán nhãn tem truy xuất nguồn gốc... HTX đã thực hiện liên kết với các chuỗi thực phẩm sạch Hà Nôi, Thanh Hóa và sàn giao dịch thương mại điện tử để quảng bá và tiêu thụ sản phẩm.

Bà Vũ Thị Lệ Thủy, Giám đốc HTX 3T cho biết: Sản phẩm "cam - quà tặng cao cấp gắn với chuỗi sản xuất theo hướng hữu cơ vì môi trường sống xanh" được xếp hạng sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh năm 2019 đưa ra thị trường đã được khách hàng đón nhận và phản hồi tích cực. Tới đây, sản phẩm của 3T farm sẽ có mặt tại chuỗi sự kiện Tuần lễ vàng về nông sản của hệ thống siêu thị Coop mart. Chúng tôi cũng đã làm việc để đi đến ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm vào hệ thống siêu thị Vinmart trong năm 2019. Thời gian tới, HTX sẽ mở rộng quy mô bán hàng, gia tăng quản lý từ khâu sản xuất đến chăm bón và dành khoảng 5 ha sang sản xuất hữu cơ.

HTX sản xuất, chế biến và tiêu thụ bưởi đỏ Tân Lạc, xã Tử Nê (Tân Lạc) đang tiếp tục nâng tầm thương hiệu bằng cách mở rộng diện tích trồng bưởi mang chất lượng VietGAP và tự tin đóng góp vào chuỗi cung ứng thực phẩm sạch của tỉnh Hòa Bình. Tham gia sản xuất theo quy trình VietGAP, các hộ trồng bưởi được tập huấn và tuân thủ nghiêm ngặt những quy định trong sản xuất nông nghiệp. HTX hiện có khoảng 30 ha canh tác cây ăn quả, trong đó, diện tích bưởi đỏ là chủ yếu. Tất cả diện tích này đều được áp dụng quy trình sản xuất VietGAP.

Cùng với đó, HTX đầu tư dây chuyền công nghệ xử lý rửa, phân loại, đóng gói và bảo quản quả bưởi, đảm bảo cung ứng ra thị trường những sản phẩm có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt nhất, tự hào mang nhãn hiệu tập thể "Bưởi đỏ Tân Lạc” đạt tiêu chuẩn VietGAP. HTX cũng đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm ra các thị trường có tính chuyên nghiệp cao như hệ thống siêu thị tại Hà Nội, nhà phân phối bán lẻ có uy tín trên toàn quốc.

Đồng chí Vũ Quang Hùng, Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Tân Lạc trao đổi: Đến nay, diện tích bưởi đỏ của toàn huyện gần 1.000 ha thì có trên 100 ha áp dụng quy trình VietGAP. Đây thực sự là chiếc "chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị của thương hiệu sản phẩm, để nông sản địa phương tiếp cận những thị trường lớn, khai thác được nhiều cơ hội để tiếp tục vươn xa.

Đinh Thắng

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang