• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Cà chua rớt thảm còn mỗi ký 3.000 đồng, dân hái cho heo ăn

Nguồn tin: Tuổi Trẻ, 15/03/2018
Ngày cập nhật: 19/3/2018

Mùa trước, giá cà chua 10.000-12.000 đồng một ký. Mùa này ở Nghệ An giá rớt chỉ còn vài ngàn mỗi ký. Bỏ thì thương, vương thì tội nên nhiều người đành cho heo ăn.

Chưa bao giờ người dân ở xã Quỳnh Thanh - vùng trồng cà chua lớn nhất ở huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, lại rơi vào tình cảnh điêu đứng như năm nay khi cà chua liên tục bị rớt giá.

Hiện cà chua được bán với mức giá không quá 3.000 đồng/kg. Mức giá này vậy là đã còn cao nếu so với thời điểm rộ bị ép chỉ còn 1.500 đồng/kg.

Cà chua giá rẻ nên người dân hái về cho heo ăn - Ảnh: K.LONG

Chị Lê Thị Hoài (ngụ xóm 11, xã Quỳnh Thanh) cho biết nhà trồng chừng 5 sào cà chua, mỗi sào ngoài tiền giống, phân bón gần 2 triệu đồng còn phải mua thêm sào nứa để làm giàn, chưa kể 4 tháng chăm sóc.

Nóng ruột nhìn cà chua chín rực cả ruộng, chị Hoài đành đưa các chợ bán lẻ nhưng cũng không xuể bởi mỗi ngày thu hoạch đến vài tạ.

"Bỏ công cả ngày hái cà chua mang đi bán thì thương lái mua cầm chừng. Giá thu mua ở nhà từ 1.000-2.000 đồng/kg, hái bán10kg cà chua chưa được một bát phở", chị Hoài buồn bã nói và cho biết cà chua rụng hàng loạt nên lượm về cho heo ăn.

Xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An trồng khoảng 20ha cà chua, mỗi ngày cho thu hoạch cả chục tấn nhưng không có nơi tiêu thụ khiến người nông dân đứng ngồi không yên - Ảnh: DOÃN HÒA

Nhìn đống cà chua gần hai tạ ở góc sân vừa được hái về, ông Trần Kính (69 tuổi, ngụ xã Quỳnh Thanh) than thở chuyện không bán được, nhiều lúc định phá bỏ trồng cây khác nhưng tiếc tiền và công sức nên lại thôi.

"Nhìn ruộng cà chua chín, rụng xuống đất mà không tiêu thụ được cũng xót lắm. Giờ bán được chừng nào hay chừng đó, không cũng bỏ đi vì cà chín mà gặp mưa rất dễ bị nứt quả và hỏng", ông Kính nói.

Người dân hái cả xe cà chua về nhà để bán nhưng không có người mua - Ảnh: DOÃN HÒA

Theo người dân ở đây, năm nay số lượng cà chua trồng nhiều, được mùa mà giá rớt thê thảm, trong khi thương lái mua ít với giá từ 2.000-3.000 đồng/kg loại to, đẹp khiến bà con "đứng ngồi không yên".

Ông Trần Văn Trung - Phó chủ tịch UBND xã Quỳnh Thanh, cho biết hàng trăm hộ dân trồng khoảng 20ha cà chua ở xã này. Thời tiết thuận lợi khiến cà chua được mùa vượt quá nhu cầu thị trường.

"Nếu trước đây giá cà chua từ 10.000-12.000 đồng/kg thì nay chỉ còn trên dưới 2.000 đồng/kg. Không chỉ cà chua mà các loại rau khác như bắp cải, ớt cay cũng rớt giá mạnh. Phía xã đang liên hệ với các siêu thị để tìm cách thu mua cho người dân", ông Trung nói.

Chị Lê Thị Hoài - ngụ xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết, cà chua rớt giá mạnh, bán 10kg không mua được một tô phở - Ảnh: DOÃN HÒA

DOÃN HÒA

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang