• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Sóc Trăng: Nông dân đánh giá cao giống lúa chống chịu phèn, mặn

Nguồn tin: Báo Sóc Trăng, 19/01/2018
Ngày cập nhật: 21/1/2018

Ngày 18-1, tại Ấp 2, thị trấn Long Phú (Long Phú) diễn ra hội thảo “Đánh giá giống lúa chống chịu phèn, mặn” trong khuôn khổ Chương trình quản lý tổng hợp ven biển (ICMP) tại Sóc Trăng, do Trung tâm Giống cây trồng Sóc Trăng phối hợp với Viện Lúa đồng bằng sông Cửu Long và Công ty Giống cây trồng miền Nam tổ chức.

Đại biểu cùng bà con nông dân tham quan tại ruộng lúa trồng thử nghiệm ở Ấp 2, thị trấn Long Phú (Long Phú).

Tại buổi hội thảo, Trung tâm Giống cây trồng Sóc Trăng giới thiệu một số đặc tính của các giống lúa trồng thử nghiệm, như: khả năng sinh trưởng, phát triển, thích nghi và chống chịu sâu bệnh... Qua đó, bà con nông dân đánh giá cao các giống lúa trồng thử nghiệm và mong muốn các nhà khoa học cũng như các trung tâm, viện nghiên cứu cung cấp giống lúa có thể chịu được phèn và độ mặn tốt; giống lúa phải có thương hiệu và đảm bảo thị trường ổn định.

Thông qua buổi hội thảo, cán bộ kỹ thuật và các nhà khoa học đã giải đáp những thắc mắc của nông dân về các loại giống lúa, quy trình canh tác, nhằm giúp nông dân có hướng chọn được những giống lúa cho năng suất cao, chống chịu được phèn, mặn và sâu bệnh để có hướng canh tác thích hợp tại địa phương.

Sau khi tham quan tại ruộng trình diễn, các đại biểu xem xét, đánh giá những ưu, khuyết điểm của từng giống và bỏ phiếu lựa chọn bằng trực quan dựa trên các tiêu chí, như: dạng hình, nở bụi mạnh, độ cứng cây, sâu bệnh và khả năng chịu hạn, mặn… Theo đó, có 3 loại giống lúa được bình chọn là: Đài Thơm, OM 11735, LP 5 (đây là các loại giống có thời gian sinh trưởng 88 - 102 ngày, năng suất đạt 6 - 9 tấn/ha và có khả năng chịu được độ mặn 3‰ - 4‰).

Theo Trung tâm Giống cây trồng Sóc Trăng, hội thảo nhằm đánh giá bộ giống lúa của Trung tâm Giống cây trồng, Viện Lúa đồng bằng sông Cửu Long và Công ty Giống cây trồng miền Nam về khả năng chịu mặn, năng suất, phẩm chất cao và thích nghi với điều kiện biến đổi khí hậu và nước biển dâng để khuyến cáo nông dân sản xuất và mở rộng tại các vùng ảnh hưởng mặn của tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh ven biển thuộc đồng bằng sông Cửu Long.

Tuyết Xuân

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang