• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Để sản phẩm tảo Spirulina Bình Thuận vươn xa

Nguồn tin:  Báo Bình Thuận, 09/08/2018
Ngày cập nhật: 10/8/2018

Với mục đích đánh giá những tồn tại cũng như tiềm năng phát triển của tảo Spirulina, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh đã tổ chức hội thảo khoa học “Tiềm năng của tảo Spirulina, ưu thế và triển vọng phát triển tại Bình Thuận” để sản phẩm mang đặc thù thiên nhiên Bình Thuận được nhiều người biết đến.

Lãnh đạo tỉnh dự hội thảo khoa học "Tiềm năng của tảo Spirulina, ưu thế và triển vọng phát triển tại Bình Thuận"

Công dụng tảo Spirulina chưa được phổ biến rộng

Dù được Tổ chức nông lương quốc tế cũng như Tổ chức y tế thế giới công nhận tảo Spirulina là nguồn dinh dưỡng và là dược liệu quý cách đây 45 năm, nhưng cho đến nay công dụng của tảo như thế nào thì nhiều người vẫn còn chưa biết đến. Đây cũng là một trong những tồn tại mà hội thảo đề cập, với sự tham gia của các chuyên gia nghiên cứu trong nước đã giúp cho các đại biểu tham dự hiểu rõ hơn về thành phần, công dụng của các vi chất dinh dưỡng… trong tảo Spirulina.

Tiến sĩ Mai Thành Chí đến từ Trung tâm Nghiên cứu và phát triển công nghệ - Viện hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam thì các hoạt chất có trong tảo Spirulina như Beta carotene là chất chống oxy hóa cho da, mắt và hệ miễn dịch; Zeaxanthin là chất oxy hóa cho võng mạc, ống kính và mô não; tảo Spirulina có hàm lượng sắt cao và vitamin B12 có vai trò quan trọng trong hoạt động bình thường của hệ thần kinh và hình thành máu và một số vi chất vitamin K, axit béo thiết yếu cho não…

Còn Thạc sĩ Lương Đình Quát – Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng đã thông tin về thành phần protein và acid amin của tảo Spirulina với hàm lượng protein rất cao so bất kỳ loại thực phẩm nào, nhiều hơn thịt động vật và cá tươi 15 – 25%, đậu nành 35%, đậu phộng 25%...

Ngoài ra, tảo Spirulina còn biết đến là một loài vi tảo giàu dinh dưỡng và được ứng dụng nhiều trong ngành thực phẩm, mỹ phẩm cũng như ứng dụng trong y học nhờ tác dụng và hoạt tính dược lý của nó như chống oxy hóa, kháng viêm, điều hòa miễn dịch, tác dụng cải thiện tình trạng bệnh lý tim mạch chuyển hóa, tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư và các tác dụng khác đối với bệnh béo phì, tiểu đường, cao huyết áp…

Thêm một sản phẩm đặc thù từ tảo

Tại Bình Thuận, tảo Spirulina Vĩnh Hảo có nhiều ưu điểm trong điều kiện khí hậu sinh trưởng nên có giá trị dinh dưỡng vượt trội so tảo cùng loại khác. Tảo được nuôi trong nguồn nước khoáng giàu hàm lượng bicarbonat, giàu chất vi lượng và khoáng chất, địa điểm nuôi trồng có thời gian chiếu sáng trong năm nhiều…rất thuận lợi cho việc phát triển tảo Spirulina. Tuy nhiên hiện nay, việc ứng dụng vi tảo và các sản phẩm từ tảo trong nước và ở tỉnh gặp nhiều khó khăn về giá thành, người tiêu dùng chưa biết nhiều về công dụng của tảo Spirulina và gặp thách thức trong khâu tiêu thụ vì chưa chủ động được đầu ra.

Sản phẩm Spivina Nutri chiết xuất từ tảo Spirulina.

Để góp phần tạo thêm đầu ra cho ngành tảo Bình Thuận và phát triển nguồn sản phẩm tiềm năng được thiên nhiên ưu đãi, mới đây, Công ty TNHH MTV Cung Toàn Cầu đã nghiên cứu sản xuất ra sản phẩm tảo Spivina Nutri với thành phần chủ yếu được chiết xuất từ tảo xoắn được nuôi trồng tại huyện Tuy Phong, Bình Thuận và đã được Bộ Y tế xác nhận và được phân phối tại thị trường Bình Thuận. Sản phẩm tảo Spivina Nutri có tác dụng chống lão hóa, kháng khuẩn, kích thích sự miễn dịch của cơ thể…sản phẩm sánh ngang với các sản phẩm tảo trên thế giới. Sản phẩm Spivina Nutri hộp 120 viên, có giá 160.000 đồng, được phân phối độc quyền tại Công ty TNHH Ngọc Lan, số 2 Nguyễn Gia Tú, Phú Thủy, Phan Thiết.

Sự ra đời của sản phẩm tảo Spivina Nutri góp phần thúc đẩy sự phát triển của sản phẩm tảo Vĩnh Hảo và tạo ra dòng sản phẩm mang đặc thù thiên nhiên Bình Thuận vươn xa hơn. Cùng với dòng sản phẩm Spivina Nutri, ngành tảo Bình Thuận còn có nhiều tiềm năng để các nhà sản xuất cho ra đời nhiều sản phẩm trong lĩnh vực làm đẹp da, thực phẩm chức năng giàu dinh dưỡng và trong y học… Đây cũng là một sản phẩm làm quà tặng khi du khách có dịp đến với du lịch Bình Thuận.

HỒNG CHÂU

Các tin mới:

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang