• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Phú Yên: Kiên quyết cưỡng chế, thu hồi đất dự án Nuôi tôm giống sạch và nuôi tôm công nghiệp trên cát

Nguồn tin: Báo Phú Yên, 07/04/2018
Ngày cập nhật: 9/4/2018

Ngày 6/4, đồng chí Nguyễn Chí Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phú Yên chủ trì cuộc họp bàn về việc cưỡng chế thu hồi dự án Nuôi tôm giống sạch và nuôi tôm công nghiệp trên cát của Công ty TNHH Asia HaWaii Ventures.

Ngày 20/3/2017, UBND tỉnh ban hành Quyết định 548 thu hồi đất dự án Nuôi tôm giống sạch và nuôi tôm công nghiệp trên cát của Công ty TNHH Asia HaWaii Ventures, nhưng đến nay công ty này và các cá nhân có liên quan không chấp hành. Hiện có 12 cá nhân đang sử dụng đất đã được UBND tỉnh ra quyết định thu hồi để làm hồ nuôi tôm.

Trong thời gian qua, UBND huyện phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên, Ban Dân vận Huyện ủy Đông Hòa, chính quyền các xã Hòa Hiệp Bắc, Hòa Hiệp Nam, thị trấn Hòa Hiệp Trung đã nhiều lần tổ chức tuyên truyền, vận động, đối thoại trực tiếp với các cá nhân có liên quan, đề nghị chấm dứt các hoạt động nuôi tôm tại khu vực này; di dời tài sản, bàn giao đất của Công ty TNHH Asia HaWaii Ventures cho Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên quản lý. Tuy nhiên, công ty này và các cá nhân không chấp hành. Ngày 13/3/2018, UBND huyện Đông Hòa ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất của công ty. Theo đó, áp dụng biện pháp cưỡng chế thu hồi 495.533m2 đất nuôi trồng thủy sản, thời gian cưỡng chế thu hồi đất từ ngày 10-20/4/2018.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Chí Hiến nhấn mạnh: Việc thực hiện cưỡng chế thu hồi dự án Nuôi tôm giống sạch và nuôi tôm công nghiệp trên cát của Công ty TNHH Asia HaWaii Ventures là cần thiết, vì công ty này vi phạm pháp luật về đất đai và dự án này cũng đã kết thúc, hết thời gian thuê đất. Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Đông Hòa và một số xã đã vận động thuyết phục, đối thoại với công ty, các cá nhân liên quan nhiều lần, nhưng họ vẫn không chấp hành.

Các cơ sở pháp lý, trình tự thủ tục đã thực hiện đúng theo quy định pháp luật và đủ điều kiện cưỡng chế. UBND tỉnh giao UBND huyện Đông Hòa và các sở, ngành liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ phân công; kiên quyết triển khai việc cưỡng chế thu hồi đất dự án nói trên.

ANH KIỆT

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang