• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Vú sữa tím được xuất ngoại

Nguồn tin: Báo Sóc Trăng, 12/12/2018
Ngày cập nhật: 12/12/2018

Công ty Vina T&T và Công ty TNHH Chánh Thu cho rằng, suốt quá trình hợp tác xã (HTX) canh tác trái vú sữa tím, doanh nghiệp cùng ngành liên quan của ngành Nông nghiệp Sóc Trăng theo sát để hỗ trợ kỹ thuật. Thành quả hôm nay là số lượng trái đạt chuẩn hơn 80% và vú sữa tím Kế Sách được xuất ngoại là niềm vui không chỉ riêng HTX mà của cả doanh nghiệp. Đây là bước liên kết đầu tiên của doanh nghiệp với HTX tại Sóc Trăng trong việc bao tiêu trái vú sữa tím, loại trái cây đặc sản xuất khẩu.

Ngay sáng sớm ngày 10-12, đích thân Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (TT-BVTV) Nguyễn Thành Phước cùng lãnh đạo Trạm TT-BVTV huyện Kế Sách đến HTX Nông nghiệp Trinh Phú (Kế Sách) để hỗ trợ thành viên HTX thu hoạch vú sữa tím chuẩn bị xuất khẩu và hướng dẫn dán mã code lên trái vú sữa. Thời điểm thu hoạch, nhân viên Công ty Vina T&T và Công ty TNHH Chánh Thu (TP. Hồ Chí Minh) đã đến trực tiếp hướng dẫn thành viên HTX sơ chế trái vú sữa để đóng thùng.

Khi trái vú sữa hái xuống, được phân loại theo từng kích cỡ, đối với các trái bị cành cây va quẹt có vết xước hay màu sắc chưa chuẩn, trọng lượng dưới 200gam không được lựa chọn. Sau đó, từng trái được gói giấy cẩn thận và dùng mút xốp bao trái (giống mút xốp bao trái táo - PV) và xếp gọn vào thùng, mỗi thùng có trọng lượng 4kg trái. Qua một ngày thu hoạch, sản lượng vú sữa tím thu về là 1,4 tấn trái đạt chuẩn xuất khẩu. Riêng với các trái không đạt chuẩn được doanh nghiệp ở Đồng Tháp thu mua để cung ứng thị trường nội địa, bởi đây là sản phẩm đạt chuẩn VietGAP có mã code truy xuất nguồn gốc.

Vú sữa tím được lựa chọn cẩn thận.

Giám đốc HTX Cây ăn trái Trinh Phú Hồ Văn Hội hồ hởi: “Hôm nay, tất cả thành viên HTX tập hợp để thu hoạch vú sữa tím, bởi sản phẩm chúng tôi làm ra đã được xuất ngoại, đấy là niềm mơ ước lâu nay giờ đã thành hiện thực. Với giá thu mua 30.000 đồng/kg, cao gấp đôi so với giá thị trường đã góp phần tăng thu nhập đáng kể trên cùng diện tích đất. Tổng diện tích vú sữa tím của HTX sản xuất VietGAP và được cấp mã code là 31,4ha, năng suất bình quân 1ha ước đạt 20 tấn”.

Bên cạnh năng suất cao, vú sữa tím giá cao khi được xuất khẩu, thành viên HTX hăng hái sản xuất cũng như luôn thực hiện đúng cam kết với đơn vị thu mua ngay mùa vụ đầu tiên tiến hành ký kết hợp đồng cũng như những mùa vụ tiếp theo. Giờ đây, HTX không còn thấp thỏm lo âu về việc tiêu thụ vú sữa khi vào vụ thu hoạch.

Thúy Liễu

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang