• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Hưng Yên: Niềm vui về một vụ nhãn nghìn tỷ

Nguồn tin: Báo Hưng Yên, 11/10/2018
Ngày cập nhật: 14/10/2018

Theo kết quả tổng hợp của Sở Công Thương, niên vụ nhãn 2018, sản lượng nhãn toàn tỉnh Hưng Yên ước đạt 48.300 tấn nhãn quả, tăng trên 30% so với năm 2017. Đây là sản lượng nhãn thu hoạch được mùa lớn nhất từ trước đến nay của tỉnh.

Nhãn lồng Hưng Yên được bày bán tại phiên chợ nhãn lồng tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang)

Với sự chủ động của các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, nhà vườn, sự vào cuộc của các sở, ngành, địa phương và đặc biệt là sự thành công của các sự kiện Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên, tiêu biểu là chuỗi sự kiện Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn – Lễ hội nhãn lồng năm 2018, nên vụ nhãn năm 2018 của tỉnh cơ bản thành công, nhãn đã được tiêu thụ với mức giá khá cao, mang lại lợi nhuận cho người trồng nhãn.

Cụ thể, tổng sản lượng nhãn đã tiêu thụ đạt 47.970 tấn, bằng 99,30% tổng sản lượng thu hoạch toàn tỉnh. Trong đó, sản lượng nhãn tiêu thụ theo hợp đồng ký kết với các doanh nghiệp, thương nhân đạt trên 1.743 tấn; sản lượng nhãn tiêu thụ trực tiếp tại các sự kiện xúc tiến thương mại do tỉnh tổ chức đạt trên 120 tấn và sản lượng nhãn tiêu thụ theo các hình thức khác như: Bán tại vườn, thương nhân mua gom tại các chợ, các nhà vườn tự mang đi tiêu thụ… đạt trên 46.105 tấn; sản lượng nhãn xuất khẩu sang một số thị trường như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Nga… đạt 300 tấn.

Mặc dù sản lượng nhãn năm 2018 lớn, song do làm tốt công tác quảng bá, tuyên truyền và kết nối tiêu thụ nên giá bán bình quân nhãn lồng Hưng Yên năm 2018 ở mức khá cao, với giá bán bình quân cả niên vụ đạt 22 – 25 nghìn đồng/kg. Tổng doanh thu tiêu thụ nhãn niên vụ 2018 trên địa bàn toàn tỉnh giá trị thực tế ước đạt 1.050 tỷ đồng, tăng gần 300 tỷ đồng so với năm 2017.

Để đạt được kết quả đáng mừng trên, bên cạnh sự năng động của người nông dân trong tỉnh, phải kể đến cả quá trình các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp luôn quan tâm thúc đẩy, công tác xúc tiến tiêu thụ, quảng bá, phát triển thương hiệu sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên niên vụ 2018, ngày 29.6, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 76/KH-UBND về tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn – Lễ hội nhãn lồng năm 2018. Ngay sau khi Kế hoạch được ban hành, tỉnh đã thành lập Ban Tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn – Lễ hội nhãn lồng năm 2018 (gọi tắt là BTC) để chỉ đạo triển khai thực hiện kế hoạch đạt hiệu quả cao nhất.

Ngay sau khi được thành lập, BTC đã họp, phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đơn vị có liên quan. Trong đó, Sở Công Thương được giao nhiệm vụ là cơ quan chủ trì, tham mưu BTC chỉ đạo thực hiện, đồng thời chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng kịch bản tổng thể, phương án tổ chức từng sự kiện và đầu mối kết nối toàn bộ nội dung, chương trình từng sự kiện.

Theo đó, Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn – Lễ hội nhãn lồng năm 2018 đã diễn ra các chuỗi sự kiện như: Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên; Hội nghị xúc tiến thương mại nhãn và nông sản tỉnh; Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội; Phiên chợ nhãn lồng tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang)… Để các sự kiện tổ chức thành công và đạt kết quả cao, tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thành phố, các sở, ngành liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện từ khâu chuẩn bị gian hàng, chất lượng sản phẩm đến công tác tuyên truyền, quảng bá giới thiệu sản phẩm. Đặc biệt, là công tác kiểm tra, giám sát và dán tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm nhãn quả đạt tiêu chuẩn, bảo đảm giữ vững thương hiệu, nâng cao giá trị quả nhãn lồng Hưng Yên, tạo ấn tượng tốt với du khách trong và ngoài nước.

Bà Trần Thị Bắc, Giám đốc Hợp tác xã nhãn lồng Nễ Châu (thành phố Hưng Yên) cho biết: Hợp tác xã nhãn lồng Nễ Châu được cấp chỉ dẫn địa lý vùng trồng nhãn lồng đặc sản, đây là lợi thế để xúc tiến, quảng bá thương hiệu nhãn lồng của hợp tác xã đến với doanh nghiệp, thị trường trong nước và ngoài nước. Tại phiên chợ nhãn lồng tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang), hợp tác xã đã tiêu thụ được hàng tấn nhãn quả với giá trung bình 50 nghìn đồng/kg. Đặc biệt, với quả nhãn đường phèn chất lượng, được thu hoạch từ cây nhãn cổ, hợp tác xã đã bán ra với giá 100 – 130 nghìn đồng/kg. Không chỉ riêng tại phiên chợ nhãn lồng, tại các sự kiện khác, sản lượng nhãn tiêu thụ của hợp tác xã đều đạt cao.

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn – Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên năm 2018 của tỉnh đã được tổ chức thực hiện đạt kết quả tốt, thiết thực góp phần quảng bá, giới thiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên nói riêng, nông sản của tỉnh nói chung, khắc phục được tình trạng “được mùa, mất giá”, mang lại lợi nhuận cho nông dân; tạo được hiệu ứng lớn trong tiêu dùng thông qua hoạt động truyền thông, quảng bá đồng bộ, kết hợp nhiều kênh tuyên truyền, nhiều hình thức quảng bá, giới thiệu về nhãn lồng Hưng Yên. Kết nối và đưa nhãn lồng Hưng Yên xuất khẩu chính thức vào một số thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Úc… quảng bá rộng rãi nhãn lồng Hưng Yên với bạn bè quốc tế thông qua các chuyến bay quốc tế của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng đã kết nối được các hợp tác xã trồng nhãn của tỉnh với hệ thống các siêu thị lớn tại Thủ đô Hà Nội và các thành phố lớn như: BigC, Fivimart (Công ty Cổ phần Nhất Nam), Coopmart (Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh – Saigon Coop), Vinmart (Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce), Hapro (Tổng công ty Thương mại Hà Nội).... Ngoài sản phẩm nhãn lồng, thông qua các chuỗi sự kiện được tổ chức, các hợp tác xã, nhà vườn đã kết nối và giới thiệu, quảng bá một số sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh trong các sự kiện và được người tiêu dùng tin tưởng đón nhận như: Long nhãn, mật ong hoa nhãn, hạt sen, nghệ và tinh bột nghệ, chanh tứ thời, rau sạch, ổi...

Minh Huấn

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang