• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Hướng Hóa (Quảng Trị): 5 vườn ươm đủ tiêu chuẩn phục vụ tái canh cà phê

Nguồn tin: Báo Quảng Trị, 09/06/2017
Ngày cập nhật: 11/6/2017

Theo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), hiện nay toàn huyện có 5 vườn ươm đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về sản xuất và cung cấp giống đạt chất lượng phục vụ cho tái canh cà phê trên địa bàn huyện.

Một cơ sở ươm giống cà phê phục vụ tái canh ở Hướng Hóa

Theo đó, trong số các vườn ươm trên thì ở xã Húc 1 vườn, xã Tân Hợp 1 vườn, xã Hướng Phùng 1 vườn và 2 vườn tại thị trấn Khe Sanh. Các vườn ươm trên đều đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về diện tích vườn, có mái che, hạt giống có nguồn gốc xuất xứ, chủ các vườn ươm hàng năm đều được tham gia các lớp đào tạo nghề, tập huấn khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực trồng trọt.

Ông Hồ Quốc Trung, Phó Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Hướng Hóa cho biết, hiện nay nhu cầu tìm nguồn giống phục vụ tái canh của các nông hộ trồng cà phê trên địa bàn rất lớn, người dân cần tìm mua giống cà phê tại các cơ sở ươm giống được chính quyền địa phương công nhận và đã khẳng định được uy tín trên thị trường cây giống từ trước đến nay để có được nguồn giống chất lượng, không sâu bệnh…

Toàn huyện Hướng Hóa hiện có 5.000 ha cà phê, trong đó gần 50% diện tích cà phê đã quá chu kỳ kinh doanh. Để thay thế những vườn cà phê già cỗi, thoái hóa, năng suất thấp bằng những giống mới có năng suất, chất lượng cao, thích nghi với điều kiện khí hậu địa phương, UBND tỉnh Quảng Trị vừa thông qua đề án tái canh và phát triển bền vững cây cà phê giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến 2025. Theo tính toán của ngành chức năng địa phương, để phục vụ trồng tái canh cho 800 ha giai đoạn 2017 - 2020, các nông hộ cần ít nhất trên 3,5 triệu bầu giống cà phê.

Công Điền

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang