• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ cấp mã vùng cho hồ tiêu

Nguồn tin: VOV, 08/06/2017
Ngày cập nhật: 10/6/2017

Một trong những giải pháp mà hội nghị “xây dựng, thúc đẩy liên kết sản xuất hồ tiêu an toàn, bền vững” đưa ra là cấp mã vùng cho cây hồ tiêu...

Sáng ngày 8/6, tại Đăk Nông, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp UBND tỉnh Đăk Nông tổ chức hội nghị “Xây dựng, thúc đẩy liên kết sản xuất hồ tiêu an toàn, bền vững”. Một trong những giải pháp được đề cập tại hội nghị là sẽ cấp mã vùng cho cây hồ tiêu.

Theo Bộ Nông nghiệp-Phát triển nông thôn, toàn quốc hiện có trên 126.000ha hồ tiêu, tập trung chủ yếu ở Tây Nguyên và Đông Nam bộ. Diện tích này đã vượt xa quy hoạch, và hệ lụy đã bắt đầu phát tác, với việc giá giảm chỉ còn trên dưới 73.000 đồng/kg, thấp nhất trong 5 năm trở lại đây và chỉ bằng hơn nửa so với giá trung bình của năm ngoái. Trên cây hồ tiêu cũng xuất hiện nhiều loại bệnh khó chữa, khiến cả ngàn héc-ta bị chết chỉ trong hơn nửa năm qua.

Tại hội nghị, ông Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, Bộ sẽ chỉ đạo các cơ quan thuộc Bộ nghiên cứu, đề xuất chính sách hỗ trợ các bên tham gia liên kết, đặc biệt cho các doanh nghiệp vật tư đầu vào và doanh nghiệp sản xuất hồ tiêu để thúc đẩy liên kết sản xuất tiêu an toàn; từng bước chuyển biến nhận thức của người dân sản xuất hàng hóa theo các tiêu chuẩn Viet GAP, Global GAP nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường thế giới.

Theo ông Lê Quốc Doanh, trước tiên là khuyến khích mối liên kết, các doanh nghiệp là người đặt hàng và kiểm tra quy trình canh tác của người nông dân. Một khi giữa doanh nghiệp và người nông dân đã chỉ ra được những diện tích, địa điểm trồng hồ tiêu theo đúng quy trình kĩ thuật đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn khuyến cáo, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu và đạt yêu cầu thì Bộ sẽ cấp mã vùng trồng sẽ khẳng định được hồ tiêu sản xuất ở địa phương này, ở diện tích này sẽ đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường các nước theo yêu cầu.

Cũng theo Bộ Nông nghiệp-Phát triển nông thôn, UBND các tỉnh vùng Tây Nguyên và Đông Nam bộ cần có cơ chế khuyến khích thành lập các tổ hợp tác, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư chế biến, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường. Trong tình thế hiện nay, khuyến cáo người dân, doanh nghiệp không trồng mới hồ tiêu./.

Hoàng Qui/VOV-Tây Nguyên

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang