• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Giá hồ tiêu liên tục dao động

Nguồn tin: Báo Đắk Nông, 10/03/2017
Ngày cập nhật: 13/3/2017

Những ngày qua, giá hồ tiêu lên xuống liên tục khiến nhiều nông dân cũng như một số đại lý thu mua trong tỉnh Đắk Nông lo lắng.

Tại xã Nâm N’Jang (Đắk Song), vài ngày trước giá hồ tiêu còn nằm ở mức 110.000 đồng/kg thì đến ngày 8-9/3, các đại lý thông báo giá còn 93.000 - 95.000 đồng/kg.

Tranh thủ giá hồ tiêu nhích lên trong ngày 10/3, nông dân xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa) đem hồ tiêu đến đại lý bán

Khảo sát một số đại lý trong tỉnh, trong ngày 10/3, giá hồ tiêu mua vào giao động từ 95.000 - 96.000/kg. Tuy nhiên, cũng trong ngày này, có đại lý thu mua hồ tiêu với giá 99.000 đồng/kg.

Lý giải về hiện tượng giá hồ tiêu có sự chênh lệch giữa các đại lý, cơ sở thu mua, một chủ đại lý giấu tên cho rằng, những đại lý mua giá hồ tiêu cao hơn mặt bằng là cần nguồn cung gấp để đáp ứng đơn hàng đã ký trước. Còn với những đại lý, cơ sở mua-bán trong ngày thì không bị áp lực nhiều về giá.

Theo thông báo của Sở Công thương, giá mặt hàng hồ tiêu đen trong tỉnh tuần có xu hướng giảm so với tuần trước. Cụ thể, ngày 9/3, giá hồ tiêu đen giao động ở mức 98.000-100.000 đồng/kg (giảm 13.000 đồng/kg so với ngày 2/3). Để giảm thiểu rủi ro, một chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp cho rằng, giá hồ tiêu lên xuống là do tâm lý của người bán và người mua.

Một đại lý đã mua hồ tiêu với giá 96.000/kg, nhưng khi bán được giá cao liền thông báo trả thêm tiền cho người dân

Theo ông Lê Hoàng Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu huyện Đắk Song thì khi đại lý chốt được giá bán cao họ sẵn sàng mua hồ tiêu giá cao. Còn nếu đại lý không chốt được giá bán, hoặc mua-bán trong ngày thì sẽ phụ thuộc thị trường.

Giá cả thị trường thay đổi là chuyện xảy ra thường xuyên. Tuy nhiên sự biến động khá nhiều trong thời gian khá ngắn khiến nhiều người khó lòng yên tâm.

Công Tính - Phan Tuấn

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang