• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Long An: Hội thảo ứng dụng máy "3 trong 1" trong canh tác lúa

Nguồn tin: Long An, 01/03/2017
Ngày cập nhật: 5/3/2017

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông tổ chức buổi hội thảo nhằm đánh giá hiệu quả và các tính năng ứng dụng của máy liên hợp chăm sóc lúa (LHCS) hay còn gọi là máy "3 trong 1" tại nhà ông Nguyễn Thanh Tùng ở ấp kênh mới xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An. Với hơn 70 đại biểu tham dự là nhân viên kỹ thuật Trung tâm Khuyên nông, Trạm khuyến nông và nông dân các huyện Mộc Hoá, Tân Hưng, Vĩnh Hưng và thị xã Kiến Tường.

Trước khi diễn ra hội thảo các đại biểu và bà con nông dân được Công ty TNHH Cơ khí Nông nghiệp Chín Nghĩa trình diễn hoạt đông phun phân và phun thuốc của máy liên hợp chăm sóc lúa LHCS 12. Đây là loại máy có khả năng thực hiện được 03 thao tác chính gồm: sạ giống, rải phân và phun thuốc nên còn gọi là máy "3 trong 1".

Máy LHCS 12 có kích thước tương đối nhỏ gọn, trọng lượng 250 kg, công suất 13 mã lực. Sử dụng động cơ xăng, thao tác và vận hành khá đơn giản. Hoạt động tốt trên nền đất lúa có độ lún từ 20 - 40 cm, có thể vận chuyển dễ dàng từ nơi này đến nơi khác. Năng suất tối đa của máy là 30 phút/1ha và tiêu tốn khoảng 1,2 lít xăng/1giờ. Mỗi máy chỉ cần 1 nhân công vận hành, tuy nhiên nếu cần có thể thêm một người hỗ trợ phụ trách tháo lắp máy. Mức giá hiện nay là 80 triệu đồng/1 máy.

Trong buổi hội thảo, các đại biểu và bà con nông dân đánh giá rất cao tính năng ứng dụng và những ưu điểm nổi trội của máy như: không giẫm đạp và càn lướt cây lúa khi quanh qua các góc đầu bờ ruộng, đường di chuyển của lần phun thuốc hoặc bón phân lúc sau hoàn toàn trùng với vết di chuyển của lần trước nên đã hạn chế việc giẫm đạp gây thất thoát lúa trong sản xuất. Máy có kích thước phù hợp, thao tác dễ dàng, hoạt động hiệu quả, tiết kiệm được nhiên liệu, công lao động và có thể thực hiện nhiều chức năng.

Bên cạnh đó, các đại biểu và nông dân cũng đề nghị công ty sản xuất máy cần tăng thêm độ bền cho máy bằng cách sử dụng các vật liệu chống rỉ sét; hạn chế thao tác lắp đặt hay tháo ghép khi thay đổi chức năng của máy để thuận tiện hơn khi sử dụng.

Máy "3 trong 1" có tính năng ứng dụng rất phù hợp với điều kiện sản xuất lúa của Long An, được nông dân quan tâm và có khả năng ứng dụng rộng rãi trong thời gian tới. Đây là thiết bị được Trung tâm Khuyến nông đưa vào ứng dụng cơ giới hóa trong mô hình ứng dụng công nghệ cao trên lúa nhằm giúp nâng cao năng suất, đồng thời góp phần giải quyết tình trạng thiếu nhân công lao động, giảm thất thoát trong sản xuất, giảm giá thành, nâng cao chất lượng và hiệu quả sản xuất lúa, tăng sức cạnh tranh của lúa gạo hướng tới sản xuất lúa an toàn bền vững./.

Vân Hạ - Phòng Thông tin Huấn luyện – Trung tâm Khuyến Nông

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang