• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Thành công với mô hình trồng và cung cấp phôi nấm

Nguồn tin: Sài Gòn giải phóng, 27/12/2017
Ngày cập nhật: 28/12/2017

Hội Nông dân TPHCM vừa tổ chức lễ tuyên dương Nông dân tiêu biểu năm 2017. Họ là những nông dân biết áp dụng thành công khoa học, kỹ thuật công nghệ mới vào sản xuất, đạt hiệu quả cao; có tinh thần đoàn kết tương trợ và tích cực tham gia các phong trào do Hội Nông dân và địa phương phát động.

Trong số nông dân được tuyên dương của năm 2017 có ông Bùi Văn Mười (ảnh, 51 tuổi, ngụ ấp 5, xã Hòa Phú, huyện Củ Chi), chuyên trồng nấm và sản xuất cung cấp phôi nấm.

Ông Mười kể, bản thân gốc là nông dân ở huyện Nhà Bè, do quá trình đô thị hóa, từ năm 1989 ông cùng gia đình về ấp 5, xã Hòa Phú (Củ Chi) lập nghiệp với nghề trồng nấm cho đến nay. Ban đầu, việc khởi nghiệp gặp không ít khó khăn do thiếu vốn, trong khi nghề trồng nấm không phải chỉ có kinh nghiệm là đủ, mà đòi hỏi cần phải có vốn đầu tư và có đất để trồng.

Được Hội Nông dân xã hỗ trợ, ông Mười vay vốn từ nguồn Quỹ quốc gia về việc làm. Từ số tiền vay được, cộng với kinh nghiệm và ý chí quyết tâm vươn lên làm giàu, nông dân Bùi Văn Mười mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đầu tư nhà màng cho toàn bộ 3.000m2 đất để trồng và sản xuất phôi giống. Với thu hoạch 100kg nấm/ngày, đồng thời sản xuất 2.300 - 2.500 phôi nấm/ngày, mỗi năm ông Mười thu lãi hơn 400 triệu đồng. Ông cho biết: “Trồng nấm không khó nhưng đòi hỏi người trồng phải siêng năng, vì nghề này phải trồng liên tục, phải chịu khó chăm chút các khâu, từ trồng nấm đến xử lý giá thể và cách chăm sóc”.

Ngoài làm giàu cho gia đình, ông Mười còn tạo việc làm ổn định cho hơn 10 nhân công với thu nhập từ 5 - 6 triệu đồng/tháng; hỗ trợ vốn, cung cấp phôi nấm, vật tư, kỹ thuật trồng cho 5 người có việc làm ổn định, và hỗ trợ kinh nghiệm sản xuất cho bà con nông dân khi có nhu cầu.

Với những thành tích trên, ông Bùi Văn Mười được UBND TPHCM tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2012-2016; Nông dân tiêu biểu TPHCM năm 2017. Ngoài ra, ông còn là một trong những điển hình gương người tốt việc tốt ở địa phương nhiều năm liền.

TRÚC MINH

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang