• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Bình Định: Hiệu quả từ mô hình trồng nấm sò ở Vĩnh Thạnh

Nguồn tin: Báo Bình Định, 05/11/2017
Ngày cập nhật: 8/11/2017

Từ nguồn vốn khoa học công nghệ năm 2017, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định) đã phối hợp Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KHCN Bình Định đầu tư xây dựng mô hình trồng nấm sò với 3 điểm tại các xã Vĩnh Hảo, Vĩnh Hiệp và thị trấn Vĩnh Thạnh.

Ông Lê Văn Bảy (trái) được cán bộ kỹ thuật hướng dẫn quy trình trồng nấm.

Ông Lê Văn Bảy, ở thị trấn Vĩnh Thạnh, đã trồng 800 bịch nấm sò theo mô hình trồng nấm do Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện đầu tư. Tuy mới lần đầu trồng nấm, nhưng được sự hỗ trợ kỹ thuật của Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KHCN tỉnh nên hiệu quả đem lại rất đáng phấn khởi. Với 800 bịch nấm sò, có ngày ông Bảy thu được hơn 40 kg nấm, bán với giá bình quân 30.000đ/kg, ông đã lãi 6 triệu đồng/tháng, trong khi thời gian thu hoạch còn hơn 2 tháng nữa.

Ông Bảy chia sẻ: “Với sự hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật, tôi đã dần nắm được những kiến thức cơ bản về nghề trồng nấm. Công việc không nặng nhọc nhưng đòi hỏi mình chăm chỉ là được. Hiện nay việc tiêu thụ cũng khá thuận lợi, tôi nghĩ nghề trồng nấm có thể phát triển lâu dài”.

Tại hộ ông Lý Thành Trung, ở xã Vĩnh Hảo, cũng với 800 bịch nấm sò giống, mỗi ngày ông thu được 7 - 10 kg nấm. Và điều đáng mừng là nấm thu hoạch đến đâu được tiêu thụ hết đến đó.

Theo đánh giá của các hộ tham gia mô hình trồng nấm sò, trồng nấm không khó, nhưng đòi hỏi người trồng phải chịu khó, siêng năng từ khâu chọn nguyên liệu, chuẩn bị vật tư, cho đến khâu xử lý, chăm sóc. Mô hình có những ưu điểm là vốn đầu tư ít, kỹ thuật trồng không khó, công chăm sóc không nhiều nhưng hiệu quả trồng nấm cao gấp 3- 4 lần so với làm ruộng. Trong các loại nấm thì nấm sò đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn cả do chi phí giống không cao, thời gian thu hoạch nhanh, sau khi cấy giống khoảng 1 tháng là có thể thu hoạch.

Ông Huỳnh Xuân Trường, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KHCN tỉnh, cho rằng: “Với điều kiện khí hậu ở Vĩnh Thạnh, việc trồng nấm sò tỏ ra rất phù hợp. Sau 2 tháng triển khai mô hình, chúng tôi thấy nấm ở đây phát triển tốt, năng suất và sản lượng đều đạt so với yêu cầu”.

Mô hình bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế cao và mở ra triển vọng về một nghề mới ở Vĩnh Thạnh.

XUÂN DŨNG

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang