• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

“Vị thơm” của gừng trồng xen tiêu non

Nguồn tin: Báo Bình Phước, 26/01/2017
Ngày cập nhật: 1/2/2017

Cận tết cũng là lúc những người trồng gừng chuẩn bị thu hoạch nhằm phục vụ nhu cầu làm mứt gừng. Năm nay, người trồng gừng trên địa bàn thị xã Bình Long (tỉnh Bình Phước) vui mừng vì năng suất cao và không bị dịch bệnh. Tuy giá giảm hơn so với mọi năm nhưng người trồng gừng vẫn có lời.

Chị Lê Thị Tĩnh ở khu phố Phú Thịnh vui mừng vì thu bụi gừng nặng khoảng 1kg

Gia đình chị Lê Thị Tĩnh ở khu phố Phú Xuân, phường Phú Thịnh, trồng 2,5 sào gừng xen trong vườn tiêu 2 năm, đang bắt đầu thu hoạch. Trồng gừng khá đơn giản và không cần tưới nước, kỹ thuật cao, ít tốn công chăm sóc, lại có thể trồng xen, 2 tháng mới bón phân 1 lần. Tính đến cuối vụ gừng năm nay chị chỉ tốn 30 bao phân, thu khoảng 1,5 tấn gừng, trong 6 tháng. Một bụi gừng nặng từ 300g đến 1kg. Cận tết, giá gừng chỉ ở mức 7.000 đồng/kg nhưng chị vẫn vui vì chi phí đầu tư thấp nên có lời. Chính vì có nhiều cái lợi nên 3 năm trở lại đây gia đình chị duy trì trồng gừng xen trong vườn tiêu non.

Tương tự, gia đình ông Vũ Văn Quang có 1,2 sào gừng trồng xen trong vườn tiêu non. Ông Quang cho biết năm nay trồng gừng rất thuận lợi, hiện mỗi ngày ông bán khoảng 20kg gừng cho các mối quen với giá 7.000 đồng/kg lời 3.000 đồng/kg. Riêng vụ đầu tháng 7 âm lịch thu hoạch, giá gừng 17 ngàn đồng/kg, trồng 1 sào gừng nông dân thu lời khoảng 30 triệu đồng. Thời tiết thuận lợi nên gừng cho năng suất cao. Với kinh nghiệm trồng gừng khoảng chục năm, ông Quang cho biết khi trồng xen trong vườn tiêu non cây gừng phát triển tốt, cây tiêu ít bị dịch bệnh, ít tốn phân bón. Quan trọng nhất của người trồng gừng là xử lý giống khi gieo trồng, nếu không chọn giống kỹ cây rất dễ mắc bệnh thối nhũn. Ông Quang chia sẻ: “Cũng một lần làm cỏ trên một diện tích đất nhưng lại có 2 nguồn thu, mặt khác khi bón phân cho gừng thì tiêu cũng được hưởng lợi nên xanh tốt quanh năm. Năm ngoái, thấy trồng gừng lời nhiều nên năm nay nhiều hộ làm theo, có thể vì thế mà giá gừng giảm.

Người trồng gừng năm nay vẫn phấn khởi, bởi giá tuy thấp nhưng năng suất cao nên cho lợi nhuận khá. Tết Nguyên đán đang đến gần, một vụ gừng thành công giúp người nông dân đón xuân vui hơn.

Hoài Thi

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang