• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Hàng nghìn ha lúa mùa đã chín ở Thái Bình bị ngập úng

Nguồn tin: Nhân dân, 12/10/2017
Ngày cập nhật: 13/10/2017

Huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình huy động máy bơm dã chiến tiêu úng cứu lúa mùa.

Mưa trên diện rộng với lưu lượng lớn làm ngập úng nghiêm trọng nhiều diện tích lúa mùa đang kỳ thu hoạch ở tỉnh Thái Bình. Các địa phương đang dồn sức tiêu nước trong nội đồng cứu lúa.

Tại huyện Vũ Thư, hiện có hơn 2.000 ha lúa bị ngập úng không cho thu hoạch tập trung rải rác tại 30 xã và thị trấn. Theo Ban chỉ huy PCLB huyện, công tác tiêu úng đang được khẩn trương triển khai với việc vận hành toàn bộ mười trạm bơm hiện có trên địa bàn, trong đó có hai trạm bơm lớn là Nguyên Tiến Đoài và Tân Phúc Bình (mỗi trạm có tổng công suất 16 nghìn m3/h).

Sáng nay, phóng viên trực tiếp xuống các xã bị thiệt hại nặng như Minh Quang, Tam Quang, Minh Lãng (đều có khoảng hơn 200 ha lúa chín bị ngập sâu), người dân cho biết, việc tiêu úng hiện nay không giải quyết vấn đề gì vì lúa đã ngập nước gần tuần nay, một số diện tích bông mọc mầm. Thu hoạch cho gia cầm như gà, vịt cũng không ăn được vì đắng.

Để vớt vát những diện tích còn lại, một số HTX ở Xuân Hòa, Song Lãng, Đông Phú, Tự Tân… đã đề nghị cấp trên điều động công an, quân đội về gặt giúp dân.

Tại huyện Kiến Xương, cũng có khoảng 2.000 ha lúa mùa đã chín bị ngã đổ, ngập nước và lên mộng. Việc vận hành các trạm bơm tiêu úng là ưu tiên hàng đầu hiện nay, nhưng đang gặp nhiều khó khăn do mực nước trên hệ thống sông đang ở mức cao, cá biệt có nơi cao hơn trong nội đồng nên không thể tiêu thoát nước cứu lúa.

Tại huyện Hưng Hà, có hơn 800 ha lúa mùa bị đổ và khoảng 2.000 ha cây vụ đông bị ngập úng. Các xã đang tăng cường tiêu úng và tuyên truyền người dân khẩn trương thu hoạch những diện tích lúa đã chín, nhất là những diện tích lúa bị đổ. Đối với những hộ neo đơn, khó khăn về nhân lực thì chính quyền địa phương có giải pháp hỗ trợ các hộ này thu hoạch lúa mùa.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết, bắt đầu từ hôm nay, tỉnh chỉ đạo các lực lượng vũ trang và học sinh từ cấp THPT trở lên nghỉ học để giúp dân thu hoạch lúa, cây rau màu. Tỉnh cũng chỉ đạo ngành nông nghiệp nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách để giúp dân khắc phục thiệt hại.

Hơn 250 ha lúa chín ở xã Tam Quang, Vũ Thư, tỉnh Thái Bình ngã đổ không cho thu hoạch.

Mai Tú

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang