• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Trồng rau sạch thu nhập 60 triệu đồng/tháng

Nguồn tin: Báo Bình Dương, 02/08/2017
Ngày cập nhật: 4/8/2017

Cùng với sự phát triển của xã hội thì nhu cầu tiêu dùng của con người cũng cao hơn và đòi hỏi sản phẩm phải an toàn cho sức khỏe. Sự ra đời của sản phẩm rau sạch đã đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng và nhanh chóng có được thị trường tiêu thụ ổn định đem lại lợi nhuận tốt cho người trồng.

Vào Nam lập nghiệp từ năm 1997 trải qua nhiều ngành nghề khác nhau, cuối cùng chị Lưu Thị Xứng (quê tỉnh Hải Dương) chọn việc trồng rau sạch và xem đó là sự nghiệp làm ăn lâu dài của mình. Hiện tại chị đang có 4.500m2 vườn rau sạch ở phường Tân Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ tự nhiên cho thu nhập khoảng 60 triệu đồng/tháng sau khi trừ các khoảng chi phí chăm sóc.

Chị Xứng cho biết từng là nhân viên tư vấn bảo hiểm từ năm 2003 đến năm 2013 thì nghỉ và chuyển sang làm tiếp thị cho công ty phân bón. Tại đây chị được huấn luyện nhiều kiến thức về phân bón và thuốc bảo vệ thực vật. Theo chị cách làm truyền thống của nông dân ta rất lạc hậu không mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nguyên nhân là do nông dân ta phần lớn không có kiến thức làm nông nghiệp sạch, sử dụng các loại phân bón, thuốc hóa học một cách “vô tội vạ” gây hại cho đất, ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng và giá trị sản phẩm thấp.

Từ sự hiểu biết đó kết hợp với sự tìm tòi về cách làm nông nghiệp của các nước phát triển trên thế giới và nhận thấy các mô hình nông nghiệp của nhiều nước tiên tiến như Thái Lan cho năng suất cao, an toàn cho sức khỏe. Rồi chị ấp ủ suy nghĩ thực hiện mô hình trồng rau sạch trong nhà lưới hiện đại.

Thu hoạch rau tại vườn kết hợp với nhổ cỏ, không sử dụng thuốc diệt cỏ

Năm 2016 chị bắt đầu thuê đất trồng rau (tại khu phố Tân Phú 1 – phường Tân Bình, thị xã Dĩ An) với diện tích ban đầu là 2.000m2 áp dụng theo tiêu chuẩn hữu cơ tự nhiên không phân hóa học, không chất bảo quản, không chất biến đổi gen, không sử dụng thuốc diệt cỏ, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nên sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng. Nhờ đó khi cung cấp ra thị trường rau của chị đã nhanh chóng được nhiều người biết đến. Hiện tại, mỗi ngày chị cung cấp khoảng 200kg rau cho các mối với giá cả ổn định là 15.000 đồng/kg trong khi giá rau của nông dân sản xuất theo cách truyền thống chỉ có 7.000 đồng/kg. Theo tính toán của chị với thu nhập như hiện tại thì sau 2 năm sẽ thu hồi lại vốn đầu tư nhà lưới hiện đại là 1,2 tỷ đồng.

Chị tâm sự lúc đầu gặp khó khăn nhất là không có mối tiêu thụ rau làm ra. Năm 2016, khi thời tiết bất lợi do trời mưa làm các vườn rau bị hư hại nặng thì vườn rau của chị vẫn phát triển tốt. Từ đó các mối mang tự tìm đến lấy sản phẩm của chị ngày một tăng lên đến bây giờ chị không có đủ rau để cung cấp cho mối của mình. Theo chị để có được đầu mối tiêu thụ tốt như hiện tại là nhờ tạo được uy tín sản phẩm làm ra an toàn cho sức khỏe, rau có mùi vị đậm đà, ngon ngọt hơn.

Hiện nay người tiêu dùng ngày càng khó và thông minh hơn nên việc tạo ra các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe là điều rất quan trọng để phát triển kinh tế. Nói cách khác nông dân muốn phát triển được, cạnh tranh với thị trường và vươn xa hơn nữa ở các thị trường khó tính thì họ cần thay đổi tư duy sản xuất lạc hậu thay vào đó là áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất để tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt và có giá trị kinh tế cao. Sản xuất rau sạch đã và đang trở thành hướng làm giàu đầy triển vọng cho nhà nông.

An Thạch

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang