• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Nông dân Diễn Châu được mùa vừng

Nguồn tin: Báo Nghệ An, 15/07/2017
Ngày cập nhật: 17/7/2017

Hiện nay, trên các cánh đồng màu huyện Diễn Châu (Nghệ An), bà con bắt đầu thu hoạch vừng hè thu; năm nay năng suất vừng đạt trung bình 1,5 tấn/ha.

Vụ hè thu năm nay toàn huyện Diễn Châu trồng 2.000ha rừng, tập trung chủ yếu ở các xã Diễn Thịnh, Diễn Thành, Diễn Hoa, Diễn Hoàng… Đây là những địa phương có diện tích đất màu lớn, phù hợp với trồng vừng.

Nông dân xã Diễn Hoa (Diễn Châu) thu hoạch vừng hè thu. Ảnh: Quang An

Chị Ngô Thị Hải ở xã Diễn Hoa chia sẻ: “Năm nay nhà tôi trồng 3 sào vừng, năng suất đạt khoảng 60kg/sào, cao hơn các năm khác. Với giá bán hiện tại khoảng 40.000 đồng/kg chúng tôi có lãi trên 2 triệu đồng/sào".

Các năm trước, năng suất vừng đạt khoảng 1 tấn/ha, năm nay năng suất tăng vượt trội, có những địa phương đạt 1,5 tấn/ha; sản lượng ước đạt gần 3.000 tấn. Nguyên nhân là do năm nay lượng mưa phù hợp đảm bảo độ ẩm cho cây vừng phát triển; đồng thời chất đất dinh dưỡng sau khi thu hoạch lạc đã giúp vừng sinh trưởng tốt.

Hiện giá bán trên thị trường vừng đen 40.000 đồng/kg, các loại vừng khác khoảng 30.000 đồng/kg. Ảnh: Quang An

Ưu điểm của cây vừng là có khả năng chịu hạn cao, chỉ sau 2 tháng là cho thu hoạch. Người trồng vừng không tốn công chăm sóc nhiều do cây phát triển tự nhiên và hầu như không chịu sâu bệnh; chi phí cho cây vì thế mà giảm đi đáng kể.

Đặc biệt, vừng là nông sản có đầu ra ổn định do thị trường tiêu thụ mạnh. Vào mùa thu hoạch vừng đều có các thương lái khắp nơi đến từng địa phương thu mua.

Những hạt vừng chất lượng sau khi được phơi và quạt sạch. Ảnh: Quang An

Hiện nay giá vừng đen là 40.000 đồng/kg, các loại vừng khác có giá khoảng 30.000 đồng/kg. Với giá thành này đã cho người dân thu nhập ổn định. Đối với những hộ dân trồng diện với diện tích từ 4 sào trở lên có thu nhập trên 10 triệu đồng./.

Quang An

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang