• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Rau VietGAP thủy canh Kiêm Hùng

Nguồn tin: Báo Lâm Đồng, 16/06/2017
Ngày cập nhật: 18/6/2017

Đầu tư hàng chục tỷ đồng để sản xuất rau VietGAP thủy canh, đem lại hiệu quả kinh tế cao và hướng tới xây dựng thương hiệu riêng. Đó là trang trại của gia đình anh Nguyễn Thanh Hùng, thôn Đồng Thạnh, xã Lạc Xuân, Đơn Dương, Lâm Đồng.

Trang trại sản xuất rau theo phương pháp thủy canh của gia đình anh Hùng, mang lại thu nhập cao cho gia đình anh. Ảnh: Yến Thy

Anh Nguyễn Thanh Hùng 54 tuổi cho hay: Trước năm 2016, anh đầu tư vốn làm nhà kính, nhà lưới để trồng các loại rau theo tiêu chuẩn VietGAP và các sản phẩm làm ra của gia đình được bán tại các siêu thị ở TP Hồ Chí Minh, mỗi năm cho thu nhập lên đến hàng trăm triệu đồng. Thế nhưng chưa hài lòng, cuối năm 2015, anh mạnh dạn vay vốn ngân hàng, cùng với số vốn mà anh tích lũy được từ trước đến nay, anh đã mạnh dạn đầu tư 10 tỷ đồng để lắp đặt nhà kính tự động, hệ thống tưới phun, hệ thống lọc nước, hệ thống bón phân theo công nghệ Hà Lan để sản xuất các loại rau ngắn ngày như xà lách mỡ, xà lách tím, cần tây, cải ngọt… theo phương pháp thủy canh trên diện tích hơn 1 ha đất nông nghiệp.

Nhờ có kinh nghiệm trong sản xuất, nắm vững được kỹ thuật trồng và chăm sóc, vì vậy vườn rau của gia đình anh lúc nào cũng phát triển tốt. Được biết, từ đầu năm 2016 đến nay, sản phẩm rau sạch của gia đình anh chủ yếu cung cấp cho công ty rau sạch SETIVIO với mức giá 25.000 đồng/kg, bình quân mỗi tháng gia đình anh thu nhập khoảng 250 triệu đồng, sau khi trừ chi phí đầu tư và tiền công lao động, gia đình anh lãi khoảng 55 triệu đồng. So với trồng rau trong nhà kính theo tiêu chuẩn VietGAP như trước đây, trồng rau sạch theo phương pháp thủy canh cho ra sản phẩm chất lượng cao, tươi ngon và để được lâu vì thu hoạch luôn cả bộ rễ, có thể canh tác nhiều vụ mỗi năm, đem lại quả kinh tế cao gấp 3 lần trồng theo phương pháp truyền thống. “Nhờ áp dụng theo công nghệ Hà Lan, vườn rau của gia đình tôi không bao giờ sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, chủ yếu dùng các tấm bảng tẩm hóa chất treo trong các vườn rau để diệt côn trùng. Chính vì vậy, sản phẩm rau sạch của gia đình tôi đã trở thành thương hiệu và rất được thị trường TP Hồ Chí Minh ưa chuộng. Trong thời gian tới, gia đình tôi sẽ tiếp tục mở rộng diện tích sản xuất rau sạch ngắn ngày theo phương pháp thủy canh và xây dựng thương hiệu rau Kiêm Hùng” - anh Hùng tâm sự.

Anh Hùng cho biết thêm, ngoài 1 ha rau thủy canh đang được canh tác tại xã Lạc Xuân, từ đầu năm 2017 đến nay, gia đình anh đang mở rộng diện tích sản xuất rau sạch tại xã Ka Đô và xã Quảng Lập nhằm tạo dựng vững chắc thương hiệu rau sạch Kiêm Hùng, cung cấp nguồn rau sạch cho thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu sang các nước khu vực Đông Nam Á.

Yến Thy

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang