• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

"Lên rừng" làm nông nghiệp sạch

Nguồn tin: Báo Đồng Nai, 25/06/2017
Ngày cập nhật: 27/6/2017

Ông Lê Tự Phương Thành, Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần đầu tư quốc tế Việt Mỹ (TP.Hồ Chí Minh) là người rất mê làm nông nghiệp sạch. Vì thế sau khi tích lũy được số vốn kha khá, ông đã rủ một số bạn bè hùn hạp thêm để về Đồng Nai mua gần 50 hécta đất tại xã Phú An (huyện Tân Phú) trồng sầu riêng, bưởi sạch.

Ông Lê Tự Phương Thành và vườn bưởi sạch ở xã Phú An (huyện Tân Phú).

Mong muốn của ông Thành là hình thành được những khu vườn chuyên canh sầu riêng, bưởi sạch cung ứng cho thị trường Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh và liên kết với các nhà vườn khác để xuất khẩu. Bên cạnh đó, ông Thành còn dự định sẽ hợp tác với một số doanh nghiệp khác để phát triển du lịch nhà vườn.

* Thực hiện ước mơ

Ông Thành nói: “Tôi xuất thân từ nhà nông nên luôn ấp ủ ước mơ sau khi tích lũy được một số vốn và kiến thức về làm nông nghiệp công nghệ cao sẽ mua đất để sản xuất. Cách đây hơn 6 năm, tôi đã từng bước biến ước mơ thành hiện thực. Mục tiêu của tôi là trồng sầu riêng, bưởi sạch để bán cho người tiêu dùng trong nước và liên kết với các nhà vườn khác trong khu vực để có số lượng lớn xuất khẩu”.

Theo ông Thành, lâu nay nhiều người hay có ý nghĩ là học hành không được và không tìm được công ăn việc làm phù hợp thì về làm nông nghiệp, ý nghĩ ấy rất sai lầm. Thực tế làm việc gì cũng cần phải chịu khó học tập, có kiến thức trên lĩnh vực mình định sản xuất, kinh doanh thì mới thành công được. Do đó, sau khi đi tham quan nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng khoa học - công nghệ hiện đại thành công ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, ông Thành đã về nghiên cứu thêm chất đất vùng mình có để chọn loại cây trồng tiềm năng và phù hợp với thổ nhưỡng. Kết quả, ông đã chọn chuyên canh cây sầu riêng và cây bưởi để phát triển, vì đây là 2 loại cây trồng chủ lực của Đồng Nai và cũng là cây cho lợi nhuận cao.

Từ khâu chọn giống đến trồng, chăm sóc, ông Thành đều theo quy trình sản xuất an toàn để cho ra sản phẩm sạch, đáp ứng nhu cầu của nhiều người tiêu dùng hiện nay. Hiện nay số vườn cây cho trái chưa nhiều, sản phẩm chủ yếu được đưa về TP.Hồ Chí Minh để bán theo đơn đặt hàng. “Tôi có liên kết với một công ty chuyên xuất khẩu trái cây ra nước ngoài, nên tới đây bên cạnh việc tự sản xuất sạch sẽ mời gọi một số nhà vườn có diện tích lớn cùng sản xuất theo một quy trình để có trái đồng nhất về chất lượng, mẫu mã, hướng đến xuất khẩu đảm bảo đầu ra ổn định” - ông Thành chia sẻ.

* Cho trái ngọt

Trước khi bắt tay vào sản xuất, ông Thành đã tự trang bị vốn kiến thức về cây trồng, quá trình thực hiện vẫn nghiên cứu, học hỏi thêm từ các kỹ sư nông nghiệp để không thất bại. Ước mơ sản xuất nông nghiệp sạch của ông cũng lan ra nhiều nhà vườn trồng sầu riêng, bưởi khác trong vùng, mọi người cũng đang làm trái cây sạch để trước tiên có thể bán vào chợ đầu mối nông sản sạch Dầu Giây (huyện Thống Nhất) và tiếp đến là xuất khẩu. Trồng sầu riêng sạch, bưởi sạch đầu ra thuận lợi hơn, lợi nhuận thu được từ 400-450 triệu đồng/hécta/năm.

Thời gian biểu làm việc của ông Thành luôn kín mít, ngoài đảm bảo công việc của một giám đốc kinh doanh, phần lớn thời gian rảnh ông đều dành cho làm nông nghiệp. Vì thế, ông cứ thường xuyên thoăn thoắt giữa TP.Hồ Chí Minh - huyện Tân Phú và Lâm Đồng để thực hiện ước mơ làm nông nghiệp sạch đang lớn dần và hưởng thụ trái ngọt. Ngoài đầu tư làm nông nghiệp sạch tại Đồng Nai, ông Thành còn có 50 hécta đang trồng ổi sạch tại Lâm Đồng và sản phẩm được đưa về TP.Hồ Chí Minh cung cấp cho các cửa hàng bán rau quả sạch.

Hương Giang

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang