• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Lễ hội Cây - trái ngon, an toàn lần thứ XVI - Kết nối du lịch miệt vườn

Nguồn tin: Báo Đồng Khởi, 26/05/2017
Ngày cập nhật: 27/5/2017

Trưng bày trái cây tại Lễ hội Cây - trái ngon 2015. Ảnh: Hoàng Vũ

Từ ngày 27 đến 31-5-2017 diễn ra Lễ hội Cây - trái ngon, an toàn lần thứ XVI tại huyện Chợ Lách. Thông tin từ Ban tổ chức Lễ hội Cây - trái ngon, an toàn tỉnh Bến Tre lần thứ XVI, đến thời điểm này, đã nhận được 150 mẫu đăng ký trái ngon và 170 mẫu đăng ký tham gia đấu xảo.

Lễ hội lần này còn đặc biệt hấp dẫn bởi “gà hóa phụng” được làm bằng 10 loại cây - hoa - trái lớn nhất tại “vương quốc” hoa kiểng, cây ăn trái Cái Mơn (cao 2m, ngang 2,5m, dài 4m). Ngoài ra còn trưng bày 30 con gà lạ, 18 sinh vật lạ và 110 loại kiểng bonsai đặc biệt. Những sản phẩm trưng bày, đấu xảo tại Lễ hội quy tụ cả những sản vật độc, lạ từ tất cả các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Theo ông Phạm Anh Linh - Phó chủ tịch UBND huyện Chợ Lách, UBND tỉnh đã chỉ đạo hủy tiết mục đá gà nghệ thuật nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội cây - trái ngon, an toàn tỉnh Bến Tre lần thứ XVI. UBND tỉnh vẫn đồng ý cho trưng bày những con gà nòi “trứ danh” của xứ Chợ Lách tại khuôn viên lễ hội.

Lễ hội cây - trái ngon, an toàn tỉnh Bến Tre là một sự kiện thường niên nhằm quảng bá hình ảnh cây trái đặc sản của Bến Tre, cũng như là dịp để kích cầu du lịch xứ dừa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng thiên tai hạn mặn năm 2016 nên sự kiện này đã bị gián đoạn.

Ông Trần Duy Phương - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, năm nay lượng trái cây dịp Tết Đoan Ngọ không nhiều, giá khá cao, các sản phẩm đặc thù địa phương như nấm mối chưa thu hoạch được nhiều nên phần nào đã ảnh hưởng đến ngành du lịch. Các tour lữ hành về địa phương ít hơn so với các năm trước. Tuy nhiên, lượng khách vãng lai tăng đáng kể. Để hỗ trợ cho các doanh nghiệp, điểm kinh doanh du lịch có thêm điều kiện tiếp khách chu đáo hơn, Sở đã đề nghị chính quyền các địa phương vận động nhà vườn tham gia đón khách. Bên cạnh đó, những sự kiện, hình ảnh, sản vật… đặc biệt tại Lễ hội cây - trái ngon, an toàn tỉnh Bến Tre lần thứ XVI tại huyện Chợ Lách sẽ góp phần kích cầu du lịch cho địa phương.

Ban tổ chức Lễ hội cây - trái ngon, an toàn tỉnh Bến Tre lần thứ XVI tại huyện Chợ Lách đã sẵn sàng đưa khách đến các điểm du lịch vườn cây ăn trái như Đại Lộc, Thầy Ngon (xã Sơn Định), Ba Ngói (xã Vĩnh Bình)… Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch như Du lịch Cồn Phụng, Du lịch Lan Vương, Du lịch Nam Bộ… cho biết, để có điều kiện phục vụ tốt nhất cho du khách, các điểm du lịch này đã liên kết với các điểm du lịch tại các địa phương.

Hiện khu vườn hơn 5ha trồng sầu riêng, chôm chôm, ổi… của điểm du lịch sinh thái Huệ (gần điểm du lịch Quê Ta) đang cho trái, nhưng ông chủ Nguyễn Minh Chánh vẫn liên kết thêm 3 vườn cây ăn trái khác để sẵn sàng phục vụ khách. Ông Chánh cho biết: “Thường vào dịp Tết Đoan ngọ, lượng khách du lịch về đây rất đông, 5 mẫu vườn nhà sẽ khó lòng phục vụ đủ nên tôi thủ sẵn các khu vườn liên kết để khách có không gian vui chơi”. Ghi nhận từ các điểm du lịch, giá cho mỗi du khách tham quan vườn sầu riêng là 10 ngàn đồng/khách, các vườn chôm chôm vào “ăn vô tư” thì giá 70 ngàn đồng/khách…

“Dịp này hàng năm, có trên 6 ngàn lượt du khách về xã. Chúng tôi đến vận động chủ các điểm kinh doanh du lịch trên địa bàn xã đảm bảo không để diễn ra tình trạng “chặt chém” và yêu cầu niêm yết công khai giá các dịch vụ”, ông Phạm Hoàng Khôi - Phó chủ tịch UBND xã Tân Phú cho biết.

Các hoạt động của lễ hội diễn ra tại khu trung tâm hành chính huyện:

- Ngày 27-5: hội thi trái ngon, đấu xảo, kiểng bonsai, lễ khai mạc (lúc 19 giờ).

- Ngày 28-5: hội thảo chủ đề “Kỹ thuật chăn nuôi gà nòi thả vườn” tại UBND thị trấn Chợ Lách.

- Ngày 29-5: hội thảo “Nâng cao chất lượng trái cây đặc sản Bến Tre”, “Những giải pháp đảm bảo sản xuất trong điều kiện hạn mặn”; lễ dâng hương Thần Nông; hội thi kiểng bonsai.

- Ngày 30-5: hội thảo “Chuỗi giá trị trong sản xuất và tiêu thụ trái cây”, công bố kết quả hội thi kiểng bonsai.

- 14 giờ ngày 31-5-2017: diễn ra lễ bế mạc và phát thưởng các nội dung.

T.Phương - A.Nguyệt

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang